Sau khi công bố thành phố, thị trường địa ốc Tân Uyên (Bình Dương) ghi nhận mức tăng 38%. Đặc biệt, loại hình nhà phố ở vùng sâu, vùng xa đã tăng hơn 65% so với cuối năm 2020.

“Tạo động lực” để giá đất tăng mạnh

Tháng 4/2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương chấp thuận chủ trương xây dựng đề án thành lập TP. Tân Uyên và TP. Bến Cát theo báo cáo của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh. Với 3 đô thị hiện hữu, Bình Dương trở thành địa phương có số lượng đô thị lớn nhất cả nước.

Trước thông tin này, thị trường bất động sản khu vực từng là đối tượng được quan tâm không nhỏ từ phía các nhà đầu tư lớn, cũng như các nhà đầu tư cá nhân, khiến thị trường bất động sản, đặc biệt là xã Tân Uyên “nóng lên”.

 Đề án thành lập thành phố tạo “cú hích” cho thị trường BĐS Tân Uyên
Đề án thành lập thành phố tạo “cú hích” cho thị trường BĐS Tân Uyên

Cụ thể, theo số liệu của Batdongsan.com.vn, sau khi chủ trương thành lập thành phố được thông qua, bất động sản Tân Uyên ghi nhận mức tăng 38%. Đặc biệt, loại hình nhà phố ở vùng sâu, vùng xa tăng hơn 65% so với cuối năm 2020. Đáng chú ý, giá nhà đất tại Tân Uyên cũng tăng theo nhu cầu giao dịch. Trong khi Dĩ AnThủ Dầu Một ghi nhận mức tăng lớn nhất từ ​​19-21% thì giá nhà tại khu vực Bắc Tân Uyên lại tăng gần 30%.

Ông David Jackson – Giám đốc điều hành Colliers Việt Nam cho biết, cuối năm 2020, dự thảo bảng giá đất nền tại Bình Dương được điều chỉnh tăng giá 45-95%, trong đó Tân Uyên tăng 60% so với giá thị trường.

Cũng theo thông tin từ Batdongsan.com.vn, giá nhà phố và đất nền tại Tân Uyên đang biến động nhanh chóng từ mức 16,5 triệu / m2 năm 2019 lên mức trung bình 22,3 triệu / m2. Giai đoạn 2019 – 2020, đất mặt tiền tại Tân Uyên khoảng 14 – 16 triệu / m2, hiện chạm mức 22 – 25 triệu / m2, đất xa trung tâm giao dịch giá khoảng 13 -15 triệu / m2. Riêng đối với nhà thấp tầng được đầu tư bài bản dao động ở mức 50-70 triệu / m2, tăng 30-50% so với vài năm trước.

Theo các chuyên gia, đây là diễn biến tất yếu của thị trường trước những thông tin quy hoạch hạ tầng quan trọng và có tầm ảnh hưởng. Việc điều chỉnh giá này để đáp ứng nhu cầu mua là do làn sóng “săn đất” đầu năm của nhà đầu tư đã có tiền lệ. Xét rằng vài năm trước, khi Dĩ An, Thuận An chuẩn bị chuyển lên thành phố, giá nhà cũng tăng chóng mặt.

 Giá nhà phố, đất nền Tân Uyên đang thay đổi chóng mặt
Giá nhà phố, đất nền Tân Uyên đang thay đổi chóng mặt

Thống kê của các trang tin tức bất động sản, năm 2018 – 2019 giá đất Dĩ An chỉ khoảng 30 triệu / m2, sau khi lên phố đã tăng thêm 45 – 50 triệu / m2. Thuận An cũng 25-35 triệu / m2, vượt 40-50 triệu / m2, nhà phố liền kề thậm chí lên tới 60-70 triệu / m2. Xu hướng này cũng sẽ diễn ra với thị trường Tân Uyên trong những năm tới.

Đại diện Colliers Việt Nam cho biết, đối với những khu vực có chính sách chuyển về thành phố hoặc quận huyện, ban đầu ngưỡng giá BĐS còn tương đối thấp, nhưng khi hạ tầng hoàn thiện thì mặt bằng giá sẽ có sự biến động lớn. Với 3 thành phố hiện hữu, Tân Uyên là cái tên tiếp theo được kỳ vọng sẽ có bước phát triển vượt bậc trong tương lai.

Tiềm năng thu hút số lượng lớn các dự án bất động sản

Số liệu kinh tế cũng cho thấy, thu hút vốn FDI của Tân Uyên đến năm 2020 đạt gần 4 tỷ USD. Quý I / 2021, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 5.248 tỷ đồng, tăng 10,72%. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 4,30 nghìn tỷ đồng, tăng 23,14% so với cùng kỳ. Năm 2020, thu nhập bình quân đầu người ở Tân Uyên gấp 1,56 lần cả nước, dân số khoảng 300.000 người.

Dự kiến ​​trước năm 2025, Tân Uyên đạt đô thị loại II theo định hướng quy hoạch và phát triển đô thị của tỉnh. Đến năm 2030, đô thị này trở thành trung tâm công nghiệp hiện đại và đến năm 2045 đạt tầm vóc thành phố thông minh của vùng và cả nước.

 Nhiều dự án nhà ở chất lượng được triển khai tại Tân Uyên
Nhiều dự án nhà ở chất lượng được triển khai tại Tân Uyên

Hiện chính quyền Tân Uyên đang phối hợp triển khai hàng loạt dự án hạ tầng quan trọng như hiện đại hóa đường ĐT747B với lộ giới quy hoạch 74 m, đường ĐT746 lộ giới 35,5 – 42m và quy hoạch đồng bộ đường ngang Mỹ Phước. Trung tâm – Tân Vạn, DT743. Trong khi đó, các trục giao thông nội ô lớn, kết nối các trục đường chính đô thị và khu vực lân cận như Tân Phước Khánh 10, LKV13 cũng được chính quyền địa phương đầu tư mở rộng đường đắp cao lên 28m.

Bên cạnh đó, nền công nghiệp sầm uất với các khu công nghiệp lớn như VSIP II, Nam Tân Uyên, Sóng Thần 3, v.v. cũng là cơ sở thuận lợi để Tân Uyên hình thành các dự án nhà ở chất lượng, các khu dân cư hiện đại ngay cạnh phục vụ doanh nhân, chuyên gia và người có thu nhập cao.

Đơn cử như dự án Standard của Tập đoàn Địa ốc An Gia. Được phát triển theo mô hình khu biệt lập, dự án The Standard có quy mô 6,9 ha là chiến lược đón đầu xu hướng của An Gia, hứa hẹn thiết lập một tiêu chuẩn sống mới tại khu đô thị vệ tinh TP.HCM.

Trong thời gian tới, Tân Uyên được kỳ vọng sẽ thu hút lượng lớn dự án bất động sản nhờ ngưỡng giá “mềm” và quỹ đất dồi dào so với Dĩ An hay Thủ Dầu Một. Cùng với đó, sự xuất hiện của nhiều dự án nhà ở quy mô lớn cũng giúp tăng thêm dư địa để thúc đẩy tham vọng đô thị hóa, tiến thẳng lên thị xã Tân Uyên trước năm 2025.

Đánh giá bài viết
где купить диплом
www.diplom-belarus.com
купить диплом университета
diplomi-price.com
купить диплом фармацевта
www.edu-digest.ru
купить диплом в москве
proobzh.ru
купить диплом о среднем специальном
www.edu-nt.ru/
купить диплом бакалавра
student-madi.ru
купить диплом о среднем образовании
www.dof-edu.ru
купить диплом специалиста
www.proobzh.ru
купить аттестат за 9 класс
krsk-school47.ru