Emma Brown
Share post:

Sau thời gian dài chật vật, tới nay, thị trường bất động sản Bình Dương bắt đầu có những dấu hiệu phát triển trở lại với những dự án mới.

Dấu hiệu hồi phục

Mới đây, Công ty cổ phần Bất động sản Cát Tường Group công bố mở bán Dự án Khu dân cư Thiên Phúc tại thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương và chỉ trong 1 tháng, hàng trăm nền đất tại đây đã được tiêu thụ. Đặc biệt, theo chủ đầu tư, khách hàng đa phần là vì nhu cầu thực.

Trước đó, trong tháng 5/2018, Phú Đông Group mở bán Dự án Phú Đông Premier gồm 2 tòa tháp cao 35 tầng với hơn 600 căn hộ. Tới nay, theo chủ đầu tư, khoảng 90% số lượng căn hộ của dự án đã được đặt mua. Đây cũng là dự án chung cư cao cấp đầu tiên xuất hiện tại tỉnh Bình Dương.

Không chỉ các huyện giáp ranh TP.HCM, thị trường TP. Thủ Dầu Một và thành phố mới Bình Dương, sau thời gian dài trầm lắng, cũng bắt đầu có dấu hiệu hồi phục cả về lượng bán cũng như lượng hàng mới ra.

Cụ thể, trong tháng 5/2018, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tây Hồ (TayHo JSC), chủ đầu tư và Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Thiên Minh (Thien Minh Group) đã ký kết hợp đồng hợp tác phát triển dự án căn hộ Compass One tại TP. Thủ Dầu Một.

bất động sản dần hồi phục

Dự án có tổng diện tích đất 5.467,9 m2, mật độ xây dựng khối tháp 38%. Dự án có quy mô cao 21 tầng, bao gồm 400 căn hộ cao cấp và các tiện ích hiện đại như đại sảnh Lavie En Rose, hồ bơi vô cực Moon River, hồ bơi làn, hồ sục jacuzzi.

Ngoài Compass One, khu vực này còn đón nhận những dự án chung cư khác như Marina Tower, Roxana Plaza, The Habitat Bình Dương, Vista Riverside…

Ngoai các dự án nhà ở, Bình Dương thời gian qua cũng có nhiều dự án trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, trường học, bệnh viên đưa vào hoạt động như Aeon Mall, Big C, Lotte Mart, Đại học Bình Dương, Bệnh viện Quốc tế Columbia, Bệnh viện Quốc tế miền Đông, Sân golf Sông Bé…

Một điểm đáng chú ý là giá bất động sản tại Bình Dương cũng đã nhích lên so với trước. Thậm chí, có một số dự án mở bán năm 2016, 2017 như Marina Tower, Vista Riverside có mức tăng 50 – 60%, Dự án Phú Đông Premier mới mở bán hiện cũng tăng 5%.

Đặc biệt, thị trường bất động sản Bình Dương hiện nay đã bắt đầu khan hiếm nguồn hàng đất nền, nhà phố. Những dự án đất nền, nhà phố được đầu tư bài bản, pháp lý rõ ràng ra tới đâu hết tới đó.

Sẽ tiếp tục phát triển

Theo ông Trần Khắc Thạch, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản tỉnh Bình Dương, thị trường bất động sản tỉnh Bình Dương đang trong đà hồi phục.

So với thị trường các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Long An, thì bất động sản Bình Dương hiện phát triển đồng đều ở các phân khúc hơn. Cụ thể, Đồng Nai và Long An hiện không có phân khúc chung cư, nhưng Bình Dương đã xuất hiện phân khúc này, thậm chí là dòng cao cấp với những tòa tháp cao 35 tầng.

Theo ông Thạch, sau thời gian dài trầm lắng (2010 – 2015), từ năm 2016, thị trường bất động sản Bình Dương đã bắt đầu thu hút trở lại nhiều nhà đầu tư lớn như Him Lam Land, Phú Đông Group, Thiên Minh, Cát Tường Group…

“Điều này cho thấy, thị trường đã hồi phục tốt, thu hút nhiều doanh nghiệp lớn rót vốn vào đây”, ông Thạch nói.

Ngoài ra, theo ông Thạch, hiện tỉnh Bình Dương đang thực hiện các chính sách mời gọi nhà đầu tư như đưa ra những cam kết rất mạnh mẽ về chiến lược phát triển kinh tế, xã hội, giảm thuế, tạo chính sách mở cửa, giảm thiểu thủ tục phiền hà, tăng cơ hội nhập cư lâu dài cho người lao động, bảo đảm cho an sinh xã hội được phát triển hơn…

Điều này không những thu hút những lao động trẻ, mà còn tạo nên sức hút đối với những nhà đầu tư bất động sản lớn muốn rót tiền vào thị trường bất động sản Bình Dương.

Ngoài ra, sự phát triển của hạ tầng với hàng loạt công trình giao thông trọng điểm được đầu tư như dự án cao tốc nối các tỉnh phía Bắc TP.HCM, dự án liên kết cao tốc liên thông với giao thương Campuchia, kéo dài tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên đến thị xã Dĩ An, cùng hàng loạt các tiện ích quan trọng như bệnh viện, trường học, khu dân cư được ưu tiên đầu tư, đã giúp bất động sản Bình Dương được hưởng lợi.

“Với những yếu tố trên, thị trường bất động sản Bình Dương sẽ hồi phục mạnh mẽ hơn nữa, thoát khỏi tình trạng trầm lắng trong thời gian dài vừa qua”, ông Thạch cho biết.

Giới thiệu: Căn hộ Phúc Đạt Connect Thủ Dầu Một

Đánh giá: