Năm 2018 vừa qua, Bình Dương thu hồi 4 dự án tại Thủ Dầu Một, Thuận An, Bến Cát và Tân Uyên. Năm 2017 thu hồi 3 dự án ở Thuận An, Dĩ An. Và năm 2019 này UBND tỉnh Bình Dương tiếp tục có các động thái thu hồi dự án “bất động”

UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành quyết định thu hồi chủ trương đầu tư 11 dự án bất động sản do chậm tiến độ hoặc do năng lực chủ đầu tư yếu kém, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây rủi ro cho khách hàng.

Các dự án bị thu hồi chủ trương đầu tư gồm dự án Khu dân cư thu nhập thấp Hòa Lân (phường Thuận Giao, thị xã Thuận An) do Công ty TNHH MTV Thương mại Dịch vụ Roma Bình Dương làm chủ đầu tư. Dự án Khu chung cư Trường Lâm (phường Bình An, thị xã Dĩ An) do Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Trường Lâm làm chủ đầu tư.

Dự án Khu nhà ở cán bộ công nhân viên (phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An) của Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Công nghiệp Nhật Hoa. Dự án Khu căn hộ S-Home Bình Dương (phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An) của Công ty TNHH Đông Dương. Dự án Khu thương mại và dịch vụ dân cư (phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một) do Công ty cổ phần Bất động sản U&I làm chủ đầu tư.

Trước đó, năm 2018, tỉnh này đã thu hồi bốn dự án tại TP.Thủ Dầu Một, thị xã Thuận An, Bến Cát và Tân Uyên. Năm 2017 thu hồi ba dự án ở thị xã Thuận An và Dĩ An.

Theo ông Trần Khắc Thạch, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản tỉnh Bình Dương, thị trường bất động sản Bình Dương trong năm 2019 cần sự bùng nổ của doanh nghiệp bên ngoài, thay vì chỉ đợi các thương hiệu cũ trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, cần có dự án lớn, đi đúng vào tâm lý của người dân tỉnh, đó là đất nền hiện hữu với giá rẻ và tiện ích hoàn chỉnh để đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân tỉnh Bình Dương hiện nay.

“Để làm được điều này, điều quan trọng nhất là việc tạo quỹ đất cho doanh nghiệp cùng cơ chế cấp phép dự án thoáng hơn và hợp lý hơn, nhằm giúp thị trường bất động sản của tỉnh đón lõng cuộc rút chạy khỏi thị trường của các doanh nghiệp địa ốc TP.HCM”, ông Thạch nói.

Thực tế, nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn tại TP.HCM như Him Lam Land, Phú Đông Group đã có mặt ở Bình Dương. Vài tháng gần đây, Vingroup, Cát Tường Group, Kim Oanh, Quốc Cường Gia Lai cũng có một số động thái quan tâm đến bất động sản Bình Dương. Nhiều người trong ngành nhận định rằng Bình Dương đã có khá nhiều yếu tố để thị trường khởi sắc.

Thế nhưng, một năm trở lại đây, so với các địa phương vệ tinh khác của TP.HCM, Bình Dương có khá ít dự án mới. Đây là điều dễ hiểu vì lượng bất động sản tồn kho từ những năm trước của tỉnh này còn nhiều.

5/5 - (1 bình chọn)