Ngày nay, vật liệu làm cửa chính rất đa dạng và phong phú. Chính vì vậy mà nhiều người đặt ra câu hỏi “Nên làm cửa chính như thế nào vừa tốt vừa an toàn?”. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về ưu nhược điểm của vật liệu làm cửa chính để trả lời câu hỏi trên qua bài viết này nhé!

1, Cửa chính làm bằng nhôm Xingfa

Cửa chính nên làm bằng gì? Nhôm Xingfa có phải là vật liệu thích hợp làm cửa chính? Câu trả lời là “Có”! Nhôm xingfa ngày càng được ưa chuộng để làm cửa chính cho nhiều loại công trình. Từ những thiết kế nhà cơ bản đến những công trình phức tạp như nhà hàng, biệt thự… đều sử dụng cửa nhôm Xingfa.

Cửa chính làm bằng nhôm Xingfa
Cửa bằng nhôm Xingfa được nhiều người lựa chọn

Ưu điểm của cửa nhôm Xingfa:

  • Tính thẩm mỹ: Cửa nhôm Xingfa được xây dựng từ những khung lớn, tạo tầm nhìn bao quát xung quanh căn phòng. Bên cạnh đó, kính sử dụng cho cửa nhôm Xingfa là kính cường lực chuyên dụng được trang trí màu sắc, hoa văn. Đảm bảo tính thẩm mỹ cho hệ thống cửa và không gian thiết kế.
  • Chịu lực và độ bền: Các vách profile được thiết kế với các rãnh và gân để tăng độ cứng. Bên ngoài cửa nhôm được phủ một lớp sơn bền màu. Đặc biệt, cửa chớp được sử dụng như một lớp bảo vệ mà không cần đến các thanh chắn như các loại cửa chớp thông thường.
  • Tính kinh tế: Cửa nhôm Xingfa giúp tiết kiệm năng lượng. Việc sử dụng cửa nhôm kính có khả năng cách âm, cách nhiệt tốt vừa hạn chế ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời vừa hạn chế thất thoát hơi lạnh từ điều hòa.
  • Đa dạng: Cửa nhôm xingfa ra đời với nhiều mẫu mã phù hợp với nhu cầu của người sử dụng như cửa đi 1 cánh, cửa 2 cánh, cửa 3 lá hay thậm chí là cửa đi xếp trượt, cửa đi mở quay,…. Đối với cửa sổ, có cửa quay, cửa trượt và cửa xoay.

Nhược điểm của cửa nhôm Xingfa:

Bên cạnh nhiều ưu điểm vượt trội thì cửa nhôm Xingfa vẫn tồn tại một số nhược điểm. Một số nhà sản xuất không cẩn thận vẫn sử dụng phương pháp bắt vít ở góc của thanh nhôm khiến các phụ kiện dễ bị gỉ sét ở vị trí bắt vít.

Cửa chính làm bằng kính cường lực

Cửa kính cường lực ngày càng được sử dụng phổ biến và trở thành vật liệu nội thất không thể thiếu trong xây dựng. Với nhiều ưu điểm vượt trội, cửa kính cường lực trở thành một trong những loại cửa được ưa chuộng nhất!

Cửa chính làm bằng kính cường lực
Cửa bằng kính cường lực thường được chọn làm cho các văn phòng, công ty bởi nó sáng trọng và tạo không gian rộng rãi.

Ưu điểm của cửa kính cường lực:

  • Cửa kính cường lực chịu nhiệt tốt: Dòng cửa này được tôi ở nhiệt độ cao, sau đó làm nguội nhanh chóng. Do đó, khả năng chịu lực của nó cao gấp 4 – 5 lần so với cửa kính thông thường. Bên cạnh đó, khả năng chịu nhiệt của kính cường lực cũng được đánh giá cao.
  • Cửa kính cường lực an toàn: Do có khả năng chịu lực tốt nên cửa kính cường lực có thể chịu được những va đập mạnh và không sợ bị vỡ kính. Nếu bị vỡ, mảnh vỡ sẽ có dạng hình tròn, không có cạnh sắc, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
  • Dễ lau chùi, độ cách âm cao: Bạn chỉ cần dùng khăn sạch với nước lau kính chuyên dụng là có thể dễ dàng loại bỏ bụi bẩn bám trên bề mặt kính. Không chỉ vậy, kính cường lực còn có khả năng cách âm rất tốt, giúp hạn chế tiếng ồn bên ngoài, mang đến không gian yên tĩnh cho gia đình bạn.

Nhược điểm của cửa kính cường lực:

Với nhiều ưu điểm và tính năng vượt trội, cửa kính cường lực có giá thành cao hơn so với các dòng cửa khác.
Cửa trong suốt khiến nhiều người e ngại vì không đảm bảo tính riêng tư.
Kính rất dễ bám bụi gây mất thẩm mỹ.

Cửa chính làm bằng nhựa lõi thép

Cửa chính nên làm bằng gì? Cửa nhựa lõi thép là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn! Cửa nhựa lõi thép ngày càng được đánh giá cao bởi những lợi ích mà nó mang lại cho ngôi nhà.

Cửa chính làm bằng nhựa lõi thép
Cửa làm bằng nhựa lõi thép có độ bền cao

Ưu điểm của cửa nhựa lõi thép:

  • Độ bền cao: Các vật liệu, phụ kiện tạo nên cửa nhựa lõi thép cao cấp, chính hãng nên có độ bền và tuổi thọ cao.
  • Phù hợp với nhiều loại công trình: Cửa nhựa lõi thép có thể dùng để lắp đặt cửa sổ, cửa chính,… với diện tích từ nhỏ đến lớn. Và phù hợp với mọi công trình như nhà ở, khách sạn, biệt thự,…
  • Chống mối mọt, chống oxi hóa: Khung cửa nhựa nên hạn chế được các tác nhân gây hại thông thường như mối mọt và cửa cũng không bị oxi hóa như các vật liệu như sắt, nhôm,….
  • Cách âm, cách nhiệt tốt: Cửa sử dụng kết hợp nhiều phụ kiện đồng bộ giúp niêm phong kín khít, mang lại khả năng cách âm, cách nhiệt cao. Đặc biệt, bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề thất thoát nhiệt khi sử dụng điều hòa.
  • Giá rẻ: Giá rẻ và công năng sử dụng tối ưu là một trong những điểm nổi bật của dòng cửa này. So với chất liệu gỗ và nhôm thì cửa nhựa lõi thép có giá thành rẻ hơn rất nhiều.

Nhược điểm của cửa nhựa lõi thép:

Độ bền màu: Cửa nhựa lõi thép có thể bị phai màu khi lắp đặt lâu ngày ngoài trời.
Lắp đặt phụ kiện: Bạn sẽ gặp một chút khó khăn khi lắp mới các phụ kiện như ổ khóa vì cửa nhựa lõi thép rất giòn, có thể bị nứt trong quá trình lắp đặt.
Trong quá trình hoạt động, cửa nhựa lõi thép thường bị chảy xệ.

Cửa chính làm bằng gỗ

Từ xa xưa, gỗ đã là vật liệu được sử dụng phổ biến cho các loại cửa. Gỗ tự nhiên được ưa chuộng vì độ bền, chắc và dễ tạo hình. Cùng với sự phát triển của công nghệ, gỗ thiết kế đã dần thay thế gỗ tự nhiên trong ngành cửa.

Cửa chính làm bằng gỗ
Cửa gỗ mang nét đẹp cổ điển và sang trọng cho ngôi nhà.

Ưu điểm của cửa gỗ:

  • Ấm áp, gần gũi, đa dạng về màu sắc và kiểu dáng.
  • Khả năng cách âm tốt hơn các dòng cửa khác.
  • Dễ dàng sản xuất và cài đặt đơn giản.
  • Cửa gỗ tự nhiên bền đẹp theo thời gian, không bị ăn mòn hay rỉ sét.
  • Vệ sinh cửa rất dễ dàng và tiện lợi.

Nhược điểm của cửa gỗ:

  • Dễ bị mối mọt và nấm mốc.
  • Không có khả năng chịu tác động của nước.

Mỗi dòng đều có những ưu nhược điểm riêng phù hợp với nhu cầu và điều kiện của người sử dụng. Vậy bạn đã biết cửa chính phải làm sao chưa? Hi vọng qua bài viết của chúng tôi, bạn sẽ có được sự lựa chọn phù hợp cho thiết kế của mình.

5/5 - (1 bình chọn)