Tại phiên họp thứ 41 của Ủy ban thường vụ Quốc hội vừa qua, Chính phủ đã có tờ trình báo cáo về việc thành lập một số đơn vị hành chính đô thị của 18 tỉnh thành phố trong đó có Bình Dương.

Kết thúc phiên họp thứ 41, các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội tán thành với việc xem xét, quyết định việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện tại một số tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương. Trong đó, có thành phố Thuận An và Dĩ An của tỉnh Bình Dương.

Như vậy, tháng 1/2020 thì cả Dĩ An và Thuận An đều sẽ chính thức trở thành thành phố mới của tỉnh Bình Dương (TP trực thuộc tỉnh).

Được biết, thành phố Dĩ An sẽ có diện tích tự nhiên là 60,10 Km2 với dân số là 403.760 người. Địa giới hành chính: phía Bắc giáp thị xã Tân Uyên; phía Nam giáp Quận 9 và quận Thủ Đức (TP.HCM); phía Đông giáp Tp. Biên Hòa (Đồng Nai); phía Tây giáp thành phố Thuận An.

Cũng theo phê duyệt nghị quyết này thì thành phố Dĩ An sẽ có 07 phường gồm: An Bình, Tân Bình, Tân Đông Hiệp, Đông Hòa, Dĩ An, Bình An, Bình Thắng.

Xem ngay các dự án HOT tại Dĩ An:

Bà Mai Linh – cư dân tại Dĩ An chia sẻ: “Đề án lên thành phố là từ 2 năm trước rồi. Nói đơn giản như chỉ thay đổi cái tên hay chức năng nhưng tự nhiên cũng có cái cảm giác chộn rộn khó tả trong lòng. Vui vì thấy đời sống giờ tốt hơn nhiều, được nâng cấp lên thành phố đường xá được mở rộng và khang trang hơn, rồi thành phố sẽ có nhiều nhà cao tầng, khách sạn, nhiều khu thương mại sầm uất hơn, cho người ta sống sung túc hơn và có thể làm giàu trên chính xứ sở của mình, rồi từ đó xây dựng quê hương, đó là điều chúng tôi hãnh diện vô cùng“.

Sau khi Dĩ An lên thành phố thì tuyền Quốc lộ 1A, đoạn chạy qua địa bàn sẽ được mở rộng lên lộ giới 113,5m; Đường Xuyên Á đoạn qua Dĩ An cũng mở rộng lên 120m; đường Vành đai 3 chạy qua địa phận cũng mở rộng lên 64m.

Cùng với đó, những trục đường chính đô thị cũng được nâng cấp như Quốc lộ 1K đoạn qua Dĩ An lộ gới 54m; trục đường ĐT743A trở thành đường đô thị với lộ giới 25m; đường ĐT743B lộ giới 74m; đường ĐT743C lộ giới rộng 42m; đường Đại lộ Độc Lập lộ giới 40m; .v.v..

Bên cạnh việc đầu tư nâng cấp các tuyến đường huyết mạch thì Dĩ An cũng sẽ xây dựng loạt các tổ hợp thương mại, dịch vụ, trung tâm thương mại, khách sạn cao cấp, chung cư hạng sang,.. tất cả sẽ được quy hoạch tại các trục đường chính và địa phận các phường trung tâm.

Trong đó, trục đường ĐT743 sẽ sở hữu hàng loạt các công trình có quy mô được kỳ vọng sẽ giúp thay đổi diện mạo của thành phố mới Dĩ An. Khu vực quanh ngã tư 550 sẽ được quy hoạch lại và phát triển đúng tầm.

Vừa qua thì trung tâm thương mại Vincom Plaza đầu tiên của Dĩ An cũng đã được khánh thành và đi vào hoạt động. TTTM này tọa lạc ngay góc ngã tư 550, nằm trong lòng dự án Charm City. Tại đây quy tụ rất nhiều thương hiệu về thời trang, mỹ phẩm, ăn uống có tên tuổi. Một bảo chứng cho chất lượng sống của người dân Dĩ An ngày càng cao.

Và ngay khi Vincom Plaza Dĩ An được khai trương thì khu phức hợp hạng sang đầu tiên của Dĩ An là Charm City cũng đã được tập đoàn Charm Group đẩy mạnh thi công. Hiện tại, vào dịp cận tết rồi nhưng đội ngũ công nhân và máy móc tại đây vẫn hoạt động liên tục nhằm đảm bảo đúng tiến độ nhận nhà cho những khách hàng dã mua.

Dự kiến, khi hoàn thành, khu căn hộ cao cấp Charm City sẽ kiến tạo nên một không gian sống mới, đẳng cấp mới cho người dân Dĩ An.

Chủ đầu tư Charm Group đẩy mạnh thi công dự án Charm City dịp cuối năm
Chủ đầu tư Charm Group đẩy mạnh thi công dự án Charm City dịp cuối năm

Charm City xuất hiện đã đánh dấu cột mốc Dĩ An đã có một không gian sống hạng sang với Vincom trong lòng dự án, rạp chiếu phim Lotte Cinema lớn nhất Dĩ An, tổ hợp hồ bơi resort 2.000m2, sky bar trên độ cao 100m…

Ngay cạnh Charm City, dự án cầu vượt qua ngã tư 550 sắp mở rộng 6 làn xe, trực tiếp kết nối các khu vực lân cận chuẩn bị khởi công. Trục đường DT743 cũng được mở rộng, dự kiến sẽ có hàng loạt các công trình quy mô xuất hiện tại đây, giúp khu vực quanh Charm City trở thành “điểm nóng” hấp dẫn hơn bao giờ hết. Trái với suy nghĩ cuối năm giao dịch và đầu tư BĐS sẽ hạn chế, thì Charm City vẫn đang là tâm điểm săn đón tại thị trường BĐS Bình Dương, với mức chào mua chênh lệch 80-120 triệu/căn 2 phòng ngủ. Theo ghi nhận số lượng khách về tìm hiểu dự án sẽ còn tăng lên khi Dĩ An chính thức lên thành phố.

Khách hàng về tìm hiểu dự án Charm City và Charm Plaza tại văn phòng điều hành
Khách hàng về tìm hiểu dự án Charm City và Charm Plaza tại văn phòng điều hành

Song hành cùng Charm City, Block Charm Plaza cũng đang thu hút nhà đầu tư đổ về tìm mua. Dự án đã hiện hữu, sẵn sàng trao tay sổ hồng. Đây là một trong hai dự án hiếm hoi lọt vào danh sách nhà ở thương mại được phép bán cho người nước ngoài, theo công bố của Sở Xây dựng Bình Dương hồi tháng 6/2019.

Sau thành công của 2 block Sapphire, Ruby, Charm Group quyết định đẩy mạnh việc triển khai block Diamond vào khoảng cuối quý 2/2020 với tiêu chuẩn cao cấp. Được biết, chủ đầu tư sẽ liên kết với một trong những thương hiệu hàng đầu để tích hợp khối khách sạn, căn hộ cho thuê 5 sao cùng hệ thống ballroom tổ chức sự kiện, Chill bar, hồ bơi tràn trên tầng 35.

Ngay từ bây giờ, khách hàng đã có thể liên hệ 0899.9009.13 hoặc 0908.30.1661 để được hỗ trợ thông tin về block Charm Diamond. Chúng tôi sẽ chủ động báo thông tin mới về sản phẩm đến quý khách.

Charm Group tri ân khách hàng mua Charm Ruby và Charm Sapphire
Charm Group tri ân khách hàng mua Charm Ruby và Charm Sapphire

Thành phố Dĩ An chính thức được thành lập sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho sự tăng trưởng về kinh tế và xã hội của địa phương. Cùng với đó, sự xuất hiện của Charm City và Charm Plaza, đây sẽ trở thành biểu tượng mới lưu giữ những hình ảnh tươi đẹp trong quá trình phát triển không ngừng, khẳng định tiềm năng và vị trí xứng đáng của thành phố trẻ Dĩ An.

Đánh giá bài viết