Thuộc vùng đổi mới, sáng tạo của Bình Dương, Thuận An hướng tới trở thành đô thị thông minh – đô thị loại I cấp tỉnh giai đoạn 2021-2025, bắt đầu từ việc chuẩn bị cơ sở hạ tầng hiện đại, mở đường cho sự phát triển.

Phần trục Quốc lộ 13 đoạn qua Thuận An không chỉ được chú trọng về tiện ích tiêu chuẩn quốc tế mà còn được định hướng trở thành con đường dịch vụ tài chính lớn nhất Bình Dương. Đồng thời, 5 trung tâm thương mại cấp đô thị đang được phát triển từ tuyến đường này. Ông Nguyễn Thanh Tâm – Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Thuận An cho biết “Trong giai đoạn 2020-2025, thành phố đã xây dựng chương trình hành động và kế hoạch cụ thể trong việc thực hiện nghị quyết Đại hội XII của thành phố. Thông tin cụ thể về đầu tư cơ sở hạ tầng các tiêu chí đô thị loại I liên quan đến phát triển dịch vụ”.

Chuẩn bị giải phóng mặt bằng QL13 để xây dựng đại lộ lớn nhất Bình Dương
Thuận An chuẩn bị giải phóng mặt bằng QL13 sẵn sàng bàn giao

Theo Quyết định số 3897/QĐ-UBND v/v đặt mục tiêu kế hoạch đầu tư công năm 2021, kế hoạch đầu tư công toàn tỉnh Bình Dương là 3.240 tỷ đồng, trong đó Thủ Dầu Một khoảng 572 tỷ đồng, Thuận An là 519 tỷ đồng, Dĩ An 428 tỷ đồng. Thuận An được đánh giá là nơi đầu tư công lớn thứ hai toàn tỉnh và đang khẩn trương thực hiện các nội dung trong quyết định. Chẳng hạn, giải tỏa QL13 đoạn từ Cổng chào Vĩnh Phú đến Cầu Ông Bố, Cầu Ông Bố đến ngã ba Hữu Nghị, ngã ba Tự Do đến ngã ba Lê Hồng Phong,.. Quốc lộ 13 trở thành đại lộ.

Quy hoạch hạ tầng bài bản và tiến độ triển khai nhanh chóng cũng là yếu tố tiên quyết giúp gia tăng giá trị bất động sản tại Thuận An. Ông Trần Minh Tú – Phó Giám đốc Khối Đầu tư CBRE, đánh giá: “Với tình hình phát triển khu vực trung tâm QL13 có diễn biến tương tự TP.HCM, mức tăng giá bình quân ước tính mỗi năm dao động trong khoảng 25% đến 30 %“.

Một phần QL13 đi qua TP.Thuận An sẽ trở thành đại lộ tài chính - thương mại - dịch vụ lớn nhất Bình Dương
Một phần QL13 đi qua TP.Thuận An sẽ trở thành đại lộ tài chính – thương mại – dịch vụ lớn nhất Bình Dương

Bình Dương, thị trường thừa hưởng sức mua của TP.HCM, hai năm qua có biến động giá ổn định, “nóng” nhất là hai thành phố mới Thuận An và Dĩ An. Trong 4 năm qua, giá nhà liên kế đã tăng 100-150%. Đối với căn hộ, giá bán được ghi nhận tăng ít nhất 50-70% trong giai đoạn 2017 – 2018. Biên độ tăng giá tốt nhất chủ yếu ở các dự án có vị trí rẻ, cơ động, được thiết kế theo mô hình khu đô thị hoặc khu phức hợp thương mại nhiều tiện ích.

Trong cùng một khu vực, các dự án của nhà phát triển uy tín có giá cao hơn từ 10 đến 20% so với các dự án ít tên tuổi. Tuy nhiên, giao dịch vẫn khả quan do uy tín của chủ đầu tư cũng là một yếu tố tạo nên chất lượng, nhà ở và tiện ích của dự án. Đây cũng là lý do khiến thị trường nhà đất Thuận An bắt đầu phân hóa giữa các phân khúc trong hơn 2 năm qua và thiếu nhà ở chất lượng cao.

 Bất động sản nhà ở tại Thuận An thu hút sự quan tâm rất lớn của các doanh nghiệp địa ốc hàng đầu
Bất động sản nhà ở tại Thuận An thu hút sự quan tâm rất lớn của các doanh nghiệp địa ốc hàng đầu

Cho đến nay, trong khu vực chỉ có một số dự án căn hộ cao cấp là Habitat, The Emerald Golf View và sắp tới là Astral City. Với sự bảo chứng của đội ngũ đầu tư và phát triển hùng hậu như Phát Đạt, Danh Khôi, Central, Turner, AKA Furniture, Kohler, CBRE, Astral City đang thu hút sự quan tâm và nghiên cứu tích cực. Astral City được cố vấn bởi kiến ​​trúc sư Mark Edwards Butler – một kiến ​​trúc sư nổi tiếng với nhiều công trình lớn tại Việt Nam. Mang phong cách kiến ​​trúc hiện đại sử dụng kính tràn, được sử dụng phổ biến trong các công trình cao cấp và sang trọng.

Theo DKRA Vietnam – Tổng đại lý tiếp thị và bán hàng dự án, Astral City đang tung ra thị trường căn hộ cao cấp thuộc bộ đôi The SiriusThe Rigel với chương trình ưu đãi thanh toán 30% cho đến khi nhận nhà. Đợt đầu chỉ 100 triệu, sau đó 1% / tháng. VPBank hỗ trợ tài chính với khoản vay lên đến 70% giá trị sản phẩm trong vòng 25 năm và ân hạn vốn và lãi vay trong vòng 24 tháng.

Theo Thanhnienviet

Đánh giá bài viết