Thay vì giao dịch tràn lan như cơn sốt đất nước năm 2018, nguồn cầu tại Bình Dương hiện nay chỉ tập trung ở khu vực Dĩ An, Thuận An. Tại đây cũng vậy, giá bất động sản đang tăng cao trước làn sóng tiến ra ngoại ô của các công ty và nhà đầu tư.

Đất nền Thuận An, Dĩ An hút khách nhất Bình Dương
Thị xã Thuận An đang trên đà thay đổi hạ tầng để chuẩn bị lên đô thị loại II. Ảnh: Phương Uyên

Trong khi khu vực Bến Cát, Mỹ Phước, Bàu Bàng từ cuối năm 2018 ế ẩm và giảm giao dịch thì khu dân cư ven TP.HCM tại Dĩ An, Thuận An lại có xu hướng hút khách mua trong quý I. của năm 2019 Bất động sản, đặc biệt là đất nền thị xã Thuận An.

Theo tìm hiểu của Batdongsan.com.vn, xu hướng tìm kiếm tài nguyên đất của người dân đầu tư vào đất nền Sài Gòn đang tăng nhanh do khan hiếm nguồn hàng nông sản tại khu đông TP.HCM. Nhiều nhà đầu tư đổ xô về Dĩ An, Thuận An mua đất khi nghe tin khu vực này sẽ có “hạ tầng” khiến thị trường bất động sản Bình Dương âm thầm chao đảo trong những tháng gần đây.


Xem ngay: Chính thức phê duyệt thành lập Thành phố Dĩ An và Thành phố Thuận An


Đặc biệt, đất nền TP. Dĩ An có mức tăng 15-20% do hạ tầng đồng bộ. Các lô đất thuộc một số dự án cũ như Khu dân cư Tân Bình, Khu dân cư Đông Hòa, Khu đô thị Phú Hồng Thịnh, Khu đô thị Lý Thường Kiệt… đang được rao bán với giá ít nhất 2-3 triệu / m2. Giá tại thời điểm. Quý IV / 2018. Nhiều lô nhận sổ hồng giá có thể tăng thêm 2-3 triệu / m2. Giá cho anh Lâm Phú Đông tăng gần 20-25% so với cuối năm 2018. Trong 4 tháng trở lại đây, giá bán bất động sản thổ cư cũng tăng từ 1,5 – 2 triệu / m2. Các dự án mới mở bán ghi nhận giao dịch thành công từ 80 đến 90% số nền đã mở bán.

Gần Quốc lộ 1K và đường DT743C, giá đất từ ​​25 – 45 triệu / m2. Nhiều lô đất gần khu dân cư lớn giá 4,7 tỷ đồng / 100 m2, xa mặt tiền cũng gần 3,5 tỷ đồng. Ngay trung tâm thành phố Dĩ An, gần cơ quan hành chính, giá bất động sản của dự án 60-80 triệu / m2.

So với huyện Dĩ An, dấu chân của Thành phố Thuận An đã tăng lên rất nhiều khi có thông tin thành phố này sẽ lên thành phố trong năm nay. Trong đó, hầu hết bất động sản ở trung tâm Thuận An tăng 20-40%, giao dịch từ nhà đầu tư thứ cấp cũng tăng đáng kể. Cuối năm 2018, diện tích sàn tại Thuận An chủ yếu ở mức 25-35 triệu đồng / m2 và hiện tại là 27-40 triệu đồng / m2. Giá đất trung tâm Thuận An 40-70 triệu / m2. Các khu liền kề khu công nghiệp Vsip 1, khu công nghiệp Việt Hương và Aeon Mall Bình Dương có giá bất động sản thấp nhất khoảng 37 triệu / m2 và chỉ cung cấp ít nguồn cung. Phiên dịch.

Đối với những dự án xa trung tâm như khu dân cư An Phú Hưng so với trước Tết có mức giá từ 16 – 19 triệu / m2 và từ 19 – 22 triệu / m2, tức là tăng từ 3 – 4 triệu. / m2 tương ứng với. Giá đất nền khu đô thị Vĩnh Phú II từ 12 – 14 triệu / m2 nay tăng từ 14 – 19 triệu / m2 đối với các lô đất sổ đỏ. Đường ĐT 743, Quốc lộ 13, một dự án bất động sản từng có giá 20-25 triệu / m2 hiện được niêm yết 25-27 triệu / m2. Gần UBND, giá thị trường từ 38 – 40 triệu / m2. Các vị trí giáp ranh TP.HCM cuối năm vẫn được bán với giá từ 26 đến 30 triệu / m2 và hiện có thể lên mức thấp nhất là 30 triệu / m2. Đất gần Vòng xoay An Phú, Khu đô thị An Phú dao động từ 60 – 80 triệu / m2, gần khu dân cư từ 35 – 65 triệu / m2.

Nhiều nhà đầu tư lâu năm lý giải xu hướng tăng giá của thị trường Bình Dương cho rằng, thị trường Dĩ An đổ về đây từ TP.HCM mua nhà đầu tư ngắn hạn nhờ lợi thế giáp ranh giữa quận 9 và Thủ Đức hoặc để ở. Về phía Thuận An, ngoài vị trí nằm cạnh TP.HCM, Thuận An đang nỗ lực hoàn thành các tiêu chí lên thành phố vào năm 2019 để tạo sức hút thúc đẩy thị trường bất động sản, nhất là phân khúc đất nền nóng.

Bình dương đưa thị xã Thuận An lên đô thị loại II
Sau nhiều năm hình thành và phát triển, Thuận An ngày càng chuyển mình mạnh mẽ, tạo nên sức bật mới và trở thành một trong những trung tâm của tỉnh Bình Dương

Đại diện Công ty Địa ốc Đất Xanh Miền Nam nhận định về thị trường bất động sản Bình Dương cho rằng, trước tình hình khan hiếm đất nền như hiện nay tại Tp.HCM, làn sóng di chuyển ra ngoại thành mua đất sẽ không tránh khỏi. Các thị trường như Thuận An, Dĩ An được kỳ vọng sẽ trở thành điểm nóng về đất nền nhờ kết nối tốt với TP.HCM, ngày càng đón nhiều khách hàng tìm đến an cư và các nhà đầu tư đổ về đây trong năm 2019 và những năm tới. Hình ảnh hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện cũng như tiềm năng phát triển kinh tế công thương, du lịch góp phần gia tăng giá trị bất động sản tại Thuận An, Dĩ An. Kỳ vọng tăng lợi nhuận và đầu tư hiệu quả hơn vào lĩnh vực này là hoàn toàn chính đáng.

Là thành phố đi đầu về phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Bình Dương, Thuận An có quy mô hơn 500.000 người, mật độ dân số 6.214 người / km2. Quy tụ 3 khu công nghiệp lớn (khu công nghiệp VSIP, khu công nghiệp Việt Hương, khu công nghiệp Đồng An) và 2 cụm công nghiệp (An Phú, An Thạnh) với hơn 2.368 công ty, thu hút lượng lớn chuyên gia và lao động trẻ đến sinh sống. và làm việc hàng năm.

Để chuẩn bị công tác lên đô thị loại 2, tỉnh Bình Dương đang tập trung đầu tư quy hoạch Thuận An theo hướng đô thị xanh, bền vững với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại và thân thiện. Đồng thời, tập trung đẩy mạnh đầu tư phát triển hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật quan trọng cho khu đô thị này.

Xem thêm: Danh sách dự án bất động sản tại Thuận An

Theo Enternews

Đánh giá bài viết