Emma Brown
Share post:

Sự phát triển nhanh chóng của lĩnh vực công nghiệp – dịch vụ đang kéo theo sự tăng trưởng của thị trường bất động sản thị xã Tân Uyên, Bình Dương. Nhiều nhà đầu tư đang đổ xô về đây gom đất đón đầu cơ hội.

Bất động sản Tân Uyên thiết lập mặt bằng giá mới
Một dự án vừa được hoàn thiện hạ tầng tại phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên

Giá đất Tân Uyên thiết lập mặt bằng mới

Ông Phạm Sỹ Giáp, Tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Bất động sản Nam Dương, xác nhận đang có hiện tượng nhà đầu tư gom mua đất tại thị xã Tân Uyên. Điều này đã khiến bất động sản thiết lập mặt bằng giá mới, cao hơn năm 2017 khoảng 30-50%, tùy vị trí từng dự án.

Ông Giáp cho biết, khoảng từ tháng 6 đến nay, mỗi ngày công ty ông đón hàng chục lượt khách đến tìm hiểu thông tin về bất động sản. Nhiều người trong số đó đến từ Tp.HCM, TP. Thủ Dầu Một, thị xã Thuận An… mua cùng lúc cả chục lô đất để được hưởng mức chiết khấu cao. Công ty đã phải mở đợt tuyển dụng để có đủ nhân viên tư vấn cho khách hàng muốn đầu tư bất động sản tại Tân Uyên và khu vực lân cận.

“Gần đây giao dịch bất động sản trên địa bàn thị xã Tân Uyên sôi động hẳn lên so với trước. Các nhà đầu tư thường ưa chuộng những dự án nằm ở trung tâm thị xã Tân Uyên và các tuyến đường lớn như ĐT 747, ĐT 747A, ĐT 747B, ĐT 746, Vành đai trong, Vành đai 4… vì giàu tiềm năng phát triển”, ông Giáp chia sẻ.

Bất động sản Tân Uyên thiết lập mặt bằng giá mới
Bệnh viện Đa khoa Tân Uyên quy mô 400 giường đang được xây dựng

Ông Nguyễn Hữu Tạo, Tổng giám đốc Công ty CP Phát triển Địa ốc Á Châu, cũng cho biết tình hình giao dịch đang rất khả quan. So với hồi đầu năm 2018 thì số giao dịch thành công mỗi tháng đã tăng gấp đôi. Ông nói: “Bất động sản đang là kênh đầu tư hiệu quả cao và an toàn. Do giá đất tại Tp.HCM đã tăng quá cao và khan hiếm nguồn cung nên nhiều nhà đầu tư muốn tìm đến những thị trường mới nhiều tiềm năng như Tân Uyên để nắm bắt cơ hội”.

Sẽ còn tăng trưởng mạnh

Giới kinh doanh bất động sản so sánh, Tân Uyên hiện nay cũng tương tự Thuận An, Dĩ An hay Lái Thiêu cách đây vài năm. Cơn lốc đô thị hóa và việc thu hút đầu tư của các doanh nghiệp đến mở nhà máy sản xuất hiệu quả đã giúp cho bất động sản các địa phương này cất cánh, giá tăng mạnh. Nhiều khu vực giá đã tăng gấp nhiều lần so với trước đây nhưng rất ít nguồn cung mới.

Ông Nguyễn Hữu Tạo cho rằng, thị xã Tân Uyên vừa được công nhận đô thị loại III sẽ là một “cú hích” lớn cho thị trường bất động sản phát triển. Bởi sắp tới, nhiều công trình hạ tầng giao thông và tiện ích sẽ được Nhà nước tăng cường đầu tư. Mặt khác, các khu công nghiệp tại đây như Nam Tân Uyên, VSIP 2, VSIP 3, Đất Cuốc, cụm công nghiệp Uyên Hưng… đang hoạt động rất nhộn nhịp, kéo theo hàng chục ngàn công nhân nhập cư đang có nhu cầu về nhà ở. Điều này đảm bảo thị trường bất động sản sẽ còn phát triển mạnh trong dài hạn.

Bất động sản Tân Uyên thiết lập mặt bằng giá mới
Quy hoạch khu đô thị New Town 8 tại trung tâm phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên

Ở góc độ khác, giá đất tại Tân Uyên hiện nay chỉ chưa bằng một nửa tại Thuận An và Dĩ An cũng làm cho thị trường trở nên tiềm năng. Theo đó, chỉ với khoảng 500 triệu đến 1 tỷ đồng là nhà đầu tư đã có thể sở hữu một nền đất sổ đỏ. Chẳng hạn dự án khu đô thị New Town 8 dù nằm ngay mặt tiền đường ĐT 747, cạnh bên Bệnh viện Đa khoa Tân Uyên 400 giường và khu công nghiệp Nam Tân Uyên mở rộng nhưng đang được phân phối với mức giá chỉ từ 680 triệu đồng/nền. Chưa kể khách hàng còn được hưởng khuyến mãi hấp dẫn, cụ thể: Tặng ngay 1.000 USD và cơ hội trúng xe Honda SH, Honda Air Blade, Yamaha Sirius… Nhờ vậy mà dự án này đang thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Hiện nay, New Town 8 đang được gấp rút thi công hệ thống hạ tầng để bàn giao cho khách hàng theo đúng thời hạn cam kết. Tại đây các chủ nhân có thể xây nhà cho thuê hoặc kinh doanh rất thuận lợi mà không phải chờ thêm thời gian.

Đánh giá: