Những ngày gần đây thị trường nhà đất huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) có nhiều tiến triển cực kỳ tốt, nhiều khu vực nhà đất “nóng” lên và theo chúng tôi được biết có nhiều nhà đầu tư từ khu vực thị xã và từ Tp. Hồ Chí Minh đổ về đây săn nguồn đất.

>> Xem thêm: Mua bán bất động sản Dầu Tiếng uy tín

Hồ Dầu Tiếng - Bình Dương 2019
Hồ Dầu Tiếng – Bình Dương.

Qua 2 ngày khảo sát thị trường cho thấy nhiều địa phương thuộc vùng xa như xã Minh Tân, Mình Hòa, Minh Thạnh và các khu vực ngay thị trấn Dầu Tiếng có sự tăng trưởng mạnh về giá.

Cũng theo khảo sát nhiều môi giới khu vực cho hay có thông tin về quy hoạch sân bay Dầu Tiếng và một số nhà máy xí nghiệp giúp đất nơi đây tăng giá. Nhiều nhà đầu tư cũng theo nguồn tin này mà về đây tìm đất để đón đầu thị trường.

Theo chúng tôi tìm hiểu thì thực tế từ 2012 Bình Dương có 2 đề xuất quy hoạch sân bay trong đó có 1 sân bay tại xã Lai Hưng (Bến Cát) và Núi Cậu (Dầu Tiếng). Tuy nhiên đây chỉ là thông tin đề xuất, việc quy hoạch 2 sân bay này đến nay vẫn còn bỏ ngõ.

>> Thông tin: http://thuvienbinhduong.org.vn/?ArticleId=44deb783-9221-4f2f-98ea-ffbc203963c5

Theo các cấp lãnh đạo thì có khả năng tương lai sẽ có quy hoạch sân bay trên địa bàn nhưng ở thời điểm bây giờ có lẽ chưa cần thiết, việc quy hoạch phải đi kèm với lợi ích nhưng nhìn tình hình chung của khu vực thì hiện nay sân bay Tân Sơn Nhất vẫn còn đáp ứng tốt nhu cầu của người dân khu vực, và sân bay Long Thành trong tương lai cũng góp phần giảm tải và phục vụ nhu cầu cộng đồng.

Và rõ ràng việc xây dựng sân bay trên địa bàn tỉnh Bình Dương bây giờ là chưa cần thiết và người dân cần cẩn trọng trong các thông tin gây “sốt” nhà đất trên địa bàn. Tránh việc đồng tiền bị chôn bởi thị trường nhà đất khi nóng.

Theo trí thức trẻ

5/5 - (1 bình chọn)