Theo các chuyên gia Phố Wall, thị trường vàng sẽ bình lặng trước ngày bầu cử, nhưng sau đó sẽ biến động nhiều dựa trên kết quả bầu cử.

bau cu tong thong my co the khuynh dao gia vang tuan nay 1

Tuần đầu tiên của tháng 11 không chỉ có sự kiện được mong đợi nhất trong năm là cuộc bầu cử tổng thống mà còn có cuộc họp quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) và số liệu việc làm của tháng trước.

69% chuyên gia Phố Wall vẫn lạc quan về giá vàng tuần này trong một cuộc khảo sát trên sàn Kitco gần đây khi các động lực vĩ ​​mô dài hạn không có nhiều thay đổi.

Thị trường kim loại quý đóng cửa phiên cuối tháng 10 ở mức 1.900 USD / ounce. Theo các chuyên gia, giá vàng đang gặp phải ngưỡng kháng cự 1.925 USD và nếu vượt qua được nó có thể nhanh chóng tăng lên 1.970 USD, thậm chí hướng tới 2.000 USD.

Mặt khác, 13% chuyên gia cho rằng điều này khó xảy ra vì tác động của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đối với giá vàng là rất lớn. Sự thận trọng về kết quả tăng lên. Điều này thể hiện qua khối lượng giao dịch sụt giảm do nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi những thông tin cụ thể hơn.

Tất cả các chuyên gia đều đồng ý rằng nhà đầu tư không nên bán vàng trong giai đoạn này vì thị trường đang lặng sóng trước ngày bầu cử nhưng sẽ biến động khó lường sau đó.

Các đơn vị kinh doanh vàng miếng trong nước sáng nay cũng điều chỉnh giá giao dịch trong biên độ hẹp. Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI giữ nguyên giá mua vào là 56 triệu đồng và giảm 50.000 đồng một lượng bán ra còn 56,3 triệu đồng. So với tháng trước, giá vàng hiện nay không có biến động lớn.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) có giá mua vào 55,95 triệu đồng và giá bán ra 56,45 triệu đồng cùng thời điểm. Chênh lệch giao dịch vẫn ở mức 500.000 đồng / lượng.

Trên thị trường ngoại hối trong nước, giá USD ổn định trong thời gian dài. Mỗi USD mở cửa sáng nay được Vietcombank báo giá trong khoảng 23.090 – 23.270 đồng, không đổi so với chốt phiên trước. Các ngân hàng khác cũng có giá tương tự.

Theo Thiên Ngân (Vnexpress)

Đánh giá bài viết