Với quỹ đất dồi dào và lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng từ sản xuất da giày, túi xách, TBS Land từ “Vua giày” Nguyễn Đức Thuấn sẽ là một thế lực mới trên thị trường bất động sản Bình Dương trong thời gian tới.

Thái Bình Shoes (TBS Group) được thành lập năm 1992 bởi Nguyễn Đức Thuấn sau gần 25 năm hoạt động và là đối tác sản xuất các sản phẩm chất lượng cao với các tên tuổi như Skechers, Decathon, Wolverine ngành giày trên thế giới hoặc Coach, Lancaster, Tory Burch trong ngành túi xách.

Theo số liệu công bố mới nhất, vốn ban đầu của TBS hiện là 770 tỷ đồng. Ông Nguyễn Đức Thuấn nắm 70% cổ phần. Hiện ông Nguyễn Đức Thuấn là Chủ tịch Hội đồng quản trị TBS Group kiêm Chủ tịch Hiệp hội Da – Giầy – Túi xách Việt Nam. Ngoài ra, ông Thuận còn sở hữu gần 5 triệu cổ phiếu VPS tại Công ty cổ phần Thuốc sát trùng Việt Nam, chiếm 20,23% vốn điều lệ, đồng thời là giám đốc công ty.

Vua giày Nguyễn Đức Thuấn
Vua giày Nguyễn Đức Thuấn

TBS Group hiện có tới 30.000 nhân viên, gấp ba lần Bitis. Do ngành công nghiệp giày không có sự khác biệt quá nhiều về mặt công nghệ nên số lượng nhân viên phần nào phản ánh quy mô sản xuất của công ty.

Theo thông tin từ TBD, công ty này hiện đang trong quá trình mở rộng quy mô sản xuất từ ​​Bình Dương khi tìm kiếm hàng chục triệu sản phẩm mỗi năm, bao gồm TBS Đồng Xoài (Bình Phước), TBS Kiên Giang và TBS An Giang Shoes , túi xách và các ngành công nghiệp phụ trợ.

Mới đây nhất, TBS Group đã hoàn tất các thủ tục cuối cùng và chính thức bổ sung nhà máy Mỹ Phong (Trà Vinh) vào hệ thống. Đây được coi là dấu mốc quan trọng trong việc mở rộng quy mô sản xuất của Tập đoàn, đặc biệt là khu vực Tây Nam Bộ.

Theo tài khoản thường niên của công ty mẹ TBS Group, công ty này ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu từ 7.177 tỷ đồng lên 9.584 tỷ đồng trong 3 năm 2017-2019.

Hoạt động sản xuất công nghiệp này có lợi nhuận sau thuế bình quân khoảng 10% / năm. Cụ thể, TBS Group báo lãi sau thuế năm 2017 hơn 744 tỷ đồng và năm 2019 lãi 952 tỷ đồng.

Tính đến cuối năm 2019, TBS Group có vốn chủ sở hữu hơn 5.461 tỷ đồng, bao gồm vốn góp hơn 1.351 tỷ đồng và lãi lũy kế hơn 4.110 tỷ đồng từ các năm trước.

Công ty mẹ cũng có hơn 7.000 tỷ đồng vay và thuê tài chính, trong đó chủ yếu liên quan đến máy móc, thiết bị và nguyên vật liệu phục vụ sản xuất. Do đó, chi phí lãi vay sẽ được ghi nhận ở mức thấp, khoảng 285 tỷ đồng trong năm 2019.

Cho đến nay, trụ sở chính của TBS Group chủ yếu ở Bình Dương với nhiều nhà máy có quy mô lên đến hàng trăm mẫu. Như vậy có thể thấy, việc mở rộng và di dời cơ sở sản xuất của TBS Group ra các tỉnh thành khác sẽ mang lại một lượng lớn quỹ đất tại Bình Dương cho công ty này.

Mặc dù sở hữu quỹ đất lớn nhưng TBS Group mới chỉ ra mắt thương hiệu bất động sản TBS Land vào năm ngoái.

Thực tế, TBS Group đã xây dựng và phát triển nhiều dự án bất động sản trong hơn 20 năm qua, bắt đầu đầu tư vào bất động sản công nghiệp phục vụ hoạt động sản xuất và dự án khu dân cư cho công nhân.

Danh mục dự án của TBS Land
Danh mục dự án của TBS Land

Nằm trong quá trình tái cấu trúc doanh nghiệp, việc sáng lập TBS Land đang thực hiện đầu tư từ bất động sản nhà ở đến phát triển hạ tầng công nghiệp, hậu cần, khách sạn – resort – sân golf đến dịch vụ thương mại và dịch vụ.

Thực tế, danh mục dự án của TBS Land hiện nay bao gồm nhiều dự án lớn trong lĩnh vực nhà ở như khu đô thị Quảng trường Xanh (Green Square), khu biệt thự Vườn Cau (Hồ Gươm xanh) ở Bình Dương, khu khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp Mai House Sài Gòn, sân gôn Montgomerie Links và Dự án Mai House Hội An tại Quảng Nam.

Dự án Hồ Gươm Xanh rộng 26ha tại Thành phố Thuận An vừa được TBS Land tái khởi động sau gần 20 năm nằm im bất động để đưa sản phẩm ra thị trường và tận dụng sự sôi động của thị trường bất động sản Bình Dương.

Dự án thứ hai trong kế hoạch năm nay của TBS Land là Green Tower tại TP Dĩ An trong khu đô thị Green Square rộng 41 ha của TBS Group. Đây là tổ hợp căn hộ gồm 4 tòa tháp, dự kiến ​​sẽ đưa ra thị trường 1.175 căn hộ và cửa hàng. Tại khu đô thị này, chủ đầu tư dành nhiều không gian trống để phát triển các sản phẩm trong tương lai.

Green Square tại Dĩ An của TBS Land chuẩn bị triển khai
Green Square tại Dĩ An của TBS Land chuẩn bị triển khai

Trước đó, Tập đoàn TBS đã khai trương khu căn hộ cao cấp tại Quận 3, TP.HCM, quy mô 224 phòng với thương hiệu Mai House Saigon vào năm 2019. Thương hiệu này thuộc sở hữu của công ty Invision Hospility có trụ sở tại Thái Lan.

Mai House Saigon cũng được chọn là thương hiệu phát triển dự án nghỉ dưỡng của TBS Land tại Quảng Nam liền kề sân golf Montgomerie Links. Các dự án này đã được Tập đoàn TBS của Indochina Capital tiếp quản nhiều năm trước, với riêng sân gôn trị giá khoảng 25,5 triệu USD.

Ngoài các dự án trong khuôn khổ của TBS Land, TBS Group còn hợp tác với Nam Long trong siêu dự án Waterpoint Long An. Tại đây TBS Group tham gia với 10% vốn góp vào dự án. Người sáng lập TBS Group, ông Nguyễn Đức Thuấn, vừa tham gia Hội đồng quản trị Nam Long nhiệm kỳ 2021-2026.

Không giống như các nhà đầu tư bất động sản thuần túy, có tiềm lực và thế mạnh trên thị trường bất động sản, đặc biệt là tại Bình Dương, được sự hỗ trợ đắc lực của TBS Group với nguồn tài chính dồi dào từ hoạt động kinh doanh. Công ty sản xuất TBS TBS Land của “Vua giày” Nguyễn Đức Thuận sẽ là một thế lực mới trên thị trường bất động sản Bình Dương trong thời gian sắp tới.

5/5 - (1 bình chọn)