Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bình Dương ngày càng được các bạn trẻ cũng như các gia đình phía nam tìm đến vào dịp cuối tuần, đặc biệt là các dịp lễ. Hầu hết không gian của các điểm du lịch này đều thoáng mát, trong lành, du khách có thể vui chơi, tham quan, ngắm cảnh, check in và chụp ảnh “sống ảo” với những bức hình đẹp nhất.

Chỉ mất khoảng 30-60 phút để đi từ Sài Gòn, Tây Ninh. Du khách có thể đến với mảnh đất Bình Dương trù phú với những quán ăn ngon, rẻ, chất lượng, cảnh đẹp. Nếu có dịp ghé thăm xứ sở này, bạn đừng bỏ qua những địa điểm du lịch Bình Dương gần Sài Gòn nổi tiếng này nhé!

Top 7 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Bình Dương

Khu du lịch Đại Nam

Khu du lịch Đại Nam có diện tích khuôn viên lên đến 450 ha và được chia thành nhiều hạng mục khác nhau. Bao gồm các công trình đặc sắc như khu vui chơi giải trí, đền đài, kinh thành, bể bơi nhân tạo, núi, vườn thú, trường đua ngựa. Mỗi khu vực đều có những nét nổi bật riêng để phục vụ nhu cầu giải trí của mọi du khách.

Khu du lịch đại nam - Bình Dương

Khi đến đây khu du khách sẽ được tận hưởng làn nước mát lạnh của bể bơi, máng trượt và khu vui chơi giải trí. Tham gia các trò chơi thú vị, tham quan vườn bách thú, tìm hiểu văn hóa, tín ngưỡng truyền thống của dân tộc. Một trong những hoạt động không thể bỏ qua là check in và chụp ảnh để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất.

Khu du lịch đại nam ở đâu

Khu du lịch Đại Nam ở đâu? Địa chỉ: Số 1765A, Đại lộ Bình Dương, phường Hiệp An, Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương.

Du lịch sinh thái Thủy Châu

Nhắc đến các địa điểm tham quan nổi tiếng của Bình Dương mà bỏ qua khu du lịch sinh thái Thủy Châu thì quả là một thiếu sót lớn. Thủy Châu nằm cạnh Sài Gòn và là địa điểm tắm suối nhân tạo nổi tiếng với phòng ốc rộng rãi, xanh mát, đồ ăn ngon và rẻ. Tại đây du khách có thể tắm suối, ngắm cảnh, chụp ảnh hay chế biến đồ ăn tại resort.

Du lịch sinh thái thủy châu - bình dương
Khu du lịch sinh thái Thủy Châu, Dĩ An, Bình Dương.

Vào những ngày hè nóng nực, hãy đắm mình trong một miền xanh mát với làn nước lạnh và chiêm ngưỡng hệ sinh thái tự nhiên như rừng cây, thác nước, sông suối, tất cả hòa vào giai điệu rực rỡ của ngày hè.

Du lịch sinh thái thủy châu dĩ an bình dương

Địa chỉ Khu du lịch sinh thái Thủy Châu: sô 55 đường DT743A, phường Bình An, thành phố Dĩ An, Bình Dương. Khu nghỉ mát mở cửa cho du khách vào các ngày thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật hàng tuần từ 8 giờ sáng.

Nhà thờ chánh tòa Phú Cường

Một trong những địa điểm du lịch Bình Dương rất được các bạn trẻ yêu thích đó là Nhà thờ chánh tòa Phú Cường. Nhà thờ được thiết kế đẹp và sang trọng với phong cách Gothic hiện đại xen lẫn yếu tố cổ điển. Kiến trúc nhà thờ tuyệt đẹp khiến người xem liên tưởng đến những cung điện nguy nga ở Châu Âu. Với khuôn viên rộng rãi, kiến ​​trúc đẹp, màu sắc trang nhã, thánh đường lớn nhất Bình Dương này thu hút rất nhiều bạn trẻ đến tham quan và check in.

Nhà thờ chánh tòa Phú Cường - Bình Dương

Địa chỉ nhà thờ chánh tòa Phú Cường: Số 104 Đường Lạc Long Quân, phường Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương (ngay Ngã 6 Thủ Dầu Một).

Làng tre Phú An

Làng tre Phú An có diện tích rộng lớn với hàng nghìn gốc tre xanh, đủ loại tre khác nhau rất thích hợp cho du khách tham quan, khám phá và check in sống ảo.

Làng tre Phú An - Bình Dương
Làng tre Phú An, Bến Cát, Bình Dương.

Khác với những làng tre ở nông thôn Việt Nam, làng tre Phú An cũng được coi là khu bảo tồn sinh thái và bảo vệ thực vật Phú An. Hàng chục mẫu tre từ khắp mọi miền của Việt Nam được thu thập tại làng tre lớn nhất Đông Nam Á này. Kể cả những giống tre quý hiếm trên thế giới. Đến đây du khách được hòa mình vào không khí trong lành và không gian xanh mát dưới những vòm tre xanh, tham quan, chụp ảnh, ăn uống, dã ngoại và tham gia nghiên cứu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm bằng tre.

Địa chỉ Làng tre Phú An: Số 124, Đường 744, xã Phú An, thị xã Bến Cát, Tỉnh Bình Dương, cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 40 km.

Vườn trái cây Lái Thiêu

Sau khi thưởng ngoạn các điểm du lịch, bạn có thể thưởng thức các loại trái cây đặc trưng của vùng nhiệt đới tại vườn trái cây Lái Thiêu. Những vườn chôm chôm, sầu riêng, mận, táo, ổi, xoài sẽ khiến du khách mê mẩn. Với diện tích lên đến 1000 ha trải dài trên 6 xã thuộc địa bàn thành phố Thuận An, du khách có thể tự do tham quan, lựa chọn và thưởng ngoạn. Ngoài ra, các hoạt động tham quan, check in tại đây cũng thu hút rất nhiều du khách.

Vườn trái cây Lái Thiêu - Thuận An - Bình Dương

Chùa Hội Khánh

Bình Dương là tỉnh có nhiều điểm du lịch tâm linh nổi tiếng, trong đó phải kể đến chùa Hội Khánh. Điều đặc biệt ở ngôi chùa này là có một bức tượng Phật dài 52 m, cao 12 m trên độ cao 24 m so với mặt đất. Bức tượng Phật này hiện đang giữ kỷ lục là bức tượng Phật nằm dài nhất châu Á. Với sự uy nghiêm, trang nghiêm mang màu sắc cổ kính, chùa Hội Khánh thu hút rất nhiều khách du lịch hàng năm.

Chùa Hội Khánh - Thủ Dầu Một - Bình Dương

Địa chỉ chùa Hội Khánh: Số 35, Đường Yersin, phường Phú Cường, Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương.

Hồ Dầu Tiếng

Là một trong những hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á, hồ Dầu Tiếng là công trình thủy lợi quan trọng của các tỉnh phía Nam. Nơi đây, phong cảnh đẹp mê hồn, mặt hồ phẳng lặng, lòng hồ có ốc đảo tự nhiên khiến nơi đây trở thành điểm tham quan, check in cực hot tại Bình Dương.

Hồ Dầu Tiếng - Bình Dương
Hồ Dầu Tiếng nằm tại huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương.

Đến đây du khách hòa mình vào sóng nước mênh mông và cảnh quan thiên nhiên kỳ thú. Các bạn trẻ có thể dễ dàng chụp những bức ảnh về những buổi sáng bình minh hay chiều hoàng hôn rực rỡ sắc màu.

Nếu bạn đang có ý định du lịch Bình Dương thì không nên bỏ qua những điểm du lịch cực hot này nhé!

Nguồn: Lữ Hành Việt Nam

5/5 - (1 bình chọn)