Đây là dự án bất động sản thứ hai của Phát Đạt tại Bình Dương. Dự án nằm trên địa bàn phường Thuận Giao, thành phố Thuận An.

Ngày 3/6, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Mã: PDR) đã hoàn tất việc chuyển nhượng 99,5% vốn góp của Công ty Cổ phần Bất Động sản Đầu tư và Phát triển Cao ốc Bình Dương và do đó có toàn quyền lựa chọn trong việc lập quy hoạch phát triển và kinh doanh dự án nhà ở Bình Dương tower.

phat dat mua lai binh duong tower 19578918
Khu đất triển khai Bình Dương Tower hiện đã được Phát Đạt rào lại

Tính đến tháng 4/2021, CTCP Bất động sản Đầu tư và Phát triển Cao ốc Bình Dương có vốn sáng lập 1.010 tỷ đồng và do ba cá nhân làm chủ sở hữu.

Về dự án mới được mua lại là Chung cư Bình Dương Tower có diện tích 45.510 m2, tọa lạc tại phường Thuận Giao, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Thông tin trong báo cáo thường niên năm 2020, Phát Đạt cho biết dự án này có tổng vốn đầu tư dự kiến ​​khoảng 5.600 tỷ đồng. Theo kế hoạch năm nay, Phát Đạt sẽ xin chấp thuận đầu tư dự án và đáp ứng các cam kết tài chính.

Đây là dự án thứ hai Phát Đạt có kế hoạch phát triển tại Bình Dương sau dự án Astral City. Trước đó, vào cuối tháng 11/2019, Phát Đạt đã chi 639 tỷ đồng mua lại 3,73 ha nằm trên mặt tiền Quốc lộ 13, TP Bình Dương để phát triển dự án Astral City. Tổng mức đầu tư cho dự án này là 9.620 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư lũy kế đến cuối năm 2020 là gần 2.318 tỷ đồng.

Chủ tịch HĐQT Phát Đạt – ông Nguyễn Văn Đạt từng cho rằng, Bình Dương là một trong những thị trường có sản phẩm nhà ở hạn chế trong khi nhu cầu ở thực rất cao. Ngoài phân khúc bất động sản nhà ở, Phát Đạt sẽ phát triển thêm bất động sản công nghiệp và năng lượng tái tạo trong giai đoạn tới.

Đánh giá bài viết