Theo phong thủy, cách bố trí sofa cũng có thể thu hút vận khí và ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ.

Không kê ghế sofa trước cửa

Vị trí của ghế sofa trong phòng khách rất quan trọng về mặt phong thủy. Đặt sofa đúng phong thủy sẽ thu hút tài lộc và thịnh vượng. Gia chủ không nên kê ghế sofa trước cửa.

6 lưu ý khi bài trí ghế sofa để lộc tài tăng tiến, gia đạo bình an - ảnh 2

Bởi theo phong thủy, cách bố trí sofa này có thể thu hút vận khí và ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ. Trong trường hợp này, tốt nhất bạn nên dời ghế sofa ra xa để tránh xung khắc với cửa ra vào. Bạn nên chuyển ghế sofa đến một nơi kín đáo hơn trong phòng khách.

Nếu không còn không gian nào khác để kê sofa thì giữa cửa và sofa nên đặt một tấm bình phong để luồng khí từ cửa không chiếu thẳng vào sofa. Ngoài ra, nhà hướng Đông Nam cũng nên bố trí trường kỷ để đón tài lộc và mang lại may mắn cho gia đình.

Nên kê sofa dựa lưng vào tường

Đặt mặt sau của ghế sofa vào một bức tường vững chắc. Nếu phía sau ghế sofa có cửa sổ, cửa ra vào hay lối đi, không có điểm tựa sau lưng sẽ tạo cảm giác trống trải, bất an.

Nếu thực sự không có một bức tường vững chắc phía sau ghế sofa, sẽ hiệu quả hơn nếu bạn đặt một tủ quần áo nhỏ hoặc bức tường phía sau ghế sofa.

Theo phong thủy, không nên đặt bể cá phía sau ghế sofa

Không được có nước phía sau ghế sofa. Vì vậy, đặt bể cá phía sau ghế sofa gặp nhiều bất lợi. Tương tự như vậy, bạn không nên đặt bể cá và các đồ trang trí khác có nguồn gốc từ nước phía sau ghế sofa. Nếu có một khoảng trống phía sau ghế sofa, bạn có thể lấp đầy không gian đó bằng cây xanh.

Tránh đặt gương sau ghế sofa

Gia chủ không nên đặt gương sau ghế sofa. Đặt gương ở vị trí này tạo cảm giác bất an cho người ngồi trên ghế sofa.

6 lưu ý khi bài trí ghế sofa để lộc tài tăng tiến, gia đạo bình an - ảnh 1

Không đặt sofa dưới xà nhà

Xà nhà cũng là nơi gia chủ không nên đặt sofa. Đặt sofa ở vị trí này có thể khiến gia chủ bị căng thẳng về tâm lý, của cải cũng lao đao theo. Nếu thực sự cần thiết phải đặt sofa ở vị trí này, gia chủ có thể đặt những cây may mắn ở hai bên sofa.

Cây hạnh phúc ngày càng phát triển dần dần cho ra khỏi xà nhà.

Không treo đèn phía trên ghế sofa

Đôi khi ánh sáng ở khu vực ghế sofa khá mờ nên nhiều gia chủ đặt đèn chiếu qua ghế sofa. Tuy nhiên, đặt đèn ở vị trí này dễ khiến gia chủ cảm thấy chóng mặt, lo lắng, bứt rứt.

Việc đặt ghế sofa ở vị trí này có thể gây tổn hại vĩnh viễn đến tài sản, sức khỏe của gia chủ và các thành viên trong gia đình.

5/5 - (1 bình chọn)