Bất cứ ngôi nhà nào nằm ở cuối ngõ cụt đều bị coi là xấu về mặt phong thủy vì ít năng lượng, dễ bế tắc.

Một ngõ cụt được gọi là “ngõ chết”, và không có lối thoát nào khác. Về mặt khoa học, khi xảy ra sự cố như cháy nhà, người sống trong nhà sẽ gặp nguy hiểm, khó có lối “dự phòng” để thoát thân.

Về mặt phong thủy, ngõ cụt, đặc biệt là ở các thành phố lớn thường rất chật hẹp, thiếu ánh sáng nên môi trường sống không tốt, việc tiếp nhận vượng khí từ bên ngoài bị hạn chế. Luồng khí tốt khi thoát khí thường mạnh ở cuối làn và yếu hơn ở cuối. Vì vậy, ngõ / hẻm cụt càng dài, càng ngoằn ngoèo, càng về cuối nhà càng xấu, mất nhiều khí tốt.

Nhà ở ngõ cụt luôn nhận được ít năng lượng, không được trao đổi khí thường xuyên, dễ bị bế tắc khí, gây bất lợi cho gia chủ. Sống trong những ngôi nhà này, gia chủ thường dễ bị ốm đau, bệnh tật, gặp chuyện tốn hao.

Hóa giải phong thủy đón vượng khí cho nhà trong ngõ cụt
Ảnh minh họa.

Vị trí được coi là yếu tố hàng đầu trong phong thủy nhà ở. Đó là lý do, những ngôi nhà ở cuối ngõ cụt dù đẹp đến đâu thì giá cũng luôn rẻ hơn những ngôi nhà khác. Câu hỏi đặt ra là có nên mua nhà cuối ngõ cụt không? Nếu mua thì có cách nào để hóa giải phong thủy xấu không?

Thực tế cho thấy, trong thời buổi hoàng kim như hiện nay, giá rẻ luôn là điểm cộng lớn của những ngôi nhà cụt. Vì có giá cả phải chăng nên những căn nhà này vẫn được mua bán thường xuyên trên thị trường bất động sản. Hơn nữa, theo nhiều người, ngôi nhà ở cuối ngõ cụt sẽ có không gian yên tĩnh, thoải mái. Ở các thành phố lớn, ở những ngõ cụt không bị ảnh hưởng bởi khói bụi và tiếng ồn như những làn đường giao nhau của dòng xe cộ tấp nập. Nhà cuối ngõ cụt cũng sẽ tận dụng diện tích trước nhà làm cổng riêng, không bị xáo trộn.

Để yên tâm sống trong ngôi nhà cụt, gia chủ cần lưu ý cách hóa giải phong thủy để tránh gặp vận rủi.

Thiết kế sân vườn

Khi thiết kế nhà cuối ngõ cụt, nên dành một phần diện tích cho sân trước sẽ giúp ngôi nhà có đường đi rộng rãi, sáng sủa để tích tụ vượng khí tốt hơn. Đồng thời, đây cũng là không gian giúp khí lưu thông, tránh tình trạng bế tắc khí. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể thiết kế một tiểu cảnh để giải trí, thư giãn tinh thần, giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà cũng như chất lượng cuộc sống.

Nếu đất rộng, có điều kiện thiết kế không gian, các gia đình cũng nên thiết kế sân vườn sau nhà để không khí lưu thông tốt hơn.

Không thiết kế ban công nhô ra ngoài

Những ngôi nhà nằm trong ngõ cụt bị hạn chế tầm nhìn nên việc xây ban công nhô ra vào nhà càng làm xấu đi phong thủy của ngôi nhà.

Không để nước đọng trước nhà

Nhà cụt rất dễ tích tụ khí xấu nên tránh để nước tù đọng vì có thể ảnh hưởng đến tài lộc và sức khỏe. Gia chủ nên xây ngõ trước nhà bằng hoặc cao hơn ở độ dốc thích hợp so với đường bên ngoài giúp thoát nước tốt nhất.

Theo Vietnamnet (link)

Đánh giá bài viết