Với cùng một diện tích, các căn hộ mới tại Bình Dương đang được cho thuê với mức giá tương đương với một số dự án tại khu Đông của TP.HCM.

Hai năm trở lại đây, thị trường nhà đất Bình Dương phát triển mạnh mẽ với hàng chục dự án mới được tung ra thị trường. Đặc biệt, nhiều tòa chung cư đã đi vào hoạt động và cho thuê với giá rất cao.

Theo khảo sát của Zing, nhiều dự án nhà ở Thủ Dầu Một, Thành Phố Mới, Dĩ An, Thuận An có giá thuê lên tới 16-18 triệu / tháng cho căn hộ 2 phòng ngủ đầy đủ tiện nghi, đứng đầu một số dự án ở khu vực Thủ Đức Tp Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, dự án Happy One Phú Hòa trên đại lộ Bình Dương đang cho thuê các căn hộ 1 phòng ngủ đầy đủ nội thất có diện tích từ 44 đến 49 m2 với giá khoảng 7,5 – 8,5 triệu đồng / tháng, căn 66m2 có 2 phòng ngủ có giá thuê khoảng 13 – 14 triệu / tháng.

Giá thuê căn hộ Bình Dương đang ngang ngửa TP.HCM? ảnh 1
Số lượng các dự án nhà ở tại Bình Dương đang bùng nổ. Ảnh: Quỳnh Danh.

Căn hộ cho thuê giá cao hơn TP Thủ Đức

Tương tự, các căn hộ thuộc khu chung cư Compass One Bình Dương vừa bàn giao tại TP.Thủ Dầu Một đang được chào bán với mức giá từ 13 đến 18 triệu đồng / m2 với các căn có diện tích từ 60 đến 77m2.

Tại Thành phố Thuận An, các căn hộ 2 phòng ngủ của dự án The Habitat (giai đoạn 1) mặt tiền Quốc lộ 13 ngay cổng khu công nghiệp VSIP 1 được chủ nhà trang bị nội thất cao cấp. Giá thuê từ 10 đến 16 triệu / tháng.

Nó cũng chỉ ra rằng hoạt động cho thuê đang diễn ra sôi động. Hai dự án Him Lam Phú Đông và Phú Đông Premier có giá thuê căn hộ 2 phòng ngủ từ 10 – 13 triệu đồng / tháng và căn hộ loại này khoảng 8 triệu đồng / tháng. Không có đồ đạc.

Trao đổi với Zing, bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, Giám đốc điều hành Phú Đông Group cho biết, hai dự án có công suất sử dụng khá cao do chủ yếu là khách mua nhà để ở và chiếm 80%. Ngoài ra, 20% còn lại thuộc nhóm khách mua để đầu tư cho thuê.

Giá thuê căn hộ Bình Dương đang ngang ngửa TP.HCM?

“Thị trường cho thuê tại các dự án của chúng tôi có tính thanh khoản tương đối cao. Thứ nhất, do nguồn cung nhà ở khan hiếm, môi trường nhà ở tốt, công tác quản lý điều hành tốt nên thu hút nguồn căn hộ về ở. ”, bà Thảo cho biết thêm.

Dịch chuyển về Thủ Đức, nhiều dự án nhà ở mới bàn giao ghi nhận giá thuê thấp hơn so với các dự án tại Bình Dương. Chẳng hạn, các căn hộ 2 phòng ngủ tại Vinhomes Grand Park, Lavita Charm và Moonlight Residences hiện đang được chào bán với giá thuê theo tháng đã được trang bị đầy đủ nội thất từ ​​8 đến 10 triệu đồng.

Phục vụ các nhóm chuyên gia trong lĩnh vực công nghiệp

Theo ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan.com.vn, Giám đốc Văn phòng Batdongsan.com.vn tại TP.HCM và Bình Dương, thị trường nhà đất tại Bình Dương đang trong tình trạng thay đổi lớn.

Thứ nhất, thị trường Bình Dương có nhu cầu thực cao tại các khu vực gần khu công nghiệp phục vụ đội ngũ kỹ sư lành nghề và nhóm chuyên gia nước ngoài nên tỷ suất lợi nhuận căn hộ cho thuê của khu vực này cao hơn thị trường TP.HCM.

Thứ hai, Bình Dương có sự thay đổi lớn về chất lượng nhà ở khi có nhiều chủ đầu tư lớn tại TP.HCM phát triển dự án tại thị trường Bình Dương và khởi công các dự án trung – cao cấp. Điều này đã giúp nâng cao chất lượng cuộc sống về tiện nghi, trải nghiệm, không gian sống, thiết kế …

Nhận định về sự phát triển của thị trường nhà ở tại đây, ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam, cho biết Bình Dương đang ngày càng tiến gần hơn đến TP.HCM với hạ tầng giao thông được cải thiện.

Giá thuê căn hộ Bình Dương đang ngang ngửa TP.HCM? ảnh 2
Một căn hộ 2 phòng ngủ tại TP Dĩ An, Bình Dương đang cho thuê với giá khoảng 13-14 triệu / tháng. Ảnh: PGĐ

“Nhiều người ở TP.HCM muốn mua nhà riêng để nâng cao chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, với mức lương trung bình như hiện nay, đây là một thách thức lớn. Vì vậy, nhiều người đang tìm giải pháp thuê nhà ở những vị trí thuận lợi, Bình Dương sẽ mở ra cơ hội nếu tỉnh có những dự án nhà ở được quy hoạch tốt hơn với cơ sở hạ tầng và tiện ích tốt ”, ông Khương nói.

Mr. Khương đánh giá nguy cơ khủng hoảng dư cung nhà ở tại Bình Dương và cho rằng, tỉnh có nhiều dự án nhưng với mức độ phát triển của Bình Dương như 10 năm trở lại đây, nhu cầu về nhà ở hiện nay đang tăng rất cao.

“So với mô hình thành phố vệ tinh và các khu dân cư ngoại ô ở các khu vực khác, việc di chuyển đến một địa điểm khác khi có việc làm ổn định và đáp ứng được các nhu cầu thiết yếu và mang lại lợi ích đáng kể là rất phổ biến”, ông nói thêm.

5/5 - (1 bình chọn)