Về kinh tế, nhà hai mặt tiền mang lại nhiều lợi thế khi tận dụng được hai mặt tiếp giáp đường. Tuy nhiên, không phải vị trí hay phong cách thiết kế nào cũng mang lại phú quý mà thậm chí có thể mang lại hạn vận cho gia chủ.

Phong thuỷ nhà 2 mặt tiền: có phải vị trí nào cũng tốt?

Nhà hai mặt tiền là những ngôi nhà ở góc giao nhau giữa hai con phố, hay những công trình kiến ​​trúc biệt thự vườn tập trung ở hai mặt tiền của ngôi nhà.

Ưu điểm của những ngôi nhà này là có 2 mặt thoáng nên đón được nhiều gió mát và ánh sáng tự nhiên. Với vị trí nổi bật, nhà hai mặt tiền cũng dễ thể hiện kiến ​​trúc và thiết kế hơn so với nhà một mặt tiền. Không chỉ về mặt thẩm mỹ, kiến ​​trúc mà còn về mặt phong thủy để mang lại tài lộc và hạnh phúc cho gia chủ.

Nhà 2 mặt tiền có phải luôn tốt?

Về mặt kinh tế, những căn nhà này mang lại nhiều lợi ích kinh doanh khi sở hữu hai mặt tiền giáp đường, thuận tiện cho việc mua bán. Nếu bạn đang muốn bán hoặc chuyển nhượng thì nhà 2 mặt tiền không mất giá như nhà trong hẻm hay nhà mặt tiền.

Tuy nhiên, vị trí này không phải lúc nào cũng thuận lợi. Xét về mặt Phong thủy, nhà hai mặt tiền có nhiều nguy cơ “đại họa” hơn nhà một mặt tiền. Khi vị trí ngôi nhà nằm ở nơi giao nhau của hai đường thẳng cắt nhau sẽ tạo ra hình dạng như hai chiếc kéo với sát khí cao.

Những ngôi nhà 2 mặt tiền bị trục đường chính chiếu thẳng vào, trong phong thủy thường được gọi là “hổ ốc khẩu” hay “miệng cọp”. Đường phố càng lớn hoặc khu vực càng đông xe cộ, người trong nhà càng dễ gặp rủi ro, tai họa lớn, sức khỏe kém, gia đình bất hòa. Còn nhà 2 mặt tiền thì gia chủ dễ bị trộm cắp tài sản, sự nghiệp khó khăn, bị kẻ chức quyền quấy nhiễu.

Ý nghĩa phong thủy của nhà 2 mặt tiền

Nhà 2 mặt tiền như thế nào cho hợp phong thủy

Nhà hai mặt tiền đẹp nhất về mặt phong thủy nằm ở vị trí tiền đường bao trọn ngôi nhà và giúp gia chủ hoạt động kinh doanh thuận lợi, phong thủy, may mắn. Hình ảnh con đường uốn lượn còn là biểu tượng cho năng lượng của rồng, chậm rãi, hài hòa, rất tốt về mặt phong thủy.

Đồng thời, nhà mặt tiền đẹp theo tiêu chuẩn phong thủy nên thiết kế thông thoáng, sáng sủa và tràn đầy sức sống. Gia chủ không nên đặt những vật dụng như thùng rác, chổi lau nhà trước cửa nhà để mặt tiền luôn thoáng và đảm bảo tính thẩm mỹ.

Ngôi nhà có sảnh sáng nhìn ra sân thoáng mát, cây cối xanh tươi cũng là một điểm cộng về mặt Phong thủy, dễ thu hút vận may vào nhà. Tuy nhiên, gia chủ không nên trồng quá nhiều hoa vừa che khuất mặt tiền nhà vừa cản nguồn sinh khí tốt.

Theo hướng đó, mặt tiền của ngôi nhà nên quay theo hướng hợp với tuổi của gia chủ. Nhà có mặt tiền hướng Nam / Đông Nam được ưu tiên vì nhà hướng này đón gió mát nhẹ và nguồn sáng ổn định do khí hậu nhiệt đới gió mùa ở Việt Nam.

Phong thủy nhà 2 mặt tiền đường

Ngoài ra, trong ngôi nhà có 2 mặt trước – sau thì cửa chính không nên mở một đường thẳng ra cửa sau. Theo phong thủy, cấu trúc này có nghĩa là bên trong có thể nhìn thấu toàn bộ ngôi nhà, khí từ mặt tiền không thể tích tụ mà tan biến nhanh chóng.

Cuối cùng, cần lưu ý phải phân biệt cửa chính – cửa phụ, cửa chính lớn hơn. Người ta thường hạn chế mở nhiều cửa vì nhiều cửa có nghĩa là có nhiều cửa vào, khí vào nhà từ nhiều hướng, vừa tốt vừa xấu, phá vỡ trường khí.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

Đánh giá bài viết