Nhiều khách hàng khi mua căn hộ chung cư thường thắc mắc vì sao giá các căn hộ cùng thuộc một dự án nhưng lại bán khác nhau? Cùng Địa Ốc Bình Dương tìm hiểu 5 nguyên nhân dẫn đến sự chênh lệch về giá này.

vi sao gia can ho cung du an lai khac nhau

Tính theo tầng căn hộ

Cùng thuộc một dự án căn hộ chung cư nhưng những căn hộ thuộc các tầng khoảng giữa tòa nhà thường được khách hàng lựa chọn nhiều hơn. Nguyên nhân là vì các căn ở tầng quá thấp thì dễ bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm, khói bụi và tiếng ồn. Còn các căn ở tầng quá cao thì lại mất thời gian hơn trong việc di chuyển, chưa kể sẽ dễ gặp nguy hiểm hơn nếu xảy ra hỏa hoạn, mất nước,..

Điều này khiến cho những căn hộ ở tầng giữa tòa nhà thường được lựa chọn mua nhiều, khiến giá căn hộ cũng thay đổi theo. Các căn hộ ở khu vực này thường có giá trên mỗi mét vuông cao hơn.

Ngoài ra, còn liên quan tới vấn đề tâm linh. Nhiều người khi mua nhà hay thậm chí cả chủ đầu tư nhiều dự án cũng rất e ngại và kiêng kị tầng số 13. Do đó, tại rất nhiều dự án, tầng số 13 có giá căn hộ rẻ hơn một chút so hơn các căn hộ ở tầng khác.

Theo vị trí căn hộ trong tòa nhà

Ngoài việc choạn khoảng tầng, những căn hộ có vị trí đẹp như là: căn góc, căn không gần thang máy và chỗ đổ rác cũng thu hút được người mua.

Với những dự án lớn, có nhiều tòa nhà thì những căn hộ gần trung tâm tiện ích, dễ kết nối đến các tiện ích nội khu dự án nhất thường cũng có giá nhỉnh hơn.

Tính theo view căn hộ

View căn hộ là khoảng không, tầm nhìn từ căn hộ nhìn ra bên ngoài (không gian, cảnh quan, tiện ích,..) mà gia chủ có thể nhìn thấy được. Những căn hộ được đánh giá là có view đẹp thường nhìn ra công viên, sông, hồ, cảnh quan, hay nhìn về thành phố,..

Các nhà khoa học còn chỉ ra rằng, việc phóng tầm mắt vào khoảng không rộng lớn, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hữu tình sẽ giúp con người giảm stress, trẻ nhỏ thì nâng cao cảm xúc và trí thông minh.

Do đó, dù trong cùng một dự án nhưng các căn hộ có view đẹp thường sẽ có giá bán cao hơn hẳn so với các căn hộ thông thường và thường có sức thanh khoản cao nhất.

Nội thất căn hộ The Emerald Gofl View
View căn hộ là yếu tố được nhiều người quan tâm nhất khi quyết định chọn mua căn hộ chung cư.

Tính theo hướng căn hộ

Đặc điểm về vị trí địa lý, khí hậu của Việt Nam nên xưa nay người dân thường chuộng mua nhà ở có hướng đón gió, nắng dịu như hướng Đông, Nam, Đông Nam.

Những căn hộ ở 3 hướng này sẽ tránh được ánh nắng mạnh từ mặt trời, hạn chế nóng bức cho căn nhà. Và vì vậy mà những căn hộ này có giá bán cao hơn so với các căn ở hướng nắng gắt như: Tây, Tây Bắc, Tây Nam hay hướng gió lạnh – hướng Bắc.

Nhưng cũng có trường hợp căn hộ hướng Tây, Bắc sở hữu view đẹp, vị trí lý tưởng thì giá bán vẫn có thể cao hơn một chút so với căn hộ ở hướng khác trong cùng tòa nhà.

Tuy nhiên, mức chênh lệch về giá giữa những căn hộ ở khác hướng thường không quá cao. Người mua hoàn toàn có thể khắc phục điểm yếu về hướng của căn hộ phía Tây bằng cách trồng cây cảnh, treo rèm hoặc bố trí thêm yếu tố nước vào không gian sống,…

Theo Phong thủy căn hộ

Phong thủy khi đi mua nhà luôn là yếu tố mà người dân không thể bỏ qua. Những căn hộ có phong thủy không tốt thường sẽ có giá bán thấp hơn.

Theo phong thủy học, những căn hộ chung cư có phong thủy không tốt khi cửa chính nằm đối diện thẳng với cửa thang máy, hành lang, hố rác,.. Ngoài ra, những căn hộ bị khuyết góc, diện tích méo mó cũng không tốt về mặt phong thủy, ảnh hưởng đến sự cân bằng dòng chảy năng lượng trong căn nhà.

Tổng hợp

Đánh giá bài viết