Năm 2020, đại dịch Covid-19 khiến nhiều ngành gặp khó khăn, trong đó có thị trường bất động sản. Tuy nhiên, trong khó khăn, cơ hội cũng đã hình thành và các dự án M&A đã giúp nhiều doanh nghiệp có nguồn lực, nắm bắt cơ hội để vươn xa, trong đó, Danh Việt Group được coi là một điển hình.

Mới đây, Tập đoàn Danh Việt (DVG), một doanh nghiệp khá quen thuộc trên thị trường bất động sản phía Nam cho biết đã chính thức mua lại thành công 100% cổ phần của CTCP Phú Gia Khiêm Land. Sau khi “thâu tóm” doanh nghiệp này, DVG đã trở thành chủ sở hữu quỹ đất vàng rộng gần 7.000 m2 nằm trên mặt tiền đường huyết mạch ĐT 743 của thành phố Thuận An – Bình Dương.

Giá trị thương vụ không được tiết lộ, nhưng theo ông Trần Lê Thanh Hiền, Tổng giám đốc DVG, DVG hiện đang đầu tư xây dựng khu đất vàng này thành dự án chung cư Icon Plaza có tổng vốn đầu tư lên đến gần 2.000 tỷ đồng. Hiện tại, Icon Plaza đã hoàn thiện các thủ tục, dự án được thiết kế đột phá với đa dạng loại hình căn hộ, bao gồm căn hộ diện tích nhỏ nhất 25m2 đến căn hộ 47m2, 49m2… với tổng số gần 900 căn hộ.

Danh Việt Group thâu tóm dự án Icon Plaza
Phối cảnh dự án Icon Plaza

“Sản phẩm dự án Icon Plaza sẽ mang đến những trải nghiệm không gian sống khác biệt và tiện ích, đáp ứng mọi nhu cầu sống của cư dân. Sản phẩm đáp ứng các yêu cầu về kiến ​​trúc, kết cấu bền vững theo thời gian, sử dụng vật liệu xây dựng, nội thất đạt tiêu chuẩn chất lượng. DVG đặt khách hàng làm trọng tâm trong quá trình phát triển dự án và sản phẩm là tâm huyết của tập thể để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng”, ông Hiển nói và cho biết, theo kế hoạch là vào tháng 12 tới, DVG sẽ chính thức giới thiệu dự án ra thị trường.

Trước đó, DVG cũng đã mua lại một dự án khác tại thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương, sau đó triển khai dự án là Icon Central. Trong năm 2020 vừa qua, với hoàn cảnh khó khăn nhưng dự án khu đô thị Icon Central vẫn gây được nhiều ấn tượng trên thị trường bất động sản Bình Dương khi DVG đã tiến hành trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng sau 6 tháng ra mắt thị trường. Khu đô thị đang dần hình thành với tỷ lệ xây dựng nhà ở lên đến 35% vẫn đang thu hút cư dân về đây an cư.

Danh Việt Group thâu tóm dự án Icon Central
Khu dân cư Icon Central đang dần hình thành

“M&A là con đường ngắn nhất để các chủ doanh nghiệp tăng tốc phát triển quỹ đất sạch và triển khai dự án. Thông qua các thương vụ M&A, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian trong việc hoàn thiện các thủ tục pháp lý, cũng như giải quyết các vướng mắc về đền bù, giải phóng mặt bằng”, ông Trần Lê Thanh Hiền chia sẻ lý do DVG thực hiện mua lại dự án và nền tảng của các thương vụ này diễn ra tại Bình Dương.
Theo lý giải của ông Hiển, nếu lấy TP.HCM là trung tâm số 1 phía Nam thì có lẽ Bình Dương chỉ đứng sau TP.HCM về mọi mặt. Bình Dương có tốc độ phát triển kinh tế vượt bậc, tốc độ đô thị hóa nhanh, vốn đầu tư nước ngoài lớn… và đã trở thành cái nôi thu hút một lượng lớn cư dân đến làm việc và lập nghiệp bao gồm cả lao động tri thức trong và ngoài nước.

Theo điều tra dân số vừa được công bố, tỉnh Bình Dương có 2,3 triệu người, chiếm 53,5% dân số là dân nhập cư. Ngoài ra, Bình Dương có khoảng 45.000 chuyên gia, kỹ sư nước ngoài cùng với gần 1.000.000 kỹ sư, công nhân kỹ thuật cao. Lực lượng này cũng tăng 20-25% / năm. Nhu cầu nhà ở thực rất lớn, các dự án căn hộ, nhà ở tại Bình Dương ngày càng tăng với số lượng lớn, tỷ lệ tìm kiếm cao đi kèm với đó là tỷ lệ hấp thụ rất tốt.

Hiện tại dự án Icon Plaza của Danh Việt Group đang rục rịch triển khai kế hoạch bán hàng. Nhà đầu tư có nhu cầu hãy liên hệ với phòng kinh doanh DVG Bình Dương: 0908.30.1661 – 0929.456.439 hoặc xem thêm thông tin tại: Dự án Icon Plaza.

Đánh giá bài viết