KCN&DC Becamex – Bình Phước, được quy hoạch bởi đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư giàu kinh nghiệm đến từ Singapore và Nhật Bản, dự án sẽ mang tính chất xanh – sạch – đẹp bền vững với cơ sở hạ tầng đồng bộ và hiện đại.

Với vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, KCN&DC Becamex – Bình Phước sẽ trở thành cửa ngõ hàng hóa, dịch vụ giao lưu nội địa và quốc tế.

Tổng Quan KCN&DT Becamex Bình Phước

Chủ đầu tư: Công ty cổ phần phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex – Bình Phước

Tổng diện tích hơn 4.633 ha, với cơ cấu sử dụng:

  • Đất KCN 2.448,27 ha,
  • Đất quy hoạch khu dân cư hơn 2.185 ha.

Dự án phát triển theo mô hình liên hợp công nghiệp, dịch vụ và đô thị.

Tổng mức đầu tư dự án khoảng 20.000 tỷ đồng; thu hút khoảng 200.000 lao động.

Tiện ích nội khu: cơ sở hạ tầng đồng bộ và hiện đại từ giao thông, điện, cấp thoát nước, viễn thông, xử lý nước thải, công viên xanh, quảng trường, hồ sinh thái…

Khu liên hợp Công nghiệp, Đô thị Becamex Bình Phước

Chủ Đầu Tư KCN&DT Becamex Bình Phước

Chủ đầu tư KCN&DC Becamex – Bình Phước là Công ty cổ phần phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex – Bình Phước: Công ty liên doanh của Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp – TNHH MTV (Becamex IDC) với Công ty TNHH MTV cao su Sông Bé và một số công ty khác.

Trong đó, Becamex IDC và Cao su Sông Bé là 2 đối tác chính, tạo sự phát triển của dự án. Becamex IDC là công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư xây dựng hạ tầng công nghiệp gắn với đô thị.

Thành công rực rỡ của Tổng công ty Becamex IDC là các KCN:

  • Việt Nam – Singapore 1, diện tích 500 ha;
  • Việt Nam – Singapore 2 với 245 ha (Bình Dương);
  • Việt Nam – Singapore 3 tại Bắc Ninh (700 ha);
  • Việt Nam – Singapore Quảng Ngãi (1.200 ha);
  • Việt Nam – Singapore Hải Phòng (1.600 ha);
  • Khu liên hợp công nghiệp – dịch vụ – đô thị Bình Dương trên 4.200 ha;
  • KCN Mỹ Phước 1, 2, 3 với 3.514 ha;
  • KCN Mỹ Phước 4 (955 ha);
  • KCN Bàu Bàng (3.500 ha)…

Bình Phước kỳ vọng KCN&DC Becamex – Bình Phước sẽ kế thừa những thành tựu của Tổng công ty Becamex IDC khi áp dụng phù hợp với điều kiện ở Chơn Thành để trở thành KCN điển hình của tỉnh.

Khu liên hợp Công nghiệp, Đô thị Becamex Bình Phước

Vị Trí Vàng Của Tỉnh Bình Phước

Dự án Khu Liên hợp Công nghiệp, Đô thị Becamex Bình Phước được triển khai tại huyện Chơn Thành, Bình Phước

Từ vị trí khu vực này dọc tuyến đường sắt Sài Gòn – Lộc Ninh và quốc lộ 13 qua Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư hoặc qua đường Mỹ Phước – Tân Vạn đến Sân bay quốc tế Long Thành và Cảng nước sâu Thị Vải, hàng hóa sẽ đến các nước Đông Nam Á – khu vực Tây Nguyên, đồng bằng sông Cửu Long theo đường Hồ Chí Minh dễ dàng.

KCN&DC Becamex – Bình Phước cũng sẽ là đầu mối kết nối với các KCN ở Chơn Thành và KCN lớn của Bình Dương, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh, tạo bước đột phá mới về loại hình phát triển công nghiệp – dịch vụ…

Khi Dự án Becamex – Bình Phước đi vào hoạt động sẽ tạo dựng một môi trường đầu tư mới, góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế của Bình Phước theo hướng công nghiệp hóa – hiện đại hóa, với nguồn thu ngân sách bền vững từ vốn đầu tư trong và ngoài nước, dự kiến 3 tỷ USD và là động lực thúc đẩy kinh tế Bình Phước phát triển bền vững…

Hơn 312 triệu USD sẽ được rót vào Khu Liên hợp Công nghiệp đô thị Becamex Bình Phước

Khu liên hợp Công nghiệp, Đô thị Becamex Bình Phước
Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Phước

Mới đây, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Phước, UBND tỉnh, Tổng công ty Becamex IDC – chủ đầu tư Khu Liên hợp Công nghiệp, Đô thị Becamex Bình Phước và các đơn vị ký cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư vào dự án trên.

Đồng thời, lãnh đạo tỉnh Bình Dương cùng lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã trao Giấy chứng nhận đầu tư cho 23 dự án, trong đó có 10 dự án đầu tư nước ngoài “rót” vào Khu Liên hợp Công nghiệp, Đô thị Becamex Bình Phước với tổng vốn đăng ký hơn 312 triệu USD.

Đánh giá bài viết