Sự phát triển nhanh chóng của lĩnh vực công nghiệp và dịch vụ kéo theo sự tăng trưởng của thị trường bất động sản tại thị xã Tân Uyên, Bình Dương. Nhiều nhà đầu tư đổ về đây gom đất để đón cơ hội.

Bất động sản Tân Uyên, Bình Dương thiết lập mặt bằng giá mới
Một dự án vừa được hoàn thiện hạ tầng tại phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên

Giá đất Tân Uyên thiết lập mặt bằng mới

Ông Phạm Sỹ Giáp, Tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Địa ốc Nam Dương xác nhận có hiện tượng nhà đầu tư mua đất nền tại TX.Tân Uyên. Điều này khiến các bất động sản thiết lập mặt bằng giá mới cao hơn từ 30-50% so với năm 2017 tùy theo vị trí của từng dự án.

Ông Giáp cho biết công ty của ông đã đón hàng chục lượt khách mỗi ngày từ tháng 6 đến nay để tìm hiểu thông tin về bất động sản. Nhiều người trong số họ đến từ TP. Thủ Dầu Một mua cùng lúc cả chục lô để được chiết khấu lớn. Công ty đã phải bắt đầu một đợt tuyển dụng để có đủ nhân viên tư vấn cho các khách hàng muốn đầu tư vào bất động sản tại Tân Uyên và các vùng lân cận.

Thời gian gần đây, giao dịch bất động sản tại TX.Tân Uyên trở nên sôi động hơn trước. Các nhà đầu tư thường ưa chuộng các dự án ở trung tâm thành phố Tân Uyên và các trục đường chính như ĐT 747, ĐT 747A, ĐT 747B, ĐT 746, Vành đai trong, Vành đai 4… vì giàu tiềm năng phát triển“, ông Giáp chia sẻ.

Bệnh viện Đa khoa Tân Uyên quy mô 400 giường đang được xây dựng
Bệnh viện Đa khoa Tân Uyên quy mô 400 giường đang được xây dựng

Ông Nguyễn Hữu Tạo, Tổng giám đốc Công ty Phát triển Bất động sản Á Châu, cũng cho biết giao dịch rất khả quan. So với đầu năm 2018, số lượng giao dịch thành công mỗi tháng đã tăng gấp đôi. Bất động sản là kênh đầu tư rất hiệu quả và an toàn. Với tình hình giá đất tại TP.HCM tăng quá cao và nguồn cung khan hiếm, nhiều nhà đầu tư muốn tìm kiếm thị trường mới tiềm năng như Tân Uyên để chớp thời cơ.

Sẽ còn tăng trưởng mạnh

Nếu so sánh về lĩnh vực kinh doanh bất động sản, Tân Uyên giống với Thuận An, Dĩ An hay Lái Thiêu của vài năm trước. Cơn bão đô thị hóa và sức hấp dẫn của các khoản đầu tư kinh doanh để mở các nhà máy hiệu quả đã giúp các bất động sản địa phương này đứng vững trở lại và giá cả tăng lên. Tại nhiều khu vực, giá đã tăng gấp nhiều lần nhưng rất ít chào bán mới.

Ông Nguyễn Hữu Tạo cho rằng, TX.Tân Uyên vừa được công nhận là đô thị loại III sẽ là “cú hích” lớn để thị trường bất động sản phát triển. Trong tương lai gần, nhiều dự án hạ tầng giao thông, tiện ích sẽ được nhà nước đầu tư ngày càng nhiều. Mặt khác, các khu công nghiệp như Nam Tân Uyên, VSIP 2, VSIP 3, Đất Cuốc, Cụm công nghiệp Uyên Hưng đang rất nhộn nhịp đưa hàng chục nghìn lao động nhập cư về ở. Điều này đảm bảo rằng thị trường bất động sản sẽ tiếp tục khởi sắc trong dài hạn.

Bất động sản Tân Uyên thiết lập mặt bằng giá mới
Quy hoạch khu đô thị New Town 8 tại trung tâm phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên

Mặt khác, giá đất tại Tân Uyên hiện tại chưa bằng một nửa so với Thuận An và Dĩ An, điều này làm tăng tiềm năng thị trường. Theo đó, nhà đầu tư có thể sở hữu sổ đỏ đất nền chỉ với khoảng 500 triệu đến 1 tỷ đồng. Đơn cử, dự án Khu đô thị New Town 8, dù nằm ngay mặt tiền ĐT 747, cạnh Bệnh viện Đa khoa Tân Uyên 400 giường và Khu công nghiệp Nam Tân Uyên mở rộng nhưng đang được phân phối với giá chỉ từ 680 triệu đồng / suất. . Lý lịch. Chưa kể, khách hàng còn được hưởng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn: Tặng ngay 1.000 USD và cơ hội trúng Honda SH, Honda Air Blade, Yamaha Sirius … Nhờ đó mà dự án này thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Hiện New Town 8 đang gấp rút xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng để kịp bàn giao cho khách hàng trong thời hạn đề ra. Tại đây chủ sở hữu có thể xây nhà cho thuê hoặc kinh doanh rất thoải mái mà không cần phải chờ đợi lâu.

Đánh giá bài viết