Phòng khách là phòng quan trọng nhất trong ngôi nhà. Phòng khách thường ở vị trí trung tâm và thu nhiều tài khí nhất nên có vai trò quan trọng trong Phong thủy.

Phòng khách nên gần cửa nhà

Theo phong thủy, gia chủ nên bố trí phòng khách ở nửa trước của ngôi nhà và gần cửa ra vào để không gian này có thể hút trực tiếp khí từ cửa vào nhà. Nếu bạn phải đi qua một hành lang trước khi đến phòng khách, hành lang đó cần phải sạch sẽ và đủ ánh sáng để ngăn chặn tà ma xâm nhập vào phòng khách.

8 lưu ý về phong thủy khi bài trí phòng khách để tài lộc dồi dào
Ảnh minh họa.

Phòng khách là nơi tụ khí của ngôi nhà nên cần có sự ổn định nhất định. Gia chủ không nên quy hoạch phòng khách làm thành lối đi. Điều này khiến con người phải vận động quá sức, dẫn đến của cải bị hao hụt chứ không thể tăng thêm.

Chọn màu trang trí chủ đạo tùy thuộc vào hướng của phòng khách

Phòng khách hướng hướng Đông Nam: mang đến sự an lành hạnh phúc. Màu chủ đạo của phòng khách hướng Đông Nam nên là màu xanh lục để thu hút may mắn. Gia chủ nên bố trí cây xanh được cắt tỉa hình tròn trong phòng khách.

Phòng khách hướng Nam: mang lại danh lợi, màu chủ đạo là màu đỏ, thích hợp treo tranh phượng hoàng, chim hạc hoặc bình minh.

Phòng khách hướng Tây Nam: nên lấy tông màu chủ đạo là vàng và pha lê. Gia chủ nên dán ảnh chân dung của các thành viên trong gia đình để cầu bình an, sức khỏe.

Phòng khách hướng Đông: mang đến sức khỏe dồi dào, màu chủ đạo là xanh. Gia chủ nên đặt những chậu cây tươi tốt trong phòng khách để cầu sức khỏe và trường thọ cho các thành viên trong gia đình.

Phòng khách hướng Đông Bắc: lấy màu vàng làm chủ đạo. Gia chủ nên bố trí những đồ vật bằng đất như bình gốm trong phòng khách.

Phòng khách quay về hướng Bắc: mang lại may mắn trong kinh doanh cho gia chủ và lấy gam màu xanh lam làm chủ đạo. Gia chủ nên đặt những vật phẩm liên quan đến nước để cầu may mắn trong công việc làm ăn, buôn bán.

Phòng khách hướng Tây Bắc: giúp tăng vượng khí cho gia chủ, tông màu chủ đạo là màu trắng, thích hợp với đồ trang trí bằng kim loại màu trắng, vàng, bạc.

Chọn màu trang trí chủ đạo tùy thuộc vào hướng của phòng khách
Ảnh minh họa

Bố trí phòng khách theo phong thủy

Hình dạng của phòng khách theo phong thủy

Phòng khách là nơi tiếp khách và cũng là nơi đại diện cho tài lộc, sự nghiệp của gia chủ. Hình dạng của phòng khách cũng liên quan mật thiết đến Phong thủy. Phòng khách tốt nhất nên bố trí theo hình vuông. Nếu phòng khách hình chữ L thì nên ngăn cách bằng tủ âm tường, tủ rượu, bình phong… để chia phòng khách thành hai phòng vuông vắn riêng biệt.

Đặt đồ đạc trong phòng khách

Theo kiến ​​thức Phong thủy, tủ đồ trong phòng khách phải kê sát tường. Hình dáng của đồ nội thất nên chắc chắn và kiên cố. Bạn nên sử dụng ghế sofa lưng cao vừa thoải mái, vừa tượng trưng cho quý nhân phù trợ.

Tốt nhất, đồ nội thất trong phòng khách nên được sắp xếp cùng hình dạng và màu sắc để thúc đẩy sự hài hòa trong mối quan hệ giữa các cá nhân.

phòng khách hợp phong thủy
Ảnh minh họa

Cách sắp xếp ghế sofa trong phòng khách

Ghế sofa nên đặt đối diện với cửa ra vào hoặc TV, không quay lưng ra cửa. Vì kê sofa quay lưng vào nhau nên tình cảm vợ chồng sẽ không được tốt và dễ nảy sinh mâu thuẫn, cãi vã hay thị phi.

Gia chủ không nên đặt gương lớn phía sau ghế sofa. Điều này khiến người ngồi không yên ổn, gia đình dễ xảy ra xung đột, hay xảy ra chuyện không hay.

Không kê tủ để giày quá cao trong phòng khách

Bạn nên chọn tủ giày có kích thước phù hợp. Vì giày dép đi hàng ngày rất dễ bị bám bụi và được cho là sẽ mang xui xẻo vào nhà. Nếu tủ giày quá cao không chỉ che khuất tầm nhìn mà còn ảnh hưởng đến tài vận.

chọn gam màu phòng khách hợp phong thủy
Ảnh minh họa

Phòng khách cần đủ ánh sáng

Phòng khách thiếu ánh sáng khiến tâm trạng gia chủ không ổn định, dễ cáu gắt, thể chất và tinh thần mệt mỏi. Phòng khách vì thế phải có đủ ánh sáng và không khí lưu thông để vượng khí tăng lên từng ngày. Gia chủ nên cố gắng không đặt quá nhiều chậu cây ngoài ban công để không cản ánh sáng vào các phòng khác. Phòng khách sáng sủa có thể mang lại may mắn cho gia đình. Vì vậy, bạn không nên chọn những gam màu quá tối cho tường phòng khách.

Đồ trang trí trong phòng khách nên có hình tròn

Phòng khách là nơi xum họp của gia đình, người thân và bạn bè. Vì vậy, bạn cần tạo ra một bầu không khí ấm áp và hài hòa trong căn phòng này. Bạn nên chọn những vật trang trí hình tròn trong phòng khách để cầu may mắn và hạnh phúc cho gia đình.

Gia chủ nên bày các chậu hoa, cây cảnh, tranh phong cảnh hoặc tranh các con vật mang ý nghĩa tốt lành như cá, chim, ngựa, hạc trắng, phượng hoàng trong phòng khách. Nếu muốn treo tranh rồng, hổ, đại bàng và các con vật khác, bạn cần bố trí đầu con vật trong tranh sao cho hướng ra ngoài, không quay vào trong.

Nếu trưng bày nhiều đồ cổ, đồ trang trí trong phòng khách, gia chủ cần lưu ý lau chùi những món đồ này thường xuyên. Đồ cổ và đồ trang trí tích tụ nhiều bụi bẩn ảnh hưởng đến sinh khí và làm giảm tài lộc và sức khỏe của gia chủ.

>> Chủ đề: Phong thủy nhà ở cần biết

5/5 - (1 bình chọn)