Vừa qua, tuyến đường Mỹ Phước – Tân Vạn giai đoạn 2 đã hoàn thiện và chính thức thông tuyến. Như vậy, tuyến giao thông quan trọng này đã chính thức mở rộng về đến huyện Bàu Bàng. Bài viết này hãy cùng Địa Ốc Bình Dương đi chiêm ngưỡng toàn cảnh tuyến đường trọng điểm sẽ giúp công nghiệp Bàu Bàng phát triển trong tương lai.

Cận cảnh tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn - ảnh 1
Tuyến đường Mỹ Phước – Tân Vạn là trục giao thông huyết mạch của tỉnh Bình Dương.
Cận cảnh tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn - ảnh 2
Con đường này đi qua thành phố Dĩ An, thành phố Thuận An, thành phố Thủ Dầu Một, thị xã Bến Cát và huyện Bàu Bàng.
Cận cảnh tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn - ảnh 3
Tuyến đường có chiều dài 62 km, từ ngã ba Tân Vạn (phường Bình Thắng, TP Dĩ An) đến huyện Bàu Bàng với tổng vốn đầu tư khoảng 4.300 tỷ đồng, do Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp – CTCP (Becamex) IDC, Mã: BCM) làm chủ đầu tư.
Cận cảnh tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn - ảnh 4
Dự án đường Mỹ Phước – Tân Vạn được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với chiều dài 42 km từ ngã ba Tân Vạn đến thị xã Bến Cát. Giai đoạn 2 từ thị xã Bến Cát đến Khu công nghiệp Bàu Bàng dài 20 km sắp được thông xe.
Cận cảnh tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn - ảnh 5
Đây là một trong những tuyến đường rộng nhất tỉnh Bình Dương với 10 làn xe, trong đó 6 làn xe dành cho ô tô.
Cận cảnh tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn - ảnh 6
Báo Bình Dương ghi nhận đánh giá của giới chuyên môn, tuyến đường Mỹ Phước – Tân Vạn sau khi thông xe sẽ góp phần tiết kiệm thời gian và chi phí khoảng 30% cho các doanh nghiệp có nhu cầu vận tải hàng hóa so với các doanh nghiệp khác di chuyển bằng Quốc lộ 13.
Cận cảnh tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn - ảnh 7
Đoạn tuyến Mỹ Phước – Tân Vạn qua phường Tân Định, thị xã Bến Cát đã cơ bản thi công xong.

Giai đoạn 2, đường Mỹ Phước Tân Vạn đoạn từ nút giao đường ĐT 741 đến hết khu công nghiệp Mỹ Phước 3 (quy mô 10 làn xe, dài 15,5 km) do vướng giải phóng mặt bằng nên dự án bị đình trệ suốt nhiều năm. Cho đến đầu năm 2021, cơ quan chức năng mới giải tỏa được một số hộ dân tại vị trí giao cắt với đường ĐT 741.

Sau khi có mặt bằng, đơn vị được giao đầu tư gấp rút thi công. Đến nay, toàn tuyến Mỹ Phước Tân Vạn đã hoàn thành và thông xe, dài 41,5km.

Hiện dự án đường phát điện Mỹ Phước – Bàu Bàng dài 11 km với 10 làn xe đang được khẩn trương hoàn thiện, khi xây dựng xong kết nối với đường Mỹ Phước – Tân Vạn, tổng chiều dài tuyến là 52,5 km. .

Cận cảnh tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn - ảnh 12
Nút giao tuyến Mỹ Phước – Tân Vạn với ĐT.741 vừa được thông tuyến
Cận cảnh tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn - ảnh 10
Cùng với Quốc lộ 13, tuyến đường này có vai trò kết nối các khu công nghiệp của các tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Tây Nguyên với TP.HCM
Cận cảnh tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn - ảnh 12
Đoạn 15,5 km này được thiết kế và xây dựng 10 làn xe chạy. Ảnh: Đình Trọng

Mới đây, HĐND tỉnh Bình Dương vừa thông qua Dự án tạo cảnh quan, chống ùn tắc giao thông các tuyến đường Mỹ Phước – Tân Vạn, ĐT746, ĐT747B, ĐT743 do Becamex IDC làm chủ đầu tư, với tổng dự toán 9,623 tỷ đồng. , trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 1.238 tỷ đồng. Dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) và hợp đồng quản lý – kinh doanh (O&M).

Nguồn từ Vietnambizbáo Lao động

5/5 - (1 bình chọn)