Công ty Bất động sản Phát Đạt (HoSE:PDR) vừa thông qua chủ trương góp vốn 86 tỷ đồng, tương đương 51% để thành lập công ty con – CTCP Kinh doanh và Dịch vụ Bất động sản Phát Đạt. Vốn điều lệ ban đầu của công ty này là 168 tỷ đồng.

Hội đồng quản trị thống nhất ủy quyền cho ông Nguyễn Văn Đạt – Chủ tịch Phát Đạt sẽ quyết định các nội dung như tăng, giảm quy mô góp vốn. Ông Trần Trọng Gia Vinh – thành viên HĐQT sẽ là người đại diện phần góp vốn tại công ty con.

Quyết định này sẽ thay thế cho quyết định đã công bố trước đó là Góp vốn gần 50 tỷ đồng, tương đương 51% cổ phần vào công ty con – CTCP Kinh doanh BĐS Phát Đạt Realtor.

Ngoài ra, trước đó thì Bất động sản Phát Đạt cũng đã hoàn tất mua 99,5% cổ phần CTCP Bất động sản Đầu tư và Phát triển cao ốc Bình Dương. Thương vụ này sẽ giúp Phát Đạt Corp sở hữu và toàn quyền quyết định việc đầu tư kinh doanh tại dự án Chung cư Bình Dương Tower. Dự án có diện tích hơn 4,5ha tại thành phố Thuận An, cách TP HCM hơn 20km.

Với 2 công ty con mới, tính đến nay Phát Đạt đã sở hữu 9 công ty con và đều hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu.

Trong năm nay, Phát Đạt dự kiến sẽ tiếp tục tìm kiếm và gia tăng các quỹ đất mới với tiêu chí đầy đủ pháp lý, trong khu vực phát triển kinh tế – xã hội và có hạ tầng giao thông, hạ tầng du lịch, giao thương dễ dàng với các đô thị lớn, sẵn sàng triển khai nhanh.

Thị trường phát triển ưu tiên của Phát Đạt trong năm nay sẽ là Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương và Đà Nẵng. Hiện doanh nghiệp đang tập trung nguồn lực vào các dự án Khu đô thị sinh thái Nhơn Hội và Khu trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp Bình Dương (Astral City).

Quý I/2021, doanh thu thuần của Phát Đạt giảm 6,9% xuống 586 tỷ đồng, hoàn thành 12% kế hoạch đề ra. Lãi sau thuế tăng tăng lên 59% – đạt 51 tỷ đồng, tương đương 3% chi tiêu năm. Theo giải trình của doanh nghiệp, lợi nhuận tăng trong kỳ nhờ vào việc bàn giao một số sản phẩm đất nền tại dự án phân khu số 2 thuộc Khu đô thị sinh thái Nhơn Hội, tỉnh Bình Định. Doanh thu từ chuyển nhượng đất nền trong quý cũng đạt gần 583 tỷ đồng.

>> Astral City của Phát Đạt vừa mở bán tháp The Gemini với vị trí mặt tiền Quốc lộ 13.

5/5 - (1 bình chọn)