Một số dự án bất động sản hạng trung được rao bán tại Bình Dương từ đầu năm 2020 đến nay đã thu hút một lượng lớn khách hàng có nhu cầu mua nhà thực đổ về đây. Tạo nên làn sóng lớn tại khu vực phía Nam mà tâm điểm là Bình Dương, một trong những thị trường đã từng nhiều năm đóng băng.

Bất động sản Bình Dương hút người mua ở thực
Bất động sản ở thực đổ về Bình Dương 10

Nhiều dự án đổ bộ vào Bình Dương

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Xây dựng, tỉnh Bình Dương đã có 243 dự án xây dựng khu dân cư được triển khai trong giai đoạn 2016-2020, trong đó có 87 dự án mới với tổng vốn 22.620 tỷ đồng.

Đây được coi là thời kỳ bùng nổ của các dự án nhà ở tại Bình Dương. Tính đến nay, Bình Dương có 381 dự án nhà ở với tổng diện tích 5.933 ha, bằng 67,3% chương trình nhà ở của địa phương. Tổng diện tích nhà ở xã hội của Bình Dương khoảng 925.000 m2 sàn.

Trong số các nhà đầu tư trong khu vực, chỉ có Tổng công ty Becamex IDC đã lên kế hoạch xây dựng 118.241 căn nhà ở xã hội, đáp ứng cho 319.171 người. Đến nay, dự án đã hoàn thành hơn 45.000 căn và phục vụ hơn 112.000 người.

Theo khảo sát của Công ty DKRA Việt Nam, tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận 8 dự án đất nền mới trong tháng 8 với 1.208 sản phẩm được tung ra thị trường. Còn từ đầu năm 2020, 7 dự án căn hộ chung cư với hơn 10.000 sản phẩm đã được chào bán ra thị trường. Ngoài ra còn có các công ty bất động sản lớn tại TP. HCM đang thực hiện những bước cuối cùng trong tháng 9 và tháng 10 để ra mắt các dự án như Phú Đông Group, LDG, Đất Xanh,..

Trong đó, đáng chú ý là các dự án đang mở bán và bàn giao nhà chiếm lĩnh thị trường này như dự án Phú Đông Premier của Phú Đông Group tại TP Dĩ An với gần 655 căn hộ. Bàn giao nhà giá chuyển nhượng khoảng 2,2 tỷ / căn 2 PN diện tích khoảng 70 m2.

Dự án Anderson Park do Công ty TNHH TM & DV Ngọc Điền làm chủ đầu tư và được phát triển bởi Công ty Bất động sản Lyn Property. Quy mô 2,3ha gồm 4 block, 2477 căn hộ và officetel đang được chào bán tại thành phố Thuận An chỉ với 1.2 tỷ/căn.

Cover dự án Anderson Park Bình Dương

Dự án New Galaxy tại TP Dĩ An với hơn 2.000 căn hộ, gồm 6 block từ Tập đoàn Hưng Thịnh Corp. Dự án được mở bán từ tháng 7/2020 và hiện đang mở bán block 3. Giá trên dưới 2 tỷ / căn.

Công ty Lê Phong cũng mở bán dự án căn hộ The Emerald Golf View, dự án tại Thuận An, quy mô 3 block chung cư cao 40 tầng với 800 căn hộ. Giá bán hiện tại là 34 triệu / m2.

Cũng trong tháng 7, Tập đoàn Phát Đạt đã công bố khởi công dự án Astral City tại Thuận An, được xây dựng trên diện tích 3,7 ha gồm 8 block với 4.982 căn hộ. Giá bán công ty đưa ra là 35 triệu / m2. Ngoài ra, Đất Xanh Group, C-Holdinsg, Nam Long và Trần Anh Group cũng đang phát triển các dự án tại đây.

  • Xem thêm: Dự án căn hộ Astral City nằm trên mặt tiền Quốc lộ 13, thành phố Thuận An đang chuẩn bị mở bán đợt đầu tiên.
Tổng thể Astral City Bình Dương mới
Thiết kế dự án Astral City

Thị trường cho người có nhu cầu ở thực

Theo bà Nguyễn Hương, Tổng giám đốc Địa ốc Đại Phúc Land, thị trường bất động sản Bình Dương đang là thỏi nam châm hút các công ty bất động sản lớn tại TP. Hồ Chí Minh về đây để phát triển dự án. Tuy nhiên, thị trường này đang phát triển thiếu cân đối, đặc biệt chỉ phát triển ở khu vực phía đầu của tỉnh, nơi tiếp giáp trực tiếp với TP. Hồ Chí Minh. Còn thị trường từng là chủ lực của tỉnh là Thành phố mới Bình Dương không được các doanh nghiệp bất động sản quan tâm dù tỉnh đã chuẩn bị quỹ đất lớn và hạ tầng giao thông rất đẹp.

Nguyên nhân được bà Hương đưa ra là do nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là khu vực này có hạ tầng giao thông kết nối với TP. Hồ Chí Minh rất tốt, ngoài ra còn giáp TP. Hồ Chí Minh, giá bất động sản cũng ở tầm trung đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân thành phố. Hồ Chí Minh, vốn đang khát sản phẩm nhà ở phân khúc này từ nhiều năm nay, nhu cầu nhà ở của người dân TP. Hồ Chí Minh khá lớn.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, Giám đốc kinh doanh Phú Đông Group, đồng quan điểm với bà Hương khi cho rằng, lượng khách hàng ở thực tại các dự án do Phú Đông Group xây dựng và bàn giao luôn vượt 80%. Số còn lại là khách thuê. Theo bà Thảo, đối tượng khách hàng mua để ở chủ yếu tại các dự án là người đi làm ở TP. Hồ Chí Minh.

Căn hộ Phúc Đạt Tower sở hữu vị trí chiến lược
Dự án Phúc Đạt Tower tại Dĩ An

Theo các chuyên gia phân tích thị trường, thị trường bất động sản Bình Dương cũng đang được các công ty bất động sản lớn từ TP. Thành phố Hồ Chí Minh phát triển từ đầu năm 2020 đến nay được thúc đẩy bởi các yếu tố như quỹ đất, khu vực phát triển dự án của Bình Dương và nhu cầu nhà ở cao trong khi thị trường này vẫn đang thiếu dự án bất động sản. Ngoài ra, các hướng dẫn hỗ trợ doanh nghiệp phát triển dự án từ chính quyền địa phương cộng hưởng với việc thành phố Hồ Chí Minh chọn Thủ Đức là thành phố phía đông, Thủ Đức lại là quận giáp ranh với tỉnh Bình Dương đã mở đầu cho sự phát triển của thị trường bất động sản này.

Cũng theo ghi nhận hiện tại tại các dự án trên địa bàn TP. Dĩ An những ngày đầu tháng 9/2020 so với 3 năm trước, giá đã tăng gấp 3 lần. Chẳng hạn, tại khu vực dự án trung tâm hành chính Dĩ An, giá đất một số tuyến đường chính tăng từ 20 đến 25 triệu đồng / m2 trong năm 2017 và hiện đã ở mức 36 – 70 triệu đồng / m2.

Theo phân tích của chuyên gia, không phải ngẫu nhiên mà có “làn sóng ngầm” tăng giá ở thị trường Bình Dương, mà chính vì nơi đây được coi là “sân sau” của TP. Hồ Chí Minh trong xu hướng giãn dân. Đặc biệt, năm 2020 này, Bình Dương đã chính thức có thêm 2 thành phố mới là Dĩ An và Thuận An, tạo cơ hội phát triển mới cho nơi đây.

Ông Hà Văn Thiện, Phó tổng giám đốc Trần Anh Group cho biết, sở dĩ thị trường bất động sản Bình Dương đặc biệt hấp dẫn là do nhu cầu về nhà ở của Bình Dương rất lớn với khoảng 2,4 triệu người mỗi năm. Năm 2019 (đứng thứ 6 toàn quốc) với hơn 75% trong độ tuổi lao động. Chưa kể số lượng lao động nhập cư đến đây hàng năm từ 2 – 2,5% / năm.

Đặc biệt, mỗi năm Bình Dương cần thêm 30.000 đến 40.000 lao động là chuyên gia, kỹ sư, công nhân viên công nghệ cao trong và ngoài nước, chưa kể hàng triệu lao động phổ thông. Bình Dương là địa phương có tỷ lệ đô thị hóa cao, đạt 80,17% vào năm 2019 và dự kiến ​​là 82% vào năm 2020. Dĩ An và Thuận An chuyển lên thành ba thành phố với Thủ Dầu Một. Tỉnh Bình Dương đang khiến nơi đây đô thị hóa chóng mặt ”, ông Thiện nói và cho rằng hệ thống hạ tầng, nguồn cung đa dạng khiến các khu vực lân cận TP. Hồ Chí Minh như Dĩ An, Thuận An có thể kết nối dễ dàng và nhanh chóng về trung tâm Tp. Hồ Chí Minh, thậm chí còn nhanh hơn nhiều quận, huyện khác của thành phố.

Theo Gia Huy/nhadautu.vn

5/5 - (1 bình chọn)