Càng về cuối năm, thị trường bất động sản càng có nhiều doanh nghiệp mua bán. Các chuyên gia cho rằng thị trường sôi động dường như đã trở thành thông lệ vào cuối năm.

Do cuối năm thường là mùa cao điểm của nhu cầu thị trường bất động sản nên các công ty đã cố gắng chuẩn bị nguồn hàng để kịp thời đưa ra thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu Tết của người dân và lượng kiều bào. Việc chuyển nhượng diễn ra vào cuối năm.

bds soi dong dip cuoi nam 2017

Mới đây, Công ty Cổ phần Nhà Mơ phối hợp với đơn vị tiếp thị và bán hàng độc quyền DKRS đã chính thức công bố thông tin về dự án xây dựng Dream Home Riverside bên sông. Dự án này nằm trong khu dân cư hiện hữu bên sông rộng 51,5 ha được xây dựng theo phong cách Châu Âu sang trọng, hiện đại và là điểm nhấn cho khu vực Tây Nam Sài Gòn. Với 728 căn hộ giá chỉ từ 19 triệu / m2, căn hộ 2 phòng ngủ mang đến nhiều lựa chọn thanh toán linh hoạt.

Bất động sản cuối năm sôi động

Công ty CP Đầu tư Căn Nhà Mơ Ước (DRH Holdings), đơn vị phát triển dự án Aurora Residences (Quận 8), cũng đã ra mắt dự án Aurora Residences với sự hợp tác của CTCP Dịch vụ Bất động sản Exim (EXIMRS). Tọa lạc tại 277 Bến Bình Đông, Quận 8, với quy mô 445 căn hộ, 28 văn phòng và 8 cao ốc thương mại có diện tích từ 45 đến 76 m2.

Cuối tháng 12, Công ty TNHH Thương mại – Xây dựng Quốc tế Tuấn Long sẽ mở bán đất nền thuộc dự án Green Life Thị trấn Phú Xuân, Nhà Bè với giá bán 22 triệu đồng / m2.

Tại quận 2, chủ đầu tư Kiến Á Group vừa tung ra thị trường dự án căn hộ CitiEsto Block C với giá 1,26 tỷ đồng / căn. Đây là sản phẩm thứ 4 trong dòng Citi của Kiến Á Group tại Quận 2.

Một số dự án đã được mở bán trước đó bao gồm Vạn Xuân Land Dream Home, Calla Garden và City Garden.

Theo báo cáo thị trường bất động sản năm 2017 của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (Horea), 92 dự án khu dân cư hình thành trong tương lai đã được Sở Xây dựng xác nhận tăng vốn trong năm nay với tổng số 42.991 căn.

Năm 2017 thị trường bất động sản tiếp tục phục hồi và tăng trưởng trở lại. Điều này thể hiện mức tăng khoảng 4,07% so với năm 2016 và tiếp tục xu hướng tái cơ cấu thị trường, tái cơ cấu đầu tư và chuyển dịch mạnh hơn sang phân khúc nhà ở giá rẻ để đáp ứng nhu cầu thực của người tiêu dùng.

Từ đó, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Horea, dự đoán thị trường bất động sản sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực trong năm 2018 và được kỳ vọng sẽ ổn định như năm 2017. Đây là phân khúc nhà ở tầm trung, loại 1-2 phòng ngủ có giá bán dưới 1 tỷ đồng / căn vẫn là phân khúc chủ đạo và có tính thanh khoản cao nhất trên thị trường.

Theo chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh, có thể kết luận rằng thị trường bất động sản năm 2017 đã thành công. Như năm 2018, các chủ trương của cơ chế ban hành như hướng dẫn tín dụng thị trường bất động sản sẽ nới lỏng tín dụng cho nền kinh tế. Một nghị định về quy hoạch, dự án mới và đặc biệt là phân khúc từng thị trường bất động sản sẽ hợp lý hơn.

Với việc mở cửa hội nhập, dòng tiền từ các nhà đầu tư nước ngoài cũng sẽ đổ về Việt Nam, không chỉ giới hạn ở các tỉnh như từ trước đến nay mà có nhiều khả năng mở rộng. Mặt khác, năng lực của các công ty đầu tư bất động sản cũng sẽ được cải thiện đáng kể trong năm 2018 do họ tận dụng được kết quả kinh doanh trước đó.

Một điểm lưu ý nữa là việc các công ty, tập đoàn thoái vốn đầu tư ngoài ngành, một phần lớn dành cho bất động sản. Đây là môi trường thuận lợi để các nhà đầu tư phát triển trong năm 2018, ông Ánh khẳng định.

Chủ đề: Tiềm năng của dự án Astral City Bình Dương.

Theo Cafeland

Đánh giá bài viết