Người mua căn hộ tại dự án Roxana Plaza đang cực kỳ hoang mang khi hợp đồng mua bán đã được ký với đại diện ký hợp đồng nhưng đơn vị này không phải là chủ đầu tư của dự án.

Ngày 26/7/2021, Sở Xây dựng Bình Dương trả lời khách hàng mua nhà tại dự án Roxana Plaza tại phường Vĩnh Phú, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Sở Xây dựng Bình Dương cho biết đã nhận được nhiều đơn kiến ​​nghị của người dân liên quan đến việc mua bán sản phẩm căn hộ tại dự án Khu nhà ở thương mại dịch vụ Contenment Plaza (Roxana Plaza) cho Công ty cổ phần NaviLand.

Dự án Roxana, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương.
Dự án Roxana, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương đang tạm dừng thi công vô thời hạn.

Cụ thể, khách hàng Trương Thế Tiến cho biết đã ký hợp đồng đặt cọc mua bán căn hộ tại dự án Roxana Plaza vào ngày 28/1/2021 với Công ty Cổ phần NaviLand (NaviLand) và đã thanh toán đến 64%. Sau khi nộp tiền, anh Tiến mới được biết chủ đầu tư dự án này là Công ty TNHH Xây dựng Dịch vụ Thương mại Đầu tư Bất động sản Tường Phong (Tường Phong) đã chuyển nhượng dự án cho Công ty NaviLand. Công ty Tường Phong ủy quyền cho Công ty NaviLand ký hợp đồng mua bán nhưng trên hồ sơ pháp lý dự án vẫn là Công ty Tường Phong.

Một khách hàng khác là chị Đặng Thị Hiệp cũng cho biết, chị đã ký hợp đồng mua bán căn hộ tại dự án Roxana Plaza với công ty NaviLand, nhưng sau đó mới biết chủ sở hữu hợp pháp là công ty Tường Phong và chủ đầu tư đã cam kết sau 45 ngày kể từ ngày 20/5/2021, có kết quả chuyển nhượng dự án từ Công ty Tường Phong sang Công ty NaviLand. Hiện nay những tin đồn về chủ đầu tư của dự án khiến khách hàng rất hoang mang.

Hợp đồng mua bán căn hộ Roxana Plaza
(Hợp đồng chuyển nhượng dự án Roxana Plaza giữa công ty Tường Phong và công ty NaviLand từ năm 2017 đến nay vẫn chưa hoàn tất).

Trả lời câu hỏi của người mua căn hộ tại dự án Roxana Plaza, Sở Xây dựng Bình Dương cho biết đang tạm dừng xử lý hồ sơ chuyển nhượng dự án Roxana Plaza giữa công ty Tường Phong và công ty NaviLand để xác minh. Ngoài ra, dự án Roxana Plaza không đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định.

Trước đó, năm 2011, UBND tỉnh Bình Dương đã chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu nhà ở thương mại dịch vụ Contenment Plaza (tên thương mại Roxana Plaza) cao 28 tầng cho Công ty Tường Phong.

Năm 2017, công ty Tường Phong chuyển nhượng dự án cho công ty NaviLand. Tuy nhiên, đến nay 2 bên vẫn chỉ đang làm thủ tục chuyển nhượng toàn bộ dự án và trình các cơ quan chức năng xem xét.

Theo Bộ Xây dựng Bình Dương, NaviLand không phải là chủ đầu tư của dự án Roxana Plaza. Trường hợp các hộ dân có tranh chấp về hợp đồng mua bán căn hộ giữa hai bên thì đề nghị các hộ dân khởi kiện để được giải quyết.

Quả thực, dự án Roxana Plaza được công ty NaviLand ký hợp đồng mua bán căn hộ với nhiều khách hàng nhưng công ty NaviLand lại không phải là chủ đầu tư chính thức của dự án Roxana Plaza khiến nhiều khách hàng hết sức lo lắng.

Hiện dự án này cũng bị tạm dừng thi công vô thời hạn do mâu thuẫn nội bộ trong chỉ đạo của chủ đầu tư và công ty liên quan đến dự án.

Đánh giá bài viết