Sinh ra tại cố đô Huế, vùng đất Thần Kinh, doanh nhân Đặng Thị Kim Oanh đã chọn Bình Dương là nơi lập nghiệp. Bà là người sáng lập Kim Oanh Real Estate Group và giữ chức vụ Tổng Giám đốc tại Kim Oanh Real.

Chật vật để kiếm sống

Bà Oanh sinh năm 1970 là con gái út trong một gia đình có 10 anh chị em ở Thừa Thiên – Huế. Khi mới 13 tuổi, bà đã phải làm công nhân hợp đồng để nuôi gia đình và phải vật lộn với nhiều công việc để kiếm sống.

Bà Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch Kim Oanh Group
Chân dung doanh nhân bà Đặng Thị Kim Oanh

Bà lấy chồng năm 20 tuổi và mở cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng, nông sản. Sau đó, bà Oanh tiếp tục mở một đại lý du lịch khác tại quê nhà.

Trước khi bà Oanh vào Bình Dương lập nghiệp vào đầu năm 2004, bà đã mở một cửa hàng tạp hóa tại quận Thủ Đức – TpHCM. Khi về Bình Dương, bà quyết định mở cửa hàng kinh doanh nước tại Mỹ Phước 1, huyện Bến Cát.

Bình Dương lúc bấy giờ rất vắng vẻ, chỉ có các nhà đầu tư đến cửa hàng của bà và thăm quan để bàn thêm việc đầu tư bất động sản. Kể từ đó, bà dần tìm hiểu, học hỏi và bắt đầu dấn thân vào lĩnh vực bất động sản.

Xây dựng công ty Kim Oanh Group

Nhân cơ hội “sốt đất” ở Bình Dương, bà Oanh mở một văn phòng bất động sản nhỏ để làm trung gian, tư vấn cho khách hàng.

Tháng 4/2009, bà Oanh thành lập Công ty cổ phần dịch vụ Thương mại và Xây dựng Địa ốc Kim Oanh với số vốn ban đầu 48 tỷ đồng, gồm 30 nhân viên. Vào thời điểm đó, bất động sản của Kim Oanh chủ yếu xoay quanh đất nền và nhà ở giá rẻ. Một năm sau, bà Oanh mở thêm văn phòng tại Đồng Nai và TP.HCM.

Logo Kim Oanh Group

Năm 2015, bà Oanh thành lập Kim Oanh Group, đây là bước phát triển mạnh mẽ của công ty. Sau những thành công rực rỡ, ngoài dự án đất nền, Kim Oanh Group mở rộng sang nhiều dự án khu dân cư, nhà phố và phân phối cho một số đơn vị khác.

Năm 2017, Địa ốc Kim Oanh tăng quỹ đất sạch từ 250 ha lên 500 ha và tăng vốn điều lệ lên 100 tỷ đồng. Địa ốc Kim Oanh xuất thân từ một doanh nghiệp nhỏ, đến nay đã là một công ty với gần 1.000 nhân viên và 9 văn phòng tại các tỉnh Bình Dương, TP.HCM, Đồng Nai và Thừa Thiên Huế.

Ngoài ra, Kim Oanh Group còn có ba đơn vị thành viên là Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh (Kim Oanh Real), Công ty cổ phần đầu tư Kim Oanh (Kim Oanh Investment) và Công ty cổ phần xây dựng Kim Oanh. (Kim Oanh Contruction).

Tập trung vào vùng ven

Kim Oanh không tập trung vào các thành phố lớn mà tập trung vào các vùng ngoại ô. Những dự án làm nên tên tuổi của Kim Oanh Group như RichHome, Bến Cát Center Point, Civilized City, The Mall City 1, The Mall City 2, City Mall …

Dự án Golden Center City tại Bến Cát
Dự án Golden Center City 1

Ngoài ra, Kim Oanh đã kết hợp với các “ông lớn” như Becamex, Giang Điền, Tín Nghĩa để phát triển các dự án. Đặc biệt, trong hai năm gần đây, Kim Oanh Real đã đưa ra thị trường một số dự án lớn như Mega City 1, Mega City 2, Golden Center City 1, Golden Center City 2, Singa City, New Times City …

Mới đây thì Kim Oanh Real cũng đã tung ra thị trường dự án căn hộ giá rẻ tại thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương. Cụ thể, dự án có quy mô 1802 căn hộ với diện tích vừa phải từ 32-60m2; mức giá sản phẩm cũng chỉ dao động trong khoảng 839 triệu – 1,4 tỷ đồng/căn hoàn thiện với nội thất đầy đủ. Bạn có thể xem thông tin tại: Legacy Central.

Thông số dự án căn hộ Legacy Central Thuận An, Bình Dương
Legacy Central của Kim Oanh Group

Hiện Kim Oanh Group đang sở hữu quỹ đất lên đến 650 ha tập trung vào các thị trường vùng ven như Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM, Phú Quốc (Kiên Giang). Kim Oanh Group tăng thêm quỹ đất khi thông qua công ty thành viên là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi chi 1.270 tỷ đồng đấu giá thành công 50 ha tại thị trấn Bình Sơn, huyện Long Thành.

Tháng 7 năm 2020, Kim Oanh Group bổ nhiệm ông Lê Tiến Vũ làm Tổng Giám đốc mới của Kim Oanh Group thay cho ông Nguyễn Phú Đức.

Trước đó, vào tháng 4/2020, Kim Oanh Group đã thay đổi bộ quản trị, điều hành của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Kim Oanh TPHCM.

Trong đó, bà Đặng Thị Kim Oanh thôi giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc. Thay thế là bà Đồng Thị Lan làm Chủ tịch và ông Nguyễn Phú Đức giữ chức vụ Tổng Giám đốc.

Đối với các công ty thành viên của Kim Oanh Group, bà Đặng Thị Kim Oanh tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Thuận Lợi và Công ty cổ phần dịch vụ thương mại & xây dựng địa ốc Kim Oanh (Kim Oanh Real).

Mặc dù có sự thay đổi về thành phần HĐQT, nhưng về cơ cấu cổ đông, Công ty Kim Oanh vẫn chỉ có 4 cổ đông là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi nắm 45% vốn điều lệ, ông Nguyễn Thuận nắm 18,67%, bà Đặng Thị Kim Oanh nắm 18,67% và bà Nguyễn Thị Nhung nắm 3,2%.

Theo Cafeland

5/5 - (1 bình chọn)