Về lâu dài, các nhà đầu tư có thể cân nhắc đổ tiền vào thị trường nhà đất Bình Dương.

Có nên đầu tư chung cư tại Bình Dương?
Có nền đầu tư căn hộ chung cư Bình Dương?

Theo ông Nguyễn Quốc Anh, Phó tổng giám đốc Batdongsan.com.vn, trước đây các nhà đầu tư chỉ biết đến loại hình nhà đất ở Bình Dương liên kết với khu công nghiệp, nhà trọ …

Hiện tỉnh đã tập trung quy hoạch các khu đô thị mới, hiện đại, được kết nối bằng các trục giao thông lớn kết nối với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận về phía Đông Nam. Do đó, nhiều loại hình sản phẩm mới xuất hiện tại Bình Dương, trong đó có căn hộ chung cư, khiến giá nhà chung cư tại Bình Dương tăng cao.

Về lâu dài, nhà đầu tư có thể đầu tư vào thị trường này vì những lý do sau:

Thứ nhất, Bất động sản Bình Dương không còn là thời kỳ sơ khai chỉ có đất. Không chỉ dừng lại ở việc mua đi bán lại đất nền mà các dòng sản phẩm khác như căn hộ cũng được đầu tư rầm rộ trong thời gian gần đây.

Thứ hai, nhu cầu về nhà ở của người dân, công nhân viên và chuyên gia ngày càng cao. Về lâu về dài, một căn hộ chung cư sẽ là lựa chọn phù hợp. Trong khi nhà trọ là một lựa chọn không tồi thì chung cư là một loại hình không gian sống trong lành, hiện đại, đáp ứng nhu cầu thực của cư dân.

Ông Nguyễn Quốc Anh cho rằng xu hướng dịch chuyển nhiều công ty lớn sang Việt Nam, lợi ích từ hiệp định EVFTA khiến các khu công nghiệp lớn ở Bình Dương có sức hấp dẫn mạnh mẽ và nhu cầu nhà ở của người dân tăng cao. Công nhân, chuyên gia, kỹ sư và công nhân trong các khu công nghiệp cũng tăng lên.

Theo thống kê, hiện có hơn 50.000 chuyên gia nước ngoài làm việc tại các khu công nghiệp tại Bình Dương và cần khoảng 30.000 căn hộ cao cấp. Tuy nhiên, thị trường hiện tại chỉ đáp ứng hơn 10% nhu cầu này.

Căn hộ cho thuê Bình Dương có mức đầu tư ban đầu khá thấp so với mặt bằng chung. Giá căn hộ Bình Dương hiện ở mức trung bình 20 – 35 triệu / m2. Đây là mức giá khá thấp so với TP.HCM.

Chưa kể hạ tầng giao thông ở Bình Dương vẫn đang phát triển, khoảng cách TP.HCM – Bình Dương ngày càng gần. Một ngày, người dân có thể đi làm tại TP.HCM, chiều về nhà ở Bình Dương là bình thường.

Ngoài ra, môi trường sống ở Bình Dương trong lành hơn và ít ô nhiễm hơn so với TP.HCM. Những cư dân sẵn sàng đi xa hơn một chút sẽ được thừa hưởng những lợi ích này.

Thời gian qua, Bình Dương có nhiều chính sách ưu đãi và hỗ trợ pháp lý để thu hút các công ty bất động sản đầu tư. Do đó, nhiều đại gia bất động sản đã đầu tư vào nhiều dự án nhà ở tại Bình Dương như ông Hưng Thịnh, Đất Xanh, Tecco, Phúc Đat, Phát Đạt, Bcons, Vingroup, DCT Group,..

Do đó, các nhà đầu tư hoàn toàn có thể cân nhắc đầu tư mua căn hộ tại Bình Dương.

Địa Ốc Bình Dương tổng hợp

5/5 - (1 bình chọn)