Với 1 tỷ đồng trong tay hiện nay, người dân không thể mua được đất ở TP.HCM, và cũng rất khó tìm được một vùng ven giáp TP.HCM ưng ý như Dĩ An, Thuận An (Bình Dương) hay Nhơn Trạch, Long Thành (Đồng Nai). Vậy với số tiền đó, nhà đầu tư có còn mua được đất ven TP.HCM?

Nếu như cách đây 2 – 3 năm có biên độ tiền mặt khoảng 1 – 1,5 tỷ đồng, người mua có nhiều lựa chọn đất nền ở vùng ven hoặc các tỉnh lân cận TP.HCM. Thậm chí, cách đây 5 năm, nhà đầu tư có trên dưới 500 đến 800 triệu đồng vẫn có thể mua được đất nền vùng ven TP.HCM như quận 9 (cũ), Q.12, Bình Chánh … Giờ câu chuyện này đã là “dĩ vãng”. Giá đất tăng nhanh do nhiều cơn sốt hoặc giá thị trường tăng cao đồng nghĩa với việc đất đai ở khắp mọi nơi đều phải thiết lập mặt bằng giá mới ít nhất từ ​​hai đến ba lần trong vòng hai đến ba năm. Thậm chí, có những khu vực giá đất tăng gấp đôi trong vòng một năm. Người mua nhà không quá xa lạ với đợt tăng giá này trong nhiều năm qua.

Với 1 tỉ đồng mua được đất nền khu vực nào ở Bình Dương?
Ảnh minh họa.

>> Tham khảo: Đất nền dự án New Land Bàu Bàng chuẩn bị mở bán giai đoạn 2

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là đất nền 1 tỷ đồng ven TP.HCM, cụ thể là Bình Dương hoàn toàn “tuyệt chủng”. Ghi nhận cho thấy, người mua ở khu vực Bàu Bàng, Tân Uyên, Bến Cát (Bình Dương) vẫn có thể tìm mua được trong tầm giá 800 triệu đến 1,2 tỷ đồng/nền trong khi Đất nền ở Dĩ An, Thuận gần như không còn.

Dự án The Sun (thuộc dự án Dream City) gần đây đã xuất hiện tại Bàu Bàng với 265 sản phẩm được tung ra thị trường với mức giá từ 880 triệu đồng / nền, tương đương 11-12 triệu đồng / m2. Dự án có lợi thế về giao thông khi vừa tiếp giáp với trục Mỹ Phước – Tân Vạn đang thông xe, vừa tiếp giáp với các trục đường lớn như cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành; Vành đai 3; Đường Bàu Bàng – Phú Giáo – Bắc Tân Uyên mới có sổ đỏ riêng từng nền. Khi vừa ra mắt, nó đã ngay lập tức nhận được sự quan tâm không nhỏ của các nhà đầu tư, trong đó có nhiều nhà đầu tư của TP.HCM.

Hay cùng khu vực, dự án New Land Bàu Bàng ra mắt trước đó cũng có giá trên dưới 1 tỷ đồng / nền đất, được xem là giá mềm trong khu vực nên thu hút được sự quan tâm của giới đầu tư.

Tại khu vực Tân Uyên, dự án Hoàng Tiến Central sẽ được tung ra thị trường vào năm 2020 với các lô đất có mức giá trên dưới 1,5 tỷ đồng / lô, cũng đang hấp dẫn các nhà đầu tư đến từ Tp.HCM vì mức giá này vẫn thấp hơn nhiều so với đất TP.HCM.

Với số tiền tương đương, nhà đầu tư vẫn có thể mua được một số dự án đất nền tại Bàu Bàng, Bến Cát như Thăng Long Central City, Lavender Central Maill, Thăng Long Residence, Inco City. Nếu đi xa hơn một chút, nhà đầu tư ở phân khúc giá 1 tỷ đồng vẫn còn rất nhiều lựa chọn – một phân khúc đã “khai tử” từ lâu tại TP.HCM.

Theo thống kê trong 5 năm trở lại đây, giá bất động sản trên địa bàn huyện Bàu Bàng tăng trung bình 12-15% / năm. Tại một số khu vực đắc địa, giá có thể dao động từ 7 – 12 triệu / m2. Theo các chuyên gia, giá bất động sản sẽ tiếp tục tăng mạnh trong giai đoạn 2020-2025 khi Bàu Bàng “chạy nước rút” để hoàn thành các dự án trọng điểm. Do đó, mặt bằng giá đất tại đây chắc chắn sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới. Hiện tại, những dự án có mức giá từ 900 triệu đến 1 tỷ đồng chắc chắn sẽ không còn mức giá này trong thời gian tới. Do đó, nhiều nhà đầu tư “nhanh chân” đặt cọc ban đầu khi giá yếu và chờ biên độ giá rộng ra trong thời gian tới.

Theo báo cáo của DKRA Việt Nam về thị trường đất nền Tp.HCM và vùng phụ cận tháng 4 năm 2021, thị trường đất nền trong tháng đã ghi nhận 13 dự án mở bán (4 dự án mới và 9 giai đoạn tiếp theo). Con số này đưa ra thị trường khoảng 1.426 lô đất nền, gấp 2,9 lần so với tháng trước (485 lô đất nền). Tỷ lệ tiêu thụ là 77,6% (1.106 căn) với đợt chào bán mới và do đó cao hơn 2,3 lần so với mức tiêu thụ được ghi nhận vào tháng 3 năm 2021 (480 căn).

Với 1 tỉ đồng mua được đất nền khu vực nào ở Bình Dương?

Trong khi thị trường bất động sản TP.HCM tiếp tục không có dự án mới mở bán do quỹ bất động sản hạn hẹp cũng như việc cơ quan chức năng kiểm soát chặt chẽ việc phân lô bán nền. Nhìn chung, mặt bằng giá sơ cấp và thứ cấp không có biến động lớn, thanh khoản ghi nhận giảm nhẹ so với trước đó; Tuy nhiên, phân khúc này ở các khu vực lân cận như Bình Dương, Đồng Nai lại bận rộn do nguồn cung mới của thị trường. Với mức giá còn thấp, các khu vực như Bàu Bàng, Tân Uyên, Bến Cát đang thu hút sự quan tâm của giới đầu tư Tp.HCM.

Theo DKRA Việt Nam, thị trường bất động sản Tp.HCM và khu vực lân cận phục hồi tích cực về nguồn cung và lượng tiêu thụ trong tháng 4/2021 so với tháng trước. Nhiều dự án minh bạch, có đầy đủ giấy tờ pháp lý, nằm cạnh Tp.HCM, gần các khu công nghiệp, giao thông kết nối thuận tiện.

Hình ảnh thực tế Newland Bàu Bàng - Ảnh 7

Theo ông Võ Hồng Thắng, Trưởng bộ phận nghiên cứu và phát triển DKRA Vietnam, cho đến nay đất nền vẫn là phân khúc được nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Không thể phủ nhận rằng loại hình này lợi nhuận cao hơn nhiều so với các phân khúc khác.

Tuy nhiên, trước tình hình khó khăn này, nhà đầu tư cần xác định rõ chiến lược đầu tư trung và dài hạn, vốn hiện nay rất khó để lướt sóng. Khi bùng phát dịch bệnh như hiện nay, mặt bằng giá bất động sản cũng tăng cao, để có lãi nhà đầu tư cần đầu tư từ 3-5 năm. Đồng thời, nhà đầu tư quan sát kỹ lưỡng các yếu tố như chọn địa điểm đầu tư phải tuân thủ rõ ràng, nghiên cứu kỹ dự án, thông tin quy hoạch, đánh giá bất động sản muốn mua để xác định có phù hợp hay không. Bất động sản đang mua có khả năng tăng giá hay không, có yếu tố nào đó sẽ làm tăng giá trong tương lai hay không?

Với bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, tôi nghĩ các nhà đầu tư nên hạn chế vay vốn ngân hàng để đầu tư bất động sản. Khi vay với lãi suất vừa phải, họ cần cân đối dòng tiền để trả khoản vay đó.” Ông Thắng nhấn mạnh.

>> Giới thiệu: Dự án nhà phố Royal Town Dĩ An đang hoàn thiện, đã có sổ

5/5 - (1 bình chọn)