Tân Phước Khánh là cốt lõi của Quy hoạch phát triển thành phố thông minh tỉnh Bình Dương và được chính quyền tỉnh quyết liệt đầu tư nâng cấp hệ thống hạ tầng giao thông và các tiện ích xã hội. Điều này mở ra cơ hội đầu tư giá trị cho người mua nhà.

Tân Phước Khánh đang từng bước xây nền móng phát triển vững chắc
Tân Phước Khánh là nơi có tốc độ phát triển đô thị nhanh, công nghiệp đóng vai trò chủ đạo.

Hạt nhân “bùng nổ” mới trên thị trường

Phường Tân Phước Khánh tọa lạc tại phía Nam thị xã Tân Uyên và đang là tâm điểm của dòng vốn đầu tư bất động sản nhờ làn sóng đô thị hóa mạnh mẽ, chất lượng hạ tầng và hệ thống tiện ích cộng đồng ngày càng được cải thiện, tiện ích xã hội ngày càng đầy đủ. Đây cũng là khu vực có nền kinh tế phát triển năng động nhất Bình Dương, nơi thu hút lượng lớn tri thức, chuyên gia định cư và lập nghiệp.

Tân Phước Khánh là đầu mối giao thương quan trọng và chỉ cách thành phố Thủ Dầu Một 15 phút, cách TP.HCM 45 phút hoặc Biên Hòa 25 phút qua các tuyến đường huyết mạch như cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn, quốc lộ 13, ĐT743, ĐT746. Khu vực này có một số khu công nghiệp lớn, sầm uất như Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, Khu công nghiệp Uyên Hưng, Khu công nghiệp Phú Chánh, Khu công nghiệp VSIP II.

Tân Phước Khánh đang từng bước xây nền móng phát triển vững chắc - Ảnh 2
Hạ tầng cơ sở tốt, nhiều tuyến đường được quy hoạch rộng và đẹp phục vụ cho đô thị hóa và phát triển công nghiệp

Tân Phước Khánh được coi là trung tâm quy hoạch phát triển của tỉnh Bình Dương và dự kiến ​​đạt tiêu chuẩn đô thị loại II sau năm 2020 trở thành khu đô thị văn hóa – thương mại dịch vụ. Quy mô dân số đến năm 2030 là 40.000 người.

Trong những năm qua, Tân Phước Khánh đã tập trung nguồn lực để đẩy nhanh hiện đại hóa các tuyến giao thông đối ngoại trọng điểm, vd: ĐT747B lộ giới 74 m, DT746 lộ giới 35,5 m đến 42 m quy hoạch đồng bộ các tuyến phố hướng tâm từ Mỹ Phước – Tân Vạn, ĐT743. Trong khi đó, chính quyền địa phương cũng đang đầu tư các tuyến giao thông lớn trong khu vực kết nối với các trục đường chính đô thị và các tuyến đường như Tân Phước Khánh 10, LKV13 để mở rộng lộ giới lên đến 28m.

Tất cả sẽ tạo thành một mạng lưới giao thông đồng bộ, thông suốt và là bàn đạp để cụ thể hóa đề án chuyển Tân Phước Khánh thành đô thị thông minh, hiện đại và sầm uất.

Đón đầu cơ hội đầu tư

Năm 2019, Bình Dương tiếp tục lọt vào danh sách 21 thành phố thông minh của thế giới và được Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới (ICF) xác định là thành phố có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu nhất thế giới (Smart21). Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực tạo dựng không gian đô thị hiện đại, phát triển bền vững của chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương.

Tân Phước Khánh đang từng bước xây nền móng phát triển vững chắc-ảnh 3
Vị trí của Tân Phước Khánh nằm trong vùng trung tâm của phát triển đô thị thông minh Bình Dương.

Nằm trong dự án xây dựng thành phố thông minh này, Tân Phước Khánh sẽ đóng vai trò hạt nhân và trở thành quận trung tâm trong mạng lưới kết nối các thành phố và thị xã. Thành phố lớn nhất của tỉnh là Thủ Dầu Một (bao gồm cả thành phố mới ), Dĩ An, Thuận An, Tân Uyên, Bến Cát. Theo đó, Tân Phước Khánh đặt mục tiêu trở thành nơi phát triển các cơ sở giáo dục, dịch vụ công nghiệp, cảng sông, cũng như các dự án nhà ở, khu đô thị hiện đại.

Nhiều yếu tố phù hợp với quy hoạch phát triển chiến lược, hệ thống tiện ích đầy đủ và đầu tư hiện đại hóa cơ sở hạ tầng đã khiến giá bất động sản tại Tân Phước Khánh thời gian qua tăng nóng.

Năm 2021 được dự báo sẽ tiếp tục là một năm khó khăn của thị trường bất động sản Tp.HCM khi pháp lý tiếp tục được siết chặt. Cùng với việc quỹ đất ngày càng hạn hẹp, mặt bằng giá vừa tầm với túi tiền của người mua, dòng vốn đầu tư bất động sản sẽ tiếp tục tăng để tìm đến những khu vực mới có nhiều tiềm năng phát triển mạnh như Đồng Nai, Bình Thuận, Bình Dương.

Tân Phước Khánh đang từng bước xây nền móng phát triển vững chắc - Ảnh 4
Tân Phước Khánh đang thu hút được sự quan tâm của nhiều ông lớn bất động sản. Trong hình là dự án khu dân cư biệt lập The Standard của Tập đoàn An Gia.

Với sự phát triển kinh tế mạnh mẽ, cơ sở hạ tầng và diện mạo đô thị ngày càng hoàn thiện, sự xuất hiện ngày càng nhiều của các tiện ích dịch vụ, xã hội hiện đại cũng là cốt lõi của dự án. Tân Phước Khánh có tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong những năm tới và đang trở thành điểm đến an cư, đầu tư sinh lời lý tưởng cho người mua nhà để tận dụng cơ hội.

Bình Dương giáp với Thành phố Hồ Chí Minh, có vị trí thuận lợi ở trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là một trong những tỉnh có tốc độ phát triển kinh tế và đô thị hóa nhanh. Bình Dương có nhiều thuận lợi về giao thông, điện, nước, thông tin liên lạc và địa chất thuận lợi cho phát triển nhà ở cũng như phát triển đô thị“, Giám đốc Sở Xây dựng Võ Hoàng Ngân cho biết.

Chủ đề: Khu dân cư The Standard Central Park.

Theo Nhịp sống kinh tế

5/5 - (1 bình chọn)