Tại Bình Dương, căn hộ chung cư dưới 1,5 tỷ đồng đang gần như tuyệt chủng, ước mơ an cư của các gia đình trẻ ngày càng xa tầm với. Mới đây, tập đoàn Địa ốc Kim Oanh vừa tiết lộ sắp tung ra thị trường một dự án căn hộ với mức giá và chính sách thanh toán cực kỳ ưu đãi giúp các bạn trẻ dễ dàng sở hữu chỉ với 7 triệu / tháng.

Nhu cầu cao khi giá liên tục lập đỉnh

Thị trường căn hộ Bình Dương bắt đầu sôi động từ năm 2018 và nhanh chóng trở thành cơn sốt trong suốt năm 2020. Thị trường ghi nhận sự tham gia của đông đảo các chủ đầu tư uy tín như Sembcorp, Phát Đạt, Danh Khôi. Hưng Thịnh, Đất Xanh, Lê Phong, LDG, Kim Oanh Group, Phú Đông… với hàng chục dự án được triển khai thành công.

Thêm cơ hội an cư mới cho giới trẻ Bình Dương ảnh 3
Giới trẻ Bình Dương đang “khát” căn hộ giá rẻ

Hiện Bình Dương có dân số lên đến 2,5 triệu người và tăng liên tục qua các năm. Đây cũng được coi là thủ phủ công nghiệp phía Nam với 48 khu / cụm công nghiệp lớn và hơn 1 triệu lao động. Ước tính mỗi năm Bình Dương đón thêm khoảng 80.000 lao động để đáp ứng nhu cầu phát triển công nghiệp. Vì vậy, nhu cầu về nhà ở tại Bình Dương là rất lớn.

Cùng với đó, nguồn cung căn hộ tại TP.HCM khan hiếm, giá cao khiến nhiều nhà đầu tư ham rẻ chuyển hướng sang các thị trường lân cận. Nếu Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu hay Long An nổi bật với các dự án đất nền thì Bình Dương được giới chuyên môn đánh giá là “miền đất hứa” đầy tiềm năng cho phân khúc căn hộ nhờ vị trí giáp TP.HCM, cơ sở hạ tầng đồng bộ và đặc biệt là tầm nhìn xa của lãnh đạo tỉnh trong quy hoạch, phát triển đô thị và thu hút đầu tư.

Thêm cơ hội an cư mới cho giới trẻ Bình Dương
Bình Dương được đánh giá là “vùng đất hứa” đối với phân khúc căn hộ

Nhu cầu mạnh đã dẫn đến cơn sốt giá. Cách đây 2-3 năm, nhắc đến Bình Dương là nói đến khu vực căn hộ giá rẻ. Thực tế, giá bán căn hộ chung cư năm 2018 dao động từ 22-18 triệu đồng / m2 (tương đương 800 triệu đến 1,5 tỷ đồng / căn). Tuy nhiên, con số này đã nhanh chóng chạm ngưỡng 40-45 triệu đồng / m2 trong năm nay bất chấp ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tại các thành phố lớn như Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An, giá bán căn hộ có dự án lên đến 60 triệu đồng / m2, ngang với một số khu vực tại TP.HCM.

Sở hữu ngay căn hộ hiện đại với 7 triệu / tháng

Nhu cầu sở hữu căn hộ tại Bình Dương rất cao, tập trung chủ yếu ở nhóm người đi làm có mức thu nhập trung bình khá bao gồm các gia đình trẻ, trí thức trẻ đang làm việc tại các khu công nghiệp. Theo khảo sát, nhóm đối tượng này ưa chuộng phân khúc căn hộ giá rẻ, dưới 1 tỷ cho người trẻ độc thân và dưới 1,5 tỷ cho gia đình trẻ.

Theo các chuyên gia phân tích, đối với một lao động hoặc trí thức trẻ tại Bình Dương, mức thu nhập sẽ dao động trong khoảng 10-15 triệu đồng / tháng. Sau 3-5 năm đi làm có thể tích lũy được 200-250 triệu đồng, đủ tiền trả góp đợt đầu cho căn hộ dưới 1 tỷ, sau đó có thể vay ngân hàng trả góp hàng tháng từ 5-7 triệu đồng. .

Đối với một gia đình trẻ, nếu cả hai vợ chồng đều đi làm thì sau 3-5 năm cũng có thể tích lũy được 300-400 triệu đồng, nếu vay thêm ngân hàng là có thể mua ngay căn hộ 1,5 tỷ. Trên ngưỡng này, cả vợ và chồng sẽ phải chịu rất nhiều áp lực. Chưa kể nếu gia đình có thêm một người con thì cơ hội sở hữu nhà gần như bằng không vì nếu vợ chồng chờ tích lũy thêm vốn thì thị trường đã định giá mới.

Thêm cơ hội an cư mới cho giới trẻ Bình Dương ảnh 2
Kim Oanh tung chính sách sở hữu căn hộ Legacy Central chỉ với 7 triệu/tháng

Thực tế, nguồn cung căn hộ tại Bình Dương vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu an cư và bài toán tài chính của giới trẻ địa phương. Các khu vực trung tâm như TP.Thủ Dầu Một, Dĩ An hay Thuận An không thiếu dự án chung cư, nhưng đa phần là dự án cũ được rao bán với mức giá đã qua nhiều lần điều chỉnh, hiện rơi vào khoảng 2-3. tỷ VND / căn hộ. Thời điểm hiện tại, rất ít dự án mới được triển khai, ngưỡng giá dưới 1,5 tỷ đồng / căn đã hiếm, căn hộ giá dưới 1 tỷ đồng dường như đã biến mất.

Đứng trước thực tế đó, dự án căn hộ Legacy Central sắp ra mắt của Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh với mức giá dưới 1 tỷ đồng đã nhanh chóng tạo sóng trên thị trường. Theo một số thông tin “nội bộ” từ đơn vị phát triển dự án, Legacy Central đưa ra chính sách thanh toán cực kỳ hấp dẫn, chỉ từ 7 triệu đồng / tháng, giúp các gia đình trẻ, trí thức trẻ dễ dàng sở hữu căn hộ ngay trung tâm thành phố trẻ Thuận An.

Thông tin chính thức về dự án dự kiến ​​sẽ được công bố vào cuối tháng 5 này. Dự án được kỳ vọng sẽ giải cơn khát nguồn cung căn hộ, đáp ứng nhu cầu sở hữu nhà, an cư và xây dựng tổ ấm gia đình bền vững cho giới trẻ Bình Dương.

>> Mời xem tiếp: Thông tin chi tiết dự án căn hộ Legacy Central

5/5 - (1 bình chọn)