Đừng chỉ xem xét các yếu tố đơn giản như vị trí, giá khởi điểm hoặc tiện ích. Nhà đầu tư sáng suốt cần nghiên cứu rất kỹ, theo đó có 4 yêu cầu mà người ta thường quan tâm khi đầu tư vào một dự án gồm có:

Tiềm năng tăng giá

Đây là yếu tố quan trọng nhất khi nhà đầu tư lựa chọn dự án để đầu tư. Một dự án có khả năng tăng giá nếu có đủ hai yếu tố cơ bản bắt buộc: sự đầu tư vào cơ sở hạ tầng và số lượng cư dân hiện hữu sẽ đóng vai trò là đầu ra cho dự án. Cơ sở hạ tầng hiện đại, cư dân hiện hữu thu nhập cao cộng hưởng với yếu tố chất lượng hay tính khan hiếm sản phẩm sẽ là đòn bẩy quan trọng trong việc nâng giá dự án.

4 tuyệt chiêu đầu tư căn hộ để đạt lợi nhuận cao nhất

Trong bối cảnh quỹ đất tại Tp.HCM ngày càng khan hiếm và không còn nhiều lựa chọn cho nhà đầu tư, các thành phố lân cận trở thành tâm điểm vàng thu hút dòng tiền đầu tư. Nổi bật nhất là Bình Dương.

Bình Dương luôn đứng đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (chỉ sau TP.HCM và Hà Nội). Bình Dương vẫn đang thu hút 837 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài trong 5 tháng đầu năm 2020, bất chấp ảnh hưởng chung của dịch Covid-19, theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương.

Bên cạnh sức bật của cơ sở hạ tầng, Bình Dương còn có sức mạnh của 45.000 chuyên gia nước ngoài, gần một triệu kỹ sư, công nhân lành nghề đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương hàng năm. Đây là nhóm có thu nhập cao và yêu cầu nhà ở ngày càng khắt khe, đây là đầu ra hấp dẫn đối với các nhà đầu tư bất động sản. Nhóm khách hàng này nhắm đến các dự án theo mô hình khu đô thị khép kín cao cấp, từ nhà ở, không gian xanh, tiện ích đến dịch vụ, bán lẻ và mua sắm. Đây cũng là mô hình được nhiều nước phát triển trên thế giới như Mỹ, Hàn Quốc, Singapore sử dụng.

Tính thanh khoản cao

Các chuyên gia cho rằng phân khúc căn hộ chung cư tạo ra dòng tiền và an ninh tốt hơn so với các kênh đầu tư vàng, chứng khoán và đất nền.

Khác với các kênh khác, căn hộ luôn nhận được sự quan tâm và ưu tiên từ giới đầu tư nhờ tính thanh khoản mà phân khúc này mang lại. Nhu cầu liên tục về nhà ở, các khoản đầu tư ban đầu hợp lý và đòn bẩy tài chính quyết định tính thanh khoản này. Thông thường chủ đầu tư định giá sản phẩm phù hợp và kết hợp với ngân hàng đưa ra chính sách thanh toán tốt nhất cho người mua. Ngoài ra, lợi ích về mặt bằng và đầu tư dự án cũng đủ để nhà đầu tư quyết định mở hầu bao”, bà Hà Thị Thu Thủy, đại diện chủ đầu tư dự án Anderson Park Bình Dương chia sẻ.

Đầu tư căn hộ Anderson Park Bình Dương

Chọn dự án có giá tốt và đòn bẩy tài chính hợp lý

Để tối ưu hóa lợi nhuận mà không bị “đứt gánh giữa đường ”, nhà đầu tư cần thận trọng lựa chọn những dự án có giá tốt, phù hợp với khả năng và không quá phụ thuộc vào đòn bẩy tài chính. Để có phương án đầu tư an toàn, nhà đầu tư cũng nên có khoản tiền nhàn rỗi chiếm 30% – 40% giá trị căn hộ”, bà Thủy nhấn mạnh.

Pháp lý dự án rõ ràng

Pháp lý luôn đóng vai trò quan trọng trước khi khách hàng mở hầu bao cho một dự án. Đây là yếu tố quyết định đến khả năng tăng giá bền vững của dự án, nhất là đối với mục đích đầu tư. Đặc biệt khi pháp lý sẵn có, minh bạch, thời gian thi công được đẩy nhanh sẽ tạo đòn bẩy vững chắc cho dự án tăng giá khi nhà đầu tư ra hàng.

Pháp lý dự án Anderson Park Bình Dương
Thiết kế tổng thể dự án Anderson Park

Pháp lý chặt chẽ cũng giúp nhà đầu tư bảo vệ thanh khoản dòng tiền và thời gian thu hồi vốn. Không ít trường hợp hiện nay trên thị trường, không ít nhà đầu tư phải “ngậm đắng nuốt cay” khi dự án vướng pháp lý, ảnh hưởng đến tiến độ công trình. Thời gian xây dựng kéo dài, thậm chí không thể xây dựng trong khi vẫn đang thanh toán tiền khiến dòng tiền nhàn rỗi bỗng thành “tiền chết”.

Anderson Park là một trong những dự án do Lyn Property phát triển. Lợi ích của khách hàng và nhà đầu tư luôn đặt lên hàng đầu. Không chỉ sản xuất ra sản phẩm đạt tiêu chuẩn về hình thức, chất lượng mà ngay từ khâu pháp lý còn phải tuân thủ nghiêm ngặt”, bà Hà Thị Thu Thủy cho biết.

Chủ đề: Dự án Anderson Park Bình Dương.

Theo Vietnamnet

5/5 - (1 bình chọn)