Emma Brown
Share post:

Hiện nay, giá đất khu dân cư Cát Lái (Tp.HCM) đã vọt lên 35 triệu đồng/m2 trong khi giá đấu giá tại thời điểm quý IV/2017 chỉ 28,5 triệu đồng/m2.

Hai tuần trước, một công ty địa ốc chỉ trong vòng một tuần đã bán sạch hàng trăm nền đất có sổ đỏ riêng thuộc khu dân cư Cát Lái, quận 2, Tp.HCM. Ban đầu, doanh nghiệp này dự kiến phải hết quý I/2018 mới bán hết lượng hàng đất nền giá trị cao này.

Theo ghi nhận của phóng viên, giá bán các sản phẩm này là mức giá rất cao trong khu đô thị Cát Lái. Cụ thể, một nền đất nhỏ 100m2, dài 20m, ngang 5m có giá 35 triệu đồng/m2. Trong khi đó, một nền đất 160m2, dài 8m, ngang 8m lại có giá mềm hơn, ở mức 33 triệu đồng/m2.

Đáng chú ý, trong quý IV/2017, các nền đất này được bán đấu giá với mức 28,5 triệu đồng/m2. So với giá đất thị trường tại khu vực quanh cảng Cát Lái, khung giá tại thời điểm đấu giá đã cao hơn trung bình 2-3 triệu đồng/m2.

Trong 3 quý đầu năm 2017, sau nhiều cơn nóng sốt, khu vực Cát Lái đã hình thành một mặt bằng giá mới, ở mức khoảng 25-26 triệu đồng/m2. Chính vì vậy, thị trường địa ốc Sài Gòn càng thêm xôn xao khi giá đất khu vực này bật lên cao (28,5 triệu đồng/m2) sau phiên đấu giá hồi quý IV/2017 và chỉ trong vài tuần qua đã tiếp tục vọt lên ngưởng 35 triệu đồng/m2.

Về việc tăng giá chóng mặt này, các chuyên gia bất động sản lý giải là do tác động của cú hích hạ tầng. Khu vực Cát Lái được thừa hưởng hệ thống hạ tầng giao thông ở khu vực phía Đông Tp.HCM như: cầu Sài Gòn 1-2, cầu Thủ Thiêm 1, hầm Thủ Thiêm và sắp tới là cầu Thủ Thiêm 2 nối quận 2, 9 với khu trung tâm.

Ngoài ra, những trục đường chính nội bộ khu Đông kết nối Cát Lái với các khu vực khác cũng đã được hoàn thành như: đường Vành Đai Trong, xa lộ Hà Nội, đường 25B, đại lộ Mai Chí Thọ. Dự án cầu vượt và hầm chui nút giao thông Mỹ Thủy cũng đã được triển khai. Cao tốc Sài Gòn – Long Thành – Dầu Giây đã được đưa vào sử dụng. Bên cạnh đó, dự án cầu Cát Lái cũng đã được Thủ tướng phê duyệt, tuyến metro số 2 với điểm cuối ở Cát Lái cũng là yếu tố giúp thu hút dân cư mới đến khu vực này.

Một nguyên nhân khác khiến giá đất khu vực Cát Lái tăng cao chóng mặt nhưng vẫn cháy hàng là do nhiều người cho rằng quỹ đất tại Cát Lái nói riêng và quận 2 nói chung ngày càng ít dần, đặc biệt là đất sạch, có sổ đỏ từ lúc mua.

Cát Lái được định hướng phát triển từ một khu vực với 6.500 người thành một đô thị hiện đại với số dân gần 50.000 người. Khu vực này trong tương lai sẽ trở thành một khu đô thị mới có đầy đủ chức năng dịch vụ, thương mại, tài chính, khoa học kỹ thuật cao, văn hóa, giáo dục… để kết nối kinh tế giữa Tp.HCM với Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai.

Trong khi đó, nhiều khu dân cư, khu đô thị sầm uất cũng đang được xây dựng thành công tại quận 2 như: khu đô thị mới Thủ Thiêm, khu đô thị An Phú – An Khánh, khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi, Thảo Điền và cả khu đô thị Cát Lái…

Trong thời gian qua, giá đất tại quận 2 không ngừng tăng và hiện nằm trong nhóm những khu vực có giá cao nhất Tp.HCM.

(Theo Vnexpress)