Tối ngày 23/11 tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương. UBND tỉnh đã tổ chức Lễ công bố Trung tâm Thương mại Thế giới tại thành phố mới Bình Dương (gọi tắt là WTC Bình Dương).

Dự lễ có đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đồng chí Võ Văn Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đồng chí Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ cùng đông đảo nhân dân Bình Dương.

Đại diện hiệp hội và các tổ chức thương mại có ông Scott Wan, Phó Chủ tịch Hiệp hội Trung tâm Thương mại Thế giới (WTCA); Ông Tea Kyu Son, Chủ tịch WTC Seoul (Hàn Quốc); Ông Võ Tấn Thành, Phó Chủ tịch VCCI Việt Nam, Giám đốc VCCI TP.

Tại buổi lễ, ông Scott Wan, Phó Chủ tịch Hiệp hội WTCA đã công bố chứng nhận Dự án WTC Bình Dương và trao Cờ thành viên của Tổng Công ty Becamex IDC (Đơn vị thực hiện Dự án WTC Bình Dương).

Đây là địa điểm đầu tiên tại Việt Nam và là thành viên thứ 331 của WTCA. Các nhà đầu tư dịch vụ, các doanh nghiệp vừa và nhỏ được kỳ vọng sẽ có đòn bẩy để tiến từng bước và chuẩn hóa các quy trình hoạt động. Tiếp cận các tiêu chuẩn toàn cầu và kết nối với các luồng thương mại toàn cầu.

Công bố Trung tâm thương mại Thế giới thành phố mới Bình Dương
Các đại biểu dự lễ công bố và ký kết.

WTC Bình Dương là điểm nhấn rất quan trọng trong tổng thể quy hoạch, tạo nên cấu trúc đô thị và hình ảnh mới nhất của thành phố. Đây là khu chức năng phức hợp, nhiều loại hình dịch vụ, tiện ích đầy đủ trên khu đất rộng 70.000m2. Là điểm đến lý tưởng cho các hoạt động kinh doanh, văn hóa và cộng đồng diễn ra cả ngày lẫn đêm.

Khi nó được tạo ra, nơi này sẽ là một khu phức hợp, bao gồm cả trung tâm triển lãm. Hội nghị quốc tế; Khách sạn; Cửa tiệm; Không gian làm việc; Ga tàu điện ngầm kết nối với Tuyến số 1 của Thành phố Hồ Chí Minh.

Trung tâm kinh tế, thương mại với dịch vụ toàn diện cho mọi cư dân sẽ sinh sống và làm việc tại Thành phố thông minh Bình Dương trong tương lai.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm nhấn mạnh, việc thành lập WTC Bình Dương sẽ khuyến khích nhiều doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ và thu hút lực lượng lao động. Họ có kỹ năng cao trong việc xây dựng thành phố thông minh.

Đặc biệt trung tâm khi hình thành sẽ là điểm nhấn ấn tượng, là thiết chế hữu ích phục vụ cộng đồng và thực hiện mục tiêu cao cả là nâng cao mọi mặt đời sống vật chất và tinh thần của người dân.

Trong thời gian tới, lãnh đạo tỉnh mong muốn các cấp, các ngành, các công ty cũng như các nhà đầu tư trong và ngoài nước luôn quan tâm, đồng hành và hỗ trợ họ trong việc thành lập WTC Bình Dương. Hợp sức để tạo ra một nền tảng dịch vụ thương mại quốc tế trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam tại Bình Dương.

Tại buổi lễ đã diễn ra lễ ký kết giữa WTC Bình Dương với Trung tâm Thương mại Thế giới Seoul, Hội đồng Phát triển Thương mại Hồng Kông và VCCI Việt Nam.

Việc ký kết hợp tác chiến lược này là dấu mốc quan trọng trong việc chuẩn bị kế hoạch hành động của đối tác với WTC Bình Dương vào năm 2020. Hoạt động phát triển dịch vụ của WTC Bình Dương sẽ chính thức được triển khai từ đầu năm 2020.

Tại buổi lễ, các lãnh đạo tỉnh và đại diện các hiệp hội, tổ chức thương mại, đơn vị thực hiện dự án WTC Bình Dương đã thực hiện nghi thức chính thức khởi động hợp tác phát triển Trung tâm Thương mại Thế giới. Thành phố Bình Dương mới.

Buổi lễ kết thúc bằng màn bắn pháo hoa tầm thấp trong vòng 15 phút thắp sáng bầu trời Thành phố mới Bình Dương trong niềm hân hoan chào đón của hàng nghìn người dân khắp nơi.

Giới thiệu: Dự án The Forest Suites ngay sát bên trung tâm thương mại thế giới Bình Dương.

Đánh giá bài viết