Những năm gần đây, trường chung cư Bình Dương bỗng dưng “dậy sóng”. Số liệu của Sở Xây dựng Bình Dương cho thấy hiện nay trên địa bàn tỉnh có khoảng 100.000 căn nhà sẽ được xây dựng trong thời gian tới. Hầu hết đều nằm ở Thành phố Dĩ An và Thuận An. Mỗi vị trí bao gồm khoảng 40.000 căn hộ, còn lại là TP.Thủ Dầu Một và một số địa phương khác.

Lợi thế tăng trưởng kinh tế

Tỉnh Bình Dương là một trong những tỉnh có tốc độ phát triển kinh tế và tốc độ đô thị hóa nhanh nhất cả nước trên 80%. Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương, tỉnh này duy trì đà tăng trưởng vào năm 2020 trước những thách thức của đại dịch và biến động kinh tế toàn cầu. Tổng sản phẩm (GRDP) của tỉnh đạt mức tăng trưởng 6,91%, kim ngạch xuất khẩu tăng 8,5% cùng kỳ, tổng vốn đầu tư trong nước lên đến 67.000 tỷ đồng và 967,5 triệu USD. thu hút vốn đầu tư của các công ty nước ngoài, nâng tổng số dự án có vốn đầu tư nước ngoài lên 3.855 dự án.

Xen kẽ những căn nhà thấp tầng thì Bình Dương đã có những cao ốc căn hộ đang được xây dựng ngày càng nhiều.
Xen kẽ những căn nhà thấp tầng thì Bình Dương đã có những cao ốc căn hộ đang được xây dựng ngày càng nhiều.

Với các chỉ số phát triển kinh tế vượt trội thu hút đầu tư trong và ngoài nước, Bình Dương hội tụ nhiều lợi thế cạnh tranh, không chỉ giữa các nhà đầu tư mà còn giữa cư dân các khu vực lân cận. Với những lợi thế này, các nhà đầu tư bất động sản đã tìm quỹ đất phát triển khu dân cư để đón đầu cơ hội.

Theo TS. Ông Sử Ngọc Khương – Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam cho biết: “Thời gian qua, thị trường bất động sản Bình Dương nhận được sự quan tâm và đầu tư của một số nhà đầu tư nước ngoài, chẳng hạn khi Tập đoàn Tokyu (Nhật Bản) chọn Bình Dương là điểm đến đầu tiên tại Việt Nam năm 2011. Với một trong những công ty hàng đầu của Nhật Bản trong lĩnh vực phát triển đô thị, Bình Dương được chọn là điểm đến du lịch. Điều này không chỉ cho thấy niềm tin của các công ty nước ngoài vào tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh, mà còn là tiềm năng thu hút người dân về Bình Dương an cư lạc nghiệp ”.

Số liệu từ CBRE Việt Nam cho thấy, nguồn cung nhà ở tại Bình Dương trong năm ngoái cao gấp đôi tổng nguồn cung trong 10 năm qua cộng lại. Trong đó, số dự án gom hàng trên Quốc lộ 13 khoảng 20 dự án, với vài chục nghìn căn hộ cung cấp ra thị trường.

Ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển của DKRA Việt Nam, đánh giá: Với lợi thế kết nối từ Quốc lộ 13 đến Thủ Đức và trung tâm TP.HCM, các dự án trong khu vực này sẽ được hưởng lợi từ quy mô lớn và tốc độ tăng trưởng vượt bậc. tiềm năng cho thấy tương lai. Nhu cầu sở hữu bất động sản tại Bình Dương, đặc biệt là Dĩ An, Thuận An, Thủ Dầu Một là nhu cầu có thật của người dân sinh sống và làm việc trên khắp địa bàn TP.HCM và các khu vực nội thành. Vì mặt bằng giá bất động sản TP.HCM hiện nay rất cao. Những căn hộ có mức giá 30 – 35 triệu đồng hầu như không có mặt trên thị trường trong một thời gian dài. Điều này dẫn đến sự di cư của những người có nhu cầu thực sự, họ đến những nơi có chất lượng cuộc sống tương đương, không quá xa mà giá rẻ hơn.

>> Xem thêm: Tiềm năng đầu tư bất động sản Dầu Tiếng

Tiềm năng cho căn hộ phát triển

Theo báo cáo của UBND tỉnh, Bình Dương đã thu hút được 396 triệu USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trong hai tháng đầu năm 2021, bằng 28% kế hoạch năm. Với điều này, Bình Dương đã giữ vững vị trí dẫn đầu trong các tỉnh thu hút nhiều vốn nước ngoài nhất cả nước. Nhờ khả năng thu hút đầu tư tốt, nhiều chuyên gia đã về Bình Dương sinh sống, hình thành cộng đồng chuyên gia, trí thức đông đảo. Từ đó, đòi hỏi một môi trường sống chất lượng cao, tiện nghi và hướng tới sự phát triển bền vững.

Hiện Bình Dương có hơn 1,2 triệu chuyên gia, kỹ sư, công nhân lành nghề đang sinh sống và làm việc tại các khu công nghiệp như VSIP, Becamex, Mỹ Phước, Tân Uyên, 85% là người nhập cư. Đây là nhóm đối tượng có nhu cầu định cư rất lớn, ước tính gấp 8 lần dân số địa phương. Trong những năm tới, khi quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở Bình Dương ngày càng đẩy mạnh, nhu cầu về nhà ở tại các thành phố đang phát triển như Thuận An, Dĩ An, Thủ Dầu Một, Bến Cát sẽ ngày càng lớn và đa dạng hơn.

“Với mức độ phát triển của Bình Dương trong hơn 10 năm qua, nhu cầu về nhà ở rất lớn khi việc làm tăng cao. So với mô hình đô thị vệ tinh và các khu dân cư ngoại thành ở các nước khác, việc chuyển đến địa điểm khác khi đã có việc làm ổn định và được đáp ứng nhu cầu là rất phổ biến. Những lợi thế cần thiết và đáng kể của bạn ”, TS. Sử Ngọc Khương đánh giá.

>> Xem thêm: Dự án căn hộ Happy One Central Thủ Dầu Một

5/5 - (1 bình chọn)