Emma Brown
Share post:

Trong khi thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh tiếp tục gặp phải những nút thắt về pháp lý. Các khu vực ven biển đang trở thành điểm đến hấp dẫn dòng tiền đầu tư, nổi bật phải kể đến Bình Dương.

Bình Dương liên tục nhận được nhiều dự án mới

Từ đầu năm 2020 đến nay, tỉnh Bình Dương liên tục đón nhiều dự án mới. Đặc biệt, ngày 26/02/2020, Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt phối hợp với nhà thầu xây dựng Central Construction chính thức khởi công dự án Astral City (Thuận An, Bình Dương) .

Với tổng vốn đầu tư 8.282 tỷ đồng, quy mô 37.343,8 m2, mật độ xây dựng khoảng 65%, dự án sẽ bao gồm tổng số 5.200 căn hộ từ 1 đến 3 phòng ngủ, diện tích từ 1 đến 2 phòng ngủ 49 m2 – 81 m2.

Được biết, CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt đã đầu tư với số vốn ban đầu xấp xỉ 639 tỷ đồng để sở hữu quỹ đất này.

Cũng tại Thuận An, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Lê Phong cũng đã đầu tư dự án căn hộ The Emerald Golf View Bình Dương. Đây cũng là dự án nhà ở đầu tiên của chủ đầu tư này.

Dự án chính thức khởi công xây dựng vào ngày 15/7/2020. Tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng với quy mô 8.627,7 m2, được biết, dự án sẽ gồm 2 block, 2 hầm, 40 tầng với 1.091 căn hộ (diện tích ở 50-115 m2).

Một dự án đáng chú ý khác tại Thuận An, Bình Dương là Opal Skyline do CTCP Địa ốc Hà An (công ty con của Đất Xanh Group) làm chủ đầu tư. Dự án khởi công vào tháng 4 năm 2020 với quy mô 10.204,4 m², bao gồm 1.506 căn hộ, 2 tháp căn hộ cao 36 tầng và 24 cửa hàng.

Dự án Căn hộ New Galaxy (Dĩ An, Bình Dương) do Công ty TNHH Đại Phúc (Công ty thành viên của Hưng Thịnh Corp) làm chủ đầu tư. Đơn vị là công ty đại chúng Hưng Thịnh Incons (cũng là thành viên của Hung Thinh Corp).

Sau hàng loạt dự án căn hộ 8X, Tập đoàn Hưng Thịnh tiếp tục dự án dành cho giới trẻ với dòng sản phẩm Căn hộ New Galaxy.

Với quy mô 29.308,6 m2 và diện tích xây dựng 92.873 m2, dự án sẽ cung cấp 6 block với tên gọi: Thể thao, thời thượng, sáng tạo, đẹp, thân thiện, vui nhộn, 95 tòa thương mại, 2.000 căn hộ.

Dự án căn hộ Phú Đông Sky Garden (Dĩ An, Bình Dương) do CTCP Địa ốc Phú Đông (Phú Đông Group) làm chủ đầu tư. Theo tìm hiểu, dự án có quy mô 6.015,7 m2, cao 27 tầng và 650 căn hộ.

Ngoài ra còn rất nhiều dự án khác như: khu dân cư Hoàng Tiến Central Bình Dương (Tân Uyên, Bình Dương), chung cư Biconsi Tower (Thủ Dầu Một, Bình Dương), khu dân cư Florence Resident..

Bất động sản Bình Dương sẽ còn phát triển mạnh
Bất động sản Bình Dương sẽ còn phát triển mạnh trong thời gian tới

Bất động sản Bình Dương hồi sinh

Bạn còn nhớ giai đoạn 2013-2017 khi thị trường bất động sản hồi sinh với sự sôi sục của TP.HCM, Đồng Nai, Long An, thì thị trường Bình Dương vẫn điêu đứng.

Nhiều tên tuổi lớn hầu như không có động thái chào bán sản phẩm trên thị trường, đất nền không được phân lô hợp pháp, dự án nhà phố xây sẵn không có người ở do môi trường sống thiếu tiện ích. Chỉ những nhà đầu tư tư nhân nhỏ lẻ trước đó đã bỏ tiền đầu tư vào thị trường BĐS Bình Dương mới “mắc cạn” vì không bán được hàng.

Một vài dự án mới cũng xuất hiện. Tuy nhiên, nhìn chung, các dự án này chỉ nằm ở khu vực giáp ranh giữa TP. Hồ Chí Minh hoặc trên trục Quốc lộ 13 nối liền TP. Hồ Chí Minh.

Theo các chuyên gia, sự phát triển quá nhanh của nhiều dự án ở các giai đoạn trước gây ra cảm giác cung vượt cầu, trong khi chất lượng các dự án tương đối “đồng sàng” và không tạo ra sự vượt trội. Thậm chí, sự “thả nổi” đã đồng nghĩa với việc thị trường thiếu đi hướng phát triển hàng đầu. Kể từ đó, thị trường trở nên khó phát triển so với các thị trường khác như Đồng Nai, Long An.

Ngoài ra, các chuyên gia cho rằng, việc di cư và thành phố mới đã không thực hiện đồng bộ và tốt vào thời điểm đó, dẫn đến một thành phố mới chưa phát triển và người dân vẫn sống ở những khu vực cũ.

Có thể thấy, năm 2017, khi thị trường bất động sản phía Nam sôi động, tâm điểm tại Bình Dương là khu đô thị mới Bình Dương, nơi từng được coi là Singapore của Bình Dương vẫn trong cảnh cỏ mọc chắc nịch. Các căn nhà phố đã xây dựng xuống cấp trầm trọng, giao dịch dường như đóng băng và chỉ có chưa đầy 50 căn hộ có người sinh sống.

Một nguyên nhân quan trọng khác có thể kể đến là hạ tầng giao thông liên kết với TP. Hồ Chí Minh bị tắc trên Quốc lộ 13 – tuyến đường duy nhất nối Bình Dương với TP. Hồ Chí Minh đã không được xây dựng mở rộng.

Tuy nhiên, cho đến nay, thị trường bất động sản Bình Dương đã trở thành tia hy vọng trong khuôn khổ các dự án trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh tiếp tục gặp phải những nút thắt về pháp lý.

Bên cạnh lý do nhờ vào lợi thế địa lý giáp ranh TP. Hồ Chí Minh, ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Bộ phận Đầu tư Savills cho biết, nỗ lực tăng trưởng kinh tế tích cực của Bình Dương là yếu tố quan trọng nhất thu hút làn sóng đầu tư bất động sản.

Theo thống kê, chỉ số thu hút đầu tư (FDI) và thu nhập bình quân (GDP) của Bình Dương đứng thứ 3 cả nước năm 2019. Nộp ngân sách nhà nước cũng được đặt lên hàng đầu. Toàn tỉnh hiện có 29 khu công nghiệp và 12 cụm công nghiệp với tổng diện tích 10.000 ha, chiếm 1/4 diện tích khu công nghiệp phía Nam. Công suất cho thuê trung bình đạt hơn 70%.

Đồng thời, không thể không kể đến làn sóng đầu tư của các công ty đa quốc gia đã giúp “thủ phủ công nghiệp” phía Nam này không ngừng thu hút lao động tay nghề cao từ các nước trên thế giới. Điều này ảnh hưởng gián tiếp đến nhu cầu không gian sống ngày càng cao của con người. Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương, đến nay Bình Dương đứng thứ hai cả nước (chỉ sau Thành phố Hồ Chí Minh) về thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư đăng ký là 34,33 tỷ USD.

Mặt khác, hạ tầng giao thông của Bình Dương đang phát triển từng ngày. Nằm cạnh tuyến Quốc lộ 13 nối tỉnh từ TP. Từ Hồ Chí Minh đi Bình Dương đến Bình Phước, đại lộ Mỹ Phước – Tân Vạn cũng là một trong những tuyến đường huyết mạch có ý nghĩa sống còn đối với sự phát triển của Bình Dương.

Được biết, Bình Dương có kế hoạch đầu tư nhiều dự án giao thông quan trọng như như: cao tốc Đức Hòa – Chơn Thành, cao tốc TPHCM – Lộc Ninh, tuyến metro Thủ Dầu Một – Mỹ Phước – Bàu Bàng – Long Nguyên… Do đó, phía Bắc của tỉnh sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn của thị trường trong thời gian tới.

Đồng thời, một số khu vực như Bến Cát, Tân Uyên sẽ được nâng cấp lên đô thị loại II. Dĩ An và Thuận An đã lên thành phố… Đặc biệt, theo lộ trình phát triển đã được Chính phủ phê duyệt, đến năm 2020 Bình Dương sẽ trở thành đô thị loại I, trung tâm công nghiệp hàng đầu của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Ông Khương nói: “Khi mật độ dân số tập trung ở các thành phố lớn đã quá cao và cơ sở hạ tầng, tuyến giao thông, điều kiện sống ở các thành phố vệ tinh được cải thiện nhiều nhất có thể thì đây là một bước tiến tốt để giãn dân cơ học”.

Vô hình chung, điều này khiến tỷ lệ dân cư trẻ, người thu nhập thấp chuyển đến các tỉnh giáp ranh với thành phố Hồ Chí Minh ngày càng nhiều hơn. Qua đó, tác động đáng kể tới sức nóng của bất động sản vùng ven khi cầu thì nhiều, nhưng cung không đáp ứng đủ.

Ông Khương nói “Để tận dụng cơ hội, các tỉnh này đã tạo điều kiện cho các công ty đầu tư thông qua cơ chế phê duyệt thông thoáng hơn”.

Theo nhadautu.vn