Emma Brown
Share post:

Đầu tháng 4, thị trường địa ốc vùng ven Sài Gòn như Dĩ An (Bình Dương), Biên Hòa (Đồng Nai) ghi nhận mức giao dịch sôi động cùng tốc độ tăng giá mạnh mẽ.

Đất nền lên “cơn sốt”

Những ngày này, tại TP. Biên Hòa và khu vực các huyện Nhơn Trạch, Long Thành, Trảng Bom, Dĩ An (Bình Dương)… hàng loạt văn phòng môi giới nhà đất mọc lên như nấm. Các bảng hiệu bán đất rao hàng loạt dự án cũ, mới và đất nền phân lô treo đầy các tuyến đường với không khí mua bán tấp nập.

Tại các xã ngoại ô của Biên Hòa, theo ghi nhận, các lô đất nông nghiệp đang được rao bán ở mức 20-50 tỷ đồng/ha, còn đất nông nghiệp tại các huyện giáp ranh Biên Hòa cũng bị giới đầu cơ đẩy lên 10-15 tỷ đồng/ha. Tính ra, giá đất tại các khu vực này đang tăng khoảng 50% so với thời điểm trước tết.

Khu vực giao dịch sôi động nhất tại Biên Hòa thuộc về các xã Hóa An, phường Bửu Hòa, Tân Vạn, Trảng Dài, Tân Phong. Nếu như cuối năm 2017, giá đất chỉ khoảng 10 triệu đồng/m2 thì hiện tại được rao 15-20 triệu đồng/m2.

Khu vực trung tâm Biên Hòa giá đất cũng tăng chóng mặt, các tuyến đường như Phạm Văn Thuận, Đồng Khởi, Nguyễn Ái Quốc… giá tăng hơn khoảng 30% so với thời điểm trước Tết, dao động từ 60-100 triệu một m2.

Khu vực có mức tăng cao nhất Biên Hòa là khu D2D – nơi tuyến đường trung tâm chạy qua, lên đến 65 triệu đồng/m2, hơn khoảng 40% so với thời điểm trước tết. Trước tết, một lô đất tại khu D2D có giá khoảng 2,6 tỷ – 2,8 tỷ/nền thì ở thời điểm hiện tại đã tăng lên tới mức 3,7 – 3,8 tỷ/nền, có những lô đẹp giá tăng lên tới 4 tỷ/nền. Những lô đẹp biệt thự giá còn cao hơn nhiều nhưng cũng khó tìm được vì được giới đầu tư mua và đăng ký từ trước. Tính ra khoảng 5 tháng, chủ đất tại đây đút túi khoảng trên dưới 1 tỷ/nền.

“Dù giá cao song nhà đầu tư muốn sở hữu cho mình những lô đất cũng khó vì quỹ đất ở khu vực trung tâm này không còn nhiều”, chị Nguyễn Thị Lan Hương, giám đốc một công ty bất động sản cho hay.

Phân khúc căn hộ cũng sôi sục

Về nguồn cung căn hộ, trong quý I/2018 Biên Hòa ghi nhận nguồn cung hơn 3.200 căn hộ từ 8 dự án, gấp 6 lần tổng nguồn cung của 4 năm trước đó cộng lại.

Khách hàng chen nhau trong lễ công bố dự án Samsora Riverside

Khách hàng chen nhau trong lễ công bố dự án Samsora Riverside

Các dự án chung cư chủ yếu nằm ở khu vực trung tâm, nơi có quy hoạch hạ tầng tốt. Bên cạnh mức giá “mềm” hơn so với bất động sản gắn liền với đất, hệ thống tiện ích nội khu đa dạng cũng là yếu tố góp phần kích cầu căn hộ đối với người dân Biên Hòa.

Nóng nhất ở thời điểm hiện tại có thể kể đến dự án Samsora Riverside của Samland. Dự án toạ lạc ngay trạm dừng Metro số 1, được trang bị nhiều tiện ích tiện nghi và hiện đại cho cư dân.

Tuy nhiên, để mua được căn hộ thuộc các dự án này không dễ bởi hiện dự án chỉ còn khoảng 300 căn hộ có giá 700 triệu thuộc Block C sắp được đưa ra thị trường trong tháng 5 tới. Trước đó, 700 căn hộ thuộc 2 Block A& B của dự án này vừa được đưa ra thị trường đã ngay lập tức cháy hàng.

Tham dự sự kiện công bố dự án mới biết, để sở hữu được dòng sản phẩm này người mua phải vất vả như thế nào. Mỗi đợt công bố dự án, công ty Samland chỉ đưa ra thị trường số lượng giới hạn khoảng 300 – 400 căn hộ. Tuy nhiên số người có nhu cầu mua lại lên đến cả nghìn người. Tỷ lệ chọi để có được 1 suất mua căn hộ tại dự án này lên đến 3:1. Có những khách hàng tham dự cả 2 đợt sự kiện, xếp hàng cả ngày từ 8h sáng đến 17h chiều cũng vẫn phải ra về tay trắng, không thể mua được căn hộ.

Hiện tại, mức giá mua đi bán lại của các căn hộ thuộc dự án này trên thị trường đã chênh lên đến cả trăm triệu/căn. Tính ra mức chênh trên thị trường thứ cấp của dòng căn hộ này sau 3 tháng vào khoảng trên 10%.

Nóng không kém Samsora Riverside có thể kể đến dòng căn hộ 5 sao Topaz Twins tại trung tâm Biên Hòa. Tọa lạc tại khu “Thủ Thiêm của Biên Hòa”, lại sở hữu hàng loạt các tiện ích triệu đô đắt giá, nên dự án này sở hữu mức giá cao nhất trong khu vực, vào khoảng 1.000 USD/m2. Sở hữu mức giá khá “chát”, nhưng hiện tại 100% căn hộ tháp A của dự án này bung ra đợt đầu cũng đã được bán sạch. Đặc biệt trên thị trường hiện tại, các căn hộ thuộc tháp A của dự án này đã bán chênh lên đến 100 – 200 triệu/tuỳ căn, căn shophouse còn bán chênh từ 500 – 700 triệu/căn.

Khác với đất nền, phân khúc căn hộ tại Biên Hòa tăng trưởng khá chắc nhờ nhu cầu thực. Riêng TP. Biên Hòa đã sở hữu lợi thế dân số đông, khoảng 1,2 triệu người, ngang bằng với những thành phố trực thuộc trung ương như Cần Thơ, Đà Nẵng. Mặt khác, trục bất động sản này còn nằm gần 20 khu công nghiệp lớn với hơn 15.000 chuyên gia nước ngoài, 500.000 công nhân. Nhu cầu đáp ứng về nhà ở cho người dân tại chỗ đã rất lớn, chưa nói đến số người nhập cư gia tăng khi hình thành nên khu trung tâm hành chính – văn hóa – thương mại mới tại đây.

(Theo VnEconomy)

Đánh giá: