Emma Brown
Share post:

Bất động sản ở Bình Dương có nhiều đòn bẩy quan trọng để phát triển. Ngoài các chính sách tốt, cơ sở hạ tầng tốt, cơ sở hạ tầng xã hội, cộng với các tiện ích và dịch vụ tốt đang dần được cải thiện, khiến bất động sản ở đây có nhiều tiềm năng để đột phá trong thời gian tới.

dia oc binh duong nhieu don bay phat trien

Lợi thế từ quy hoạch cơ sở hạ tầng

Theo kế hoạch xây dựng của thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2030, tỉnh Bình Dương sẽ được quy hoạch là tiểu vùng phía bắc của Thành phố Hồ Chí Minh với trục hành lang dọc theo quốc lộ 13 và tiểu khu đô thị trung tâm. của thành phố. Theo đó, các thị trấn Bến Cát, Di An, Thuận An, Tân Uyên và thành phố Thủ Dầu Một phát triển theo hướng đô thị – công nghiệp – dịch vụ – tài chính gắn liền với các trung tâm đa phương tiện; Các huyện Bàu Bàng, Đầu Cà và Phú Giao sẽ phát triển các ngành công nghiệp đa ngành và chế biến nông lâm sản.

Hiện nay, tỉnh Bình Dương không chỉ thúc đẩy quy hoạch phát triển kinh tế mà còn là trung tâm đào tạo và giáo dục quốc tế, một trung tâm giao thông quan trọng của khu vực phía Nam. Lãnh đạo tỉnh thừa nhận rằng để thu hút nhiều người sinh sống, họ phải đầu tư đồng bộ vào giáo dục, chăm sóc sức khỏe, văn hóa … Trong những năm gần đây, một loạt các tiện ích trên trường học và bệnh viện đã được triển khai. được xây dựng bởi tỉnh. Các dự án tiêu biểu là Trường Ngô Thời Nhi, Trường Nguyễn Khuyên, Trường Quốc tế Singapore, Đại học Quốc tế Miền Đông, Dự án Bệnh viện Vạn Phúc, Khách sạn Becamex, nhà hàng Nhật Bản, chuỗi siêu thị …

Bên cạnh đó, một điểm tựa khác cho sự phát triển của thị trường bất động sản tại Bình Dương là quy hoạch của khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Cụ thể, theo điều chỉnh quy hoạch tổng hợp của thành phố Hồ Chí Minh năm 2030, tầm nhìn năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ, thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương) phê chuẩn để trở thành thành phố cấp I. Dầu Một là khu vực đô thị cốt lõi của khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam với các chức năng của khu công nghiệp sạch và công nghệ cao với nội dung kỹ thuật cao; tuyến du lịch quốc tế và điểm đến; trung tâm đào tạo khu vực; trung tâm dịch vụ quốc gia …

Cơ sở hạ tầng cộng điểm

Có thể nói, việc được công nhận là thành phố hạng nhất sẽ tạo ra động lực quan trọng cho thành phố Thủ Dầu Một nói riêng và Bình Dương nói chung để phát triển theo chương trình định hướng phát triển đô thị quốc gia và tạo ra một cú hích. cho thị trường bất động sản địa phương đang phát triển này.

Một yếu tố tích cực khác cho thị trường bất động sản ở Bình Dương là vào tháng 11 năm 2017, Thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định phê duyệt việc kéo tuyến metro số 1 từ ga Suối Tiên đến thị xã Đa An (Bình Dương). Trước đó, kế hoạch mở rộng tuyến tàu điện ngầm này cũng đã được các tỉnh Đồng Nai và Bình Dương phê duyệt. Dự kiến, tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên sẽ đi vào hoạt động vào năm 2020, kết hợp với hệ thống giao thông đường bộ và đường thủy sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông và vận chuyển hàng hóa giữa thành phố. Hồ Chí Minh và Bình Dương, cũng như các tỉnh Tây Nam Bộ. Tuyến tàu điện ngầm cũng giúp đẩy nhanh quá trình đô thị hóa và tăng giá trị bất động sản của Bình Dương.

Chưa hết, gần đây, tỉnh Bình Dương đã phát động một chương trình chiến lược đột phá về kinh tế xã hội của tỉnh cho đến năm 2021, với tầm nhìn đến năm 2030. Bên cạnh đó, Dự án Thành phố thông minh Bình Dương cũng được triển khai vào năm 2016., sau khi Bình Dương kết nghĩa với thành phố. của Einhoven (Hà Lan). Thực hiện thành công dự án này sẽ giúp Bình Dương trở thành một thành phố hiện đại với sự phát triển đột phá dựa trên nền kinh tế dựa trên tri thức.

Theo ông Trần Thế Hùng, Tổng Giám đốc Thiên Thiện Hưng Land, những năm gần đây, tỉnh Bình Dương đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, ưu tiên phát triển mạng lưới giao thông, tạo kết nối thuận lợi với thành phố Hồ Chí Minh. Minh, đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ và Nam Tây Nguyên. Nhiều tuyến giao thông quan trọng đã được đầu tư và quảng bá hiệu quả như Đại lộ Bình Dương, Mỹ Phước – Tân Vân, giúp kết nối các khu công nghiệp trong tỉnh với cảng biển, sân bay … Đây là một điểm. cộng với cơ sở hạ tầng, giúp thị trường bất động sản tại Bình Dương phát triển bền vững trong thời gian tới.

Báo Bình Dương