Theo báo cáo của các đơn vị phân tích, Bình Dương là thị trường bất động sản tăng trưởng mạnh nhất và nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư trong quý 1/2021.

binh duong la thi truong bds vung ven noi bat

Theo báo cáo thị trường BĐS quý 1/2021 của batdongsan.com.vn, trong số các tỉnh thành phía Nam thì bất động sản Bình Dương là thị trường được quan tâm nhất. Hiện tại mức độ quan tâm của nhà đầu tư BĐS đến Bình Dương gấp đôi Long An, và vượt Đồng Nai.

Cùng với đó, batdongsan.com.vn cũng cho biết, trong quý 1 Bình Dương chỉ đứng sau TPHCM về lượng dự án mới được công bố ra thị trường. Theo đó, TPHCM ghi nhận 8 dự án mới, Bình Dương ghi nhận 4 dự án mới.

Danh sách dự án mới mở bán gồm có:

Cũng đánh giá tốt về trường Bình Dương, báo cáo mới đây của một đơn vị nghiên cứu cũng cho biết trong tháng 3/2021, số lượt tìm kiếm tại TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng có sự tăng trưởng lần lượt 27%, 41% và 36% so với thời điểm tháng 12/2020. Trong đó, trường Bình Dương và Vũng Tàu hiện có số lượt tìm kiếm tăng trưởng nổi bật với số lượt chỉ là 61% và 65% chỉ trong 3 tháng đầu năm nay.

Theo đơn vị này, nguyên nhân của sự tăng trưởng còn nằm ở xu hướng “ly tâm” mạnh mẽ của các nhà đầu tư cũng như lợi thế địa lý nằm ngay cửa ngõ Đông Sài Gòn của hai thành phố này. Đặc biệt, là từ khi TP. Thủ Đức thành lập, nhờ có đường biên giới tiếp giáp TP.HCM ngày càng mở rộng với hệ thống giao thông nối mạng được đầu tư bài bản, thị trường bất động sản Bình Dương đang trở thành tâm điểm chú ý của các nhà đầu tư trong giai đoạn hiện nay.

Bình Dương là thị trường BĐS vùng ven được quan tâm nhất khu vực phía Nam

Thuận An, Dĩ An là nơi nhộn nhịp nhất trong hai năm qua, trong khi thị trường dự án nhà ở tại TP.HCM hầu như không có chào bán mới. Đường dọc Quốc lộ 13, từ trung tâm Lái Thiêu đến đường Nguyễn Văn Tiết, đang trở thành đại lộ thương mại, tài chính và dịch vụ sầm uất.

Theo quy hoạch, Quốc lộ 13 sẽ phát triển 5 trung tâm thương mại cấp đô thị hỗ trợ trục chính gồm: Trung tâm 1 tại Lái Thiêu; Trung tâm 2 là một phần của nút giao Quốc lộ 13 và đường An Thạnh – Bình Chuẩn; Trung tâm 3 chạy dọc ngã 5 An Phú và đường ĐT473; Trung tâm 4 và 5 thuộc trục ngang Lái Thiêu – Dĩ An giao với Quốc lộ 13 và trục Bình Hòa – Vĩnh Phú. Các tòa tháp mang tính biểu tượng, tháp tài chính, bệnh viện, trường đại học, khu dân cư chất lượng cao, văn phòng và khách sạn 5 sao có thể được tìm thấy ở hai bên đại lộ trung tâm.

UBND tỉnh Bình Dương thông báo sẽ chi hơn 4.000 tỷ đồng để nâng cấp Quốc lộ 13 dài 64m từ cầu Vĩnh Bình đến giáp ranh TP.Thủ Dầu Một. Làn đường ĐT743a và ĐT743b mở rộng 54 m; Đường DT743c được mở rộng thành 42 m.

Là một thị trường bất động sản đang phát triển nhanh chóng, trong những năm gần đây Bình Dương đã thu hút được nhiều công ty tên tuổi, có thương hiệu đến đầu tư. Nhiều dự án nhà ở mới được rao bán tại đây với giá khá cao, từ 38 triệu đồng / m2 đến hơn 45 triệu đồng / m2. Có thể kể đến các dự án như Emerald Golf View của Công ty Lê Phong; Opal Skyline của Đất Xanh Group; hay như Lavita Thuận An của Tập đoàn Hưng Thịnh …

Hay mới đây là dự án Astral City do Phát Đạt và Danh Khôi Group hợp tác đầu tư đã tạo sức nóng cho toàn thị trường trong quý I / 2021. Dự án 8 tòa tháp cao 40 tầng tại Bình Dương sẽ được tung ra thị trường với chính sách ưu đãi thanh toán 30% đến khi nhận nhà. Đợt đầu chỉ thanh toán 100 triệu và 1% cho tháng tiếp theo. Dự án được biết sẽ chiết khấu 13,5% cho khách hàng thanh toán nhanh trong thời gian này.

Giám đốc cấp cao của CBRE Huỳnh Tuấn Kiệt thừa nhận, việc nguồn cung nhà ở tại Bình Dương sẽ tiếp tục bùng nổ vào năm 2021 là điều đã được dự báo trước và không gây ngạc nhiên. Bình Dương được kỳ vọng vẫn là thị trường chính về nhà ở, mặc dù Thành phố Hồ Chí Minh không có ràng buộc pháp lý và nguồn cung tăng. Với biên độ tăng giá như hiện nay, thị trường nhà đất TP.HCM sẽ tiếp tục thiết lập mặt bằng giá rất cao. Bình Dương là thị trường bổ trợ cho nhu cầu sở hữu nhà ở giá rẻ của đa số nhà đầu tư TP.HCM.

Đại diện CBRE cũng cho biết, việc quy hoạch trục kinh tế tài chính dịch vụ nằm trong chiến lược phát triển mà thành phố Thuận An sẽ chuyển từ trung tâm công nghiệp thành trung tâm dịch vụ lớn nhất Bình Dương theo đề án và xây dựng Thuận An đến năm 2020, UBND tỉnh Bình Dương tầm nhìn đến năm 2030. Từ đây tạo ra đòn bẩy cực lớn cho thị trường bất động sản Thuận An nhằm thu hút các “ông lớn” dẫn đầu thị trường đầu tư và mở rộng cơ sở hạ tầng.

Đánh giá bài viết