Emma Brown
Share post:

Những năm qua, Bình Dương luôn đứng trong tốp đầu về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) của cả nước. Bên cạnh đó, Bình Dương cũng là thị trường bất động sản rất sôi động, thu hút nhiều nhà đầu tư tham gia.

thị trường bất động sản bình dương 2019

Hội đủ các điều kiện để đầu tư

Đến nay, tỉnh đã thu hút được gần 36.380 doanh nghiệp trong nước đăng ký kinh doanh với số vốn lên đến 296.989 tỷ đồng. Về đầu tư nước ngoài (FDI), toàn tỉnh đã thu hút được 3.509 dự án với số vốn đăng ký trên 32,2 tỷ USD, góp phần đưa Bình Dương đứng hạng 3 cả nước về thu hút FDI.

Theo dự báo, năm 2019 sẽ chứng kiến một sự tăng trưởng vượt bậc trong việc thu hút FDI của Bình Dương. Chỉ tính trong tháng 1-2019, Bình Dương đứng thứ 2 cả nước về thu hút FDI với tổng vốn đăng ký 240 triệu USD, chiếm 12,5% tổng vốn đầu tư vào Việt Nam. Một điểm nhấn là vừa qua, Bình Dương đã được vinh danh là một trong 21 thành phố có đề án phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới và đã đạt được những thành tựu bước đầu trong việc xây dựng thành phố thông minh. Đây là điều kiện quan trọng để nhà đầu tư nói chung, các nhà đầu tư lĩnh vực bất động sản nói riêng luôn tin tưởng vào môi trường làm ăn tại Bình Dương.

Ông Nguyễn Tiến Vũ, Tổng Giám đốc Công ty Bất động sản Hoàng Gia Cát Tường, nhận định trong năm 2019 và các năm tiếp theo, Bình Dương sẽ là một “thỏi nam châm” thu hút các nhà đầu tư lớn trên thế giới. Theo đó, sẽ tiếp tục có nhiều nhà máy, xí nghiệp sản xuất mọc lên trên địa bàn tỉnh, người dân khắp nơi sẽ đổ về đây sinh sống, làm việc, từ đó nhu cầu về nhà ở sẽ tăng cao. Như vậy, bất động sản thu nhập thấp sẽ bùng nổ ở Bình Dương để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của thị trường.

dự án chung cư phúc đạt connect
Dự án Khu căn hộ nằm trong Khu đô thị Phúc Đạt, Thủ Dầu Một nhận sự quan tâm lớn từ khách hàng. Xem dự án

Bất động sản giá rẻ lên ngôi?

Những năm qua, Bình Dương đã tập trung mọi nguồn lực đầu tư bằng nhiều hình thức để xây dựng kết cấu hạ tầng, phát triển đô thị. Nhờ đó đến nay, nhiều công trình tiêu biểu, đạt chuẩn quốc tế trên địa bàn tỉnh được đưa vào sử dụng, như Trung tâm Hội nghị và Triển lãm, trường Đại học Quốc tế Miền Đông, công trình nhà ở xã hội…

Đặc biệt, nhiều tuyến giao thông quan trọng đã được tỉnh đầu tư phát huy hiệu quả lớn như tuyến Quốc lộ 13, đường Mỹ Phước – Tân Vạn, đường Vành đai 3, 4… Cùng với đó, các tuyến đường chuẩn bị khởi công như Thủ Biên – Đất Cuốc, Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng… khi hoàn thành sẽ tạo động lực cho địa phương phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới, đồng thời tạo nên sự kết nối liên vùng giữa Bình Dương với TP.HCM và các tỉnh trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Có thể thấy, hạ tầng hoàn chỉnh, đồng bộ và đang tiếp tục được đầu tư sẽ làm cho thị trường bất động sản ở Bình Dương gia tăng giá trị, trong đó khu vực đường Vành đai 4, Mỹ Phước – Tân Vạn, Quốc lộ 13 có các tuyến giao thông huyết mạch sẽ tăng mạnh nhất.

Hiện nay, dân số Bình Dương có hơn 2 triệu người, dự kiến tăng lên 3 triệu người (tăng cơ học) vào năm 2025. Điều đó cho thấy, nhu cầu nhà ở của người dân đang rất lớn. Theo thống kê của Sở Xây dựng, hiện trên địa bàn tỉnh có khoảng 3 triệu m3 sàn nhà trọ do các hộ gia đình, cá nhân đầu tư xây dựng, tương đương khoảng 180.000 căn, đáp ứng cho 540.000 công nhân lao động và sinh viên thuê ở. Tuy vậy, nhu cầu nhà ở của người lao động trên địa bàn tỉnh còn rất lớn. Điều đáng nói hiện các sản phẩm bất động sản phù hợp với mức thu nhập của người lao động trên địa bàn tỉnh vẫn còn rất ít.

Đón đầu làn sóng này, thời gian gần đây, các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đã triển khai nhiều dự án nhà ở, tập trung vào phân khúc giá rẻ tại các địa phương như TX.Bến Cát, TP.Thủ Dầu Một… Có thể nói, Bình Dương đang hội đủ các điều kiện phát triển bất động sản giá rẻ, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của thị trường. Để thị trường bất động sản tại tỉnh phát triển đúng hướng trong thời gian tới, rất cần có sự định hướng rõ ràng, kịp thời của các cơ quan quản lý nhà nước.

Theo Báo Bình Dương
http://baobinhduong.vn/bat-dong-san-tai-binh-duong-hap-dan-nha-dau-tu-a196634.html