Những ngày qua, thị trường bất động sản thị xã Dĩ An đang có nhiều biến động, giá đất nền và căn hộ khu vực bắt đầu có sự tăng giá, nhiều nơi tăng giá mạnh. Nguyên nhân của việc này là do các thông tin quy hoạch mở rộng, sự xuất hiện của TTTM Vincom Plaza đầu tiên tại Bình Dương,..

Vincom Plaza Dĩ An – TTTM Vincom đầu tiên tại Bình Dương

Chỉ khoảng 2 – 3 tháng nữa thôi, trung tâm thương mại Vincom của Tập đoàn Vingroup sẽ chính thức đón khách hàng, dự án TTTM này nằm ngay trong quần thể Khu căn hộ cao cấp Charm City. Quý khách có thể xem thông tin dự án tại: Căn hộ Charm City Dĩ An.

Khai trương TTTM Vincom đầu tiên tại Bình Dương
Trung tâm thương mại Vincom Plaza hình ảnh tháng 06/2019

Theo thông tin chúng tôi cập nhật thì dự án Vincom Plaza Dĩ An hiện tại đã xây dựng đến tầng 6, chuẩn bị cất nóng và dự kiến sẽ khai trương trong 2-3 tháng tới. Vincom đầu tiên của Bình Dương sẽ được trang bị: Khu phố thời trang, khu foodcourt với hàng chục nhà hàng ẩm thực đa phong cách, rạp chiếu phim lớn nhất Dĩ An, chuỗi cửa hàng cafe, phòng gym, khu phố đi bộ sầm uất.

Sự xuất hiện của đại siêu thị Vincom Plaza không chỉ đáp ứng nhu cầu mua sắm, ăn uống, giải trí cho người dân thị xã Dĩ An mà còn được xem là đòn bẩy thúc đẩy phát triển bất động sản khu vực, và nhiều nhà đầu tư nhận định trong 6 tháng cuối năm 2019 này thị trường Dĩ An sẽ là điểm nóng lớn nhất của Bình Dương.

Khảo sát các khu vực lân cận dự án Vincom Plaza Dĩ An, thời điểm từ tháng 11/2018 khi dự án này chính thức khởi công, giá đất nền tại phường Thống Nhất (nơi toạ lạc của dự án Vincom Plaza Dĩ An) đã tăng lên đáng kể so với thời điểm chưa khởi công.

Với sự xuất hiện của Vincom, xung quanh khu vực này cũng bắt đầu xuất hiện các dự án được quy hoạch nhằm thừa hưởng giá trị mà trung tâm thương mại này mang lại.

Xây dựng cầu vượt ngay ngã tư 550

Sẽ xây cầu vượt tại ngã sáu An Phú và ngã tư 550 Dĩ An
Sẽ có cầu vượt ngay ngã tư 550 – Dĩ An

Ngã tư 550 của thị xã Dĩ An cũng chính là vị trí của trung tâm thương mại Vincom Plaza và dự án Charm City. Từ lâu ngã tư này được xem là điểm nghẽn của Dĩ An với mật độ xe lưu thông rất lớn.

Là cửa ngõ để di chuyển về thành phố mới Bình Dương hay cửa ngõ phía bắc của thành phố Hồ Chí Minh, chính vì vậy mà các tuyến đường của Dĩ An luôn trong tình trạng đông đúc, mật độ xe lưu thông kinh tế là rất lớn.

Để khắc phục vấn đề này, sở GTVT tỉnh Bình Dương có đề xuất việc xây dựng cầu vượt ngay ngã tư 550 và ngã 6 An Phú để giải quyết các vấn đề giao thông cấp bách, từ đó thúc đẩy được sự phát triển của thị xã Dĩ An.

Thông tin quy hoạch này được người dân địa phương đón nhận rất tích cực, nhiều người nhận định việc xây cầu vượt ở các điểm nghẽn này sẽ giúp kinh tế Bình Dương – TP.HCM được phát triển hơn nữa.

>> Thông tin: Quy hoạch xây cầu vượt tại ngã sáu An Phú và ngã tư 550

Thị xã Dĩ An nhiều cơ hội để lên thành phố trực thuộc tỉnh

Hiện nay có nhiều thông tin về việc thị xã Dĩ An hoặc thị xã Thuận An sẽ lên thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương. Cũng có nhiều người khẳng định chắc chắn Dĩ An sẽ lên thành phố, nhưng để chắc chắn thì phải chờ UBND tỉnh công bố.

Nhưng nếu xét kỹ các vấn đề hiện nay thì trên địa bàn tỉnh Bình Dương chỉ có thị xã Dĩ An có đủ điều kiện để lên thành phố trực thuộc tỉnh.

Địa phận thị xã Dĩ An - Bình Dương
Địa phận thị xã Dĩ An – Bình Dương

“Đến nay, các điều kiện, tiêu chuẩn việc thành lập TP.Dĩ An trực thuộc tỉnh Bình Dương đã bảo đảm đạt theo quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19-6-2015 và Nghị quyết số 1211/2016/UBTVQH13 ngày 25-5-2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Theo đó, đối với tiêu chuẩn về quy mô dân số, dân số TX.Dĩ An tính đến ngày 31-12-2018 là 403.760 người, trong đó dân số thường trú là 178.202 người, dân số quy đổi là 225.558 người. Theo quy định tại Khoản 1, Điều 5, Nghị quyết số 1211/2016/UBTVQH13 thì dân số đối với thị xã là 150.000 người trở lên. Như vậy TX.Dĩ An đã đạt tỷ lệ 254%. Đối với tiêu chuẩn về diện tích tự nhiên, TX.Dĩ An có diện tích tự nhiên là 60,04km2. Theo quy định tại Khoản 2, Điều 5, Nghị quyết số 1211/2016/UBTVQH13 thì diện tích tự nhiên đối với thị xã là 150km2 trở lên. Áp dụng theo Điểm c, Khoản 2, Điều 31 của Nghị quyết số 1211/2016/UBTVQH quy định: Việc thành lập đơn vị hành chính đô thị trên cơ sở 1 đơn vị hành chính cùng cấp mà không làm tăng đơn vị hành chính thì không áp dụng Khoản 2, Điểm a, Khoản 3, các Điều 4, 5 và 6, Khoản 2 và Khoản 3, Điều 7, Khoản 2, Điều 8 và Điều 9 của nghị quyết này. Như vậy, tiêu chuẩn này của TX.Dĩ An được đánh giá ”Đạt” so với quy định.

Đối với tiêu chuẩn về đơn vị hành chính trực thuộc, TX.Dĩ An thành lập trên cơ sở nguyên hiện trạng 7 phường hiện hữu, có tỷ lệ số phường trên số đơn vị hành chính cấp xã là 7/7 (100%). Tiêu chuẩn này của thị xã được đánh giá ”Đạt” so với quy định. Với tiêu chuẩn đã được cấp có thẩm quyền công nhận là đô thị loại III, TX.Dĩ An được công nhận là đô thị loại III tại Quyết định số 113/QĐ-BXD ngày 7-3-2017 của Bộtrưởng Bộ Xây dựng. Như vậy, tiêu chuẩn này thị xã đã đạt theo quy định. Về tiêu chuẩn cơ cấu và trình độ phát triển kinh tế – xã hội, TX.Dĩ An đạt 6/6 tiêu chí quy định tại phụ lục ban hành kèm theo Nghị quyết 1211/2016/UBTVQH13.

Như vậy, căn cứ Điều 5 Nghị quyết số 1211/2016/UBTVQH13, TX.Dĩ An đã đạt 5/5 tiêu chuẩn để thành lập TP.Dĩ An trực thuộc tỉnh Bình Dương.” Trích dẫn Báo Bình Dương.

Như vậy, việc thành phố Dĩ An được ra mắt chỉ còn là vấn đề thời gian, và đây có thể xem là cơ hội để nhiều nhà đầu tư hoặc khách hàng sở hữu tài sản bất động sản tại một thành phố mới này.

Việc lên thành phố sẽ giúp kinh tế và sự phát triển của khu vực được thúc đẩy mạnh mẽ hơn. Nhiều chủ đầu tư đã hướng dòng tiền của mình vào khu vực Dĩ An để đầu tư dự án, đây cũng là lúc để kinh tế Dĩ An đón dòng vốn khủng.

|| Liên hệ tư vấn dự án Charm City Dĩ An – 0908.30.1661

Địa Ốc Bình Dương

5/5 - (1 bình chọn)