Hiện nay, kiến ​​trúc xây dựng nhà ở tiên tiến hơn với nhiều kiểu chung cư độc đáo. Trong đó, phải kể đến căn hộ dual key là loại hình căn hộ tuy mới nhưng lại được rất nhiều người quan tâm. Vậy căn hộ dual key là gì, đặc điểm của nó là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây.

Căn hộ dual key là gì?

Căn hộ Dual Key là loại căn hộ có chìa khóa kép, nghĩa là căn hộ có chung một chìa khóa nhưng có 2 lối ra vào riêng biệt. Mỗi lối đi dẫn đến một căn phòng được thiết kế giống như một căn hộ chuyên biệt, bao gồm đầy đủ phòng khách, bếp, phòng ngủ và nhà vệ sinh. Đó là lý do tại sao căn hộ Dual Key còn được gọi là Căn hộ đôi. Căn hộ dual key trong tiếng anh là dual-key apartment.

Căn hộ Dual Key là gì?
Căn hộ Dual Key là gì? là loại căn hộ có 2 chìa khóa với 2 lối đi riêng biệt.

Đúng như tên gọi, mỗi căn hộ dual key (2 chìa khóa) thực chất là một căn hộ lớn gồm 2 căn hộ nhỏ độc lập trên cùng một tầng, nơi mỗi căn hộ đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng với bếp, phòng tắm, phòng khách riêng biệt. Sự kết hợp độc đáo này mang đến cho căn hộ dual key cơ hội kết hợp hoàn hảo giữa tính chung và cái riêng của không gian sống, đáp ứng nhu cầu đa dạng và đặc thù của thế hệ khách hàng mới – điều khó có thể tìm thấy ở các mô hình bất động sản truyền thống.

Căn hộ Dual Key từ lâu đã có mặt tại các nước phát triển như Nhật Bản, Hoa Kỳ. Hiện tại, dòng nhà ở này xuất hiện ở các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Những căn hộ có chìa khóa kép luôn mang lại những lợi ích tuyệt vời như những căn hộ “2 trong 1”. Căn hộ thường bao gồm 3 phòng ngủ trở lên, bao gồm căn 2 phòng ngủ và căn studio.

Đây là loại hình căn hộ rất phù hợp với những gia đình có nhiều thế hệ cùng chung sống. Hoặc bạn có thể sử dụng một bên để ở và bên còn lại cho thuê vì các phòng trong Căn hộ Dual Key đều tách biệt nên bạn không lo bị xâm phạm không gian riêng.

Căn hộ Dual Key có một số điểm giống với dòng Penthouse nhưng điểm khác biệt là cách bố trí nội thất bên trong. Penthouse là một loại căn hộ thông tầng trong khi Dual Key có 2 phòng tách riêng biệt.

Ưu điểm của căn hộ dual key

Ở các nước phát triển với tốc độ đô thị hóa cao, Dual Key là một giải pháp tuyệt vời. Sở dĩ căn hộ Dual Key được rất nhiều người quan tâm và đầu tư vì nó có nhiều ưu điểm và đáp ứng được nhiều nhu cầu của người dùng, cụ thể là:

Có mức độ linh hoạt cao

Căn hộ Dual Key có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Với thiết kế mỗi phòng đều có bếp và phòng tắm đầy đủ tiện nghi, bạn có thể sử dụng căn hộ để ở hoặc kết hợp cho thuê. Hoặc có thể chỉ đầu tư vào loại hình căn hộ cho thuê để đảm bảo đầu tư luôn sinh lời.

Dòng căn hộ này có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Nếu cần, bạn có thể bỏ vách ngăn giữa 2 phòng để tạo không gian sinh hoạt rộng rãi. Sự tiện lợi này đã thu hút nhiều người mua căn hộ Dual Key. Hơn nữa, Dual Key thậm chí không tốn nhiều diện tích xây dựng mặc dù có “2 căn hộ khác nhau” trong đó.

Phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau

Căn hộ dual key rất thích hợp cho gia đình 3 thế hệ chung sống. Có cả phòng thư giãn cho ông bà cha mẹ và phòng sinh hoạt cho trẻ nhỏ. Thật không dễ dàng để có một căn hộ vừa có sự riêng tư vừa có sự gần gũi, gắn kết.

Toàn bộ nội thất trong nhà cũng rất tiện nghi và đầy đủ. Ngoài ra, loại hình căn hộ này còn được sinh viên hoặc nhân viên văn phòng, vợ chồng trẻ,… ưa thích.

Đầu tư căn hộ Dual Key có nên hay không?

Tiết kiệm chi phí

Bạn có thể chia sẻ căn hộ Dual Key với người thân hoặc bạn bè vì nó cũng tiết kiệm chi phí. Sinh viên thuê nhà không phải tốn quá nhiều chi phí mà vẫn có không gian riêng tư đầy đủ tiện nghi như một căn hộ chung cư bình thường. Vì là chung cư nên kinh phí bảo trì chỉ phải đóng cho một, không phải đóng cho hai hộ khác nhau.

Xem thêm:

Nhược điểm của căn hộ dual key

Bên cạnh những ưu điểm, căn hộ dual key cũng có những nhược điểm nhất định. Một số nhược điểm của loại hình căn hộ như:

Định giá còn khó

Căn hộ Dual Key là loại hình căn hộ thông minh nhưng mới xuất hiện nên việc định giá còn nhiều khó khăn. Nếu bạn thuê riêng từ đầu thì đây là sự lựa chọn tối ưu nhất trên quan điểm tài chính. Nếu sống ở một thời gian rồi cho thuê hoặc bán lại thì việc định giá tài sản là điều không hề đơn giản.

Nhu cầu không cao

Vì là loại hình mới tại Việt Nam nên mọi người chưa biết nhiều về căn hộ dual key nên không thể khẳng định nhu cầu về nhà ở sẽ tăng lên. Một số khách hàng sẽ không thích thiết kế và không cần đến những tiện ích của Dual Key nên dòng căn hộ này sẽ khó phát triển.

Thông tin pháp lý về căn hộ Dual Key

Căn hộ dual key rất tiện nghi khi sử dụng cho mục đích ở, nhưng không thuận tiện khi sử dụng cho mục đích văn phòng. Ngoài ra, thiết kế của căn hộ không được treo biển văn phòng, công ty.

Nếu bạn muốn kinh doanh theo hình thức khách sạn tại gia hoặc cho thuê sẽ là hướng kinh doanh ổn định. Đây cũng là hình dáng mà nhiều công ty nổi tiếng trên thế giới thực hiện.

Một lợi thế pháp lý của nhà ở khóa kép so với các loại hình nhà ở khác là quyền sở hữu. Chủ sở hữu được sở hữu vĩnh viễn và có thể thực hiện các giao dịch dân sự như mua bán, chuyển nhượng, cho thuê mà không cần thông qua chủ đầu tư.

Căn hộ Dual Key dễ dàng đầu tư cho thuê
Căn hộ Dual Key dễ dàng đầu tư cho thuê

Có nên mua căn hộ Dual key không?

Hiện tại có rất nhiều dòng căn hộ như penthouse, duplex, sky villa,… và căn hộ Dual Key cũng có những ưu điểm nổi bật. Vậy bạn có nên mua dòng căn hộ này không?

Bạn nên mua căn hộ này dù muốn sử dụng hay đầu tư sinh lời. Trái ngược với các loại hình căn hộ khác, căn hộ dual key là một tài sản nhưng luôn tạo ra hai nguồn thu nhập khác nhau từ việc cho thuê. Nếu có vấn đề với một bên thì vẫn đảm bảo được nguồn tiền với bên kia để nhà đầu tư không bị thiệt hại nhiều.

Căn hộ dual key có 2 lối đi riêng biệt

Ngoài ra, diện tích đất ngày nay đang bị thu hẹp đáng kể ở các thành phố, điều mà hầu hết mọi người đều muốn ở những nơi đẹp. Căn hộ dual key không cần nhiều diện tích xây dựng nên dòng căn hộ này sẽ sớm trở thành xu hướng mới trong tương lai.

Căn hộ dual key cũng giải quyết vấn đề với các gia đình đông người. Dân số ngày càng tăng, tuổi thọ của con người ngày càng được kéo dài bởi những thành tựu của y học .. Vì vậy, nhiều thế hệ sẽ sống chung dưới một mái nhà. Nếu bạn muốn sống bên những người thân yêu nhưng cũng muốn có không gian riêng tư thì việc lựa chọn căn hộ dual key là vô cùng sáng suốt.

Căn hộ dual key hiện đã có mặt tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương. Bạn có thể tìm hiểu và chọn mua dựa trên nhu cầu. Dù vẫn còn những nhược điểm nhất định nhưng không thể phủ nhận sức hấp dẫn của dòng căn hộ này.

Thiết kế căn hộ Dual Key có diện tích lớn
Thiết kế một căn hộ Dual keys tại một dự án

Trên đây là một số giới thiệu của Địa Ốc Bình Dương về Căn hộ Dual Key. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về dòng căn hộ này. Dual Key là căn hộ thông minh và chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nếu sở hữu. Vừa qua, dự án Astral City Thuận An Bình Dương đã tung ra tòa tháp The Gemini mới với vị trí cực đẹp. Điểm đặc biệt là tại tháp này sẽ có sự xuất hiện của 8 căn hộ dual key4 căn hộ sky villa cực kỳ độc đáo.

5/5 - (1 bình chọn)