Thị trường bất động sản Bình Dương trong những ngày qua đã có sự khởi sắc trở lại. Một trong những động lực để thúc đẩy thị trường là việc Thuận An và Dĩ An đã chính thức được xác lập thành phố. Qua đó, đưa Bình Dương thành tỉnh duy nhất ở phía Nam có 3 thành phố trực thuộc tỉnh.

Ngoài 2 địa phương trên, cũng trong Quyết định số 857/NQ-UBTVQH14 ngày 10/1/2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đã phê duyệt thị xã Tân Uyên có thêm 04 phường mới là: phường Vĩnh Tân; phường Phú Chánh; phường Tân Vĩnh Hiệp và phường Hội Nghĩa.

3 thành phố của Bình Dương gồm: Thủ Dầu Một (đô thị loại I); thành phố Thuận An (đô thị loại III); thành phố Dĩ An (đô thị loại III).

Từ sự phát triển mang tính tiên phong

Vốn được biết đến như một trong những đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, tỉnh Bình Dương với lợi thế nằm trong vùng quy hoạch TPHCM đã và đang ngày một trở nên lớn mạnh.

Sau khi có thêm 02 thành phố, Bình Dương trở thành địa phương đầu tiên của phía Nam có 03 thành phố trực thuộc. Qua đó thể hiện sự phát triển rõ rệt so với các địa phương khác. Giúp Bình Dương thành nơi được nhà đầu tư chú ý hơn.

Là vùng đất giáp ranh với TPHCM và Đồng Nai, Bình Dương đã chọn hướng đi riêng để khai thác những tiềm năng vốn có, đó là tạo lập nên những khu công nghiệp hiện đại với các chính sách ưu đãi thu hút nhà đầu tư. Nhờ những định hướng đúng đắn mà Bình Dương đã nhanh chóng vươn mình trở thành “Thủ phủ khu công nghiệp” phía Nam với 48 khu công nghiệp (tính đến hết 2019).

Năm 2019, Bình Dương đứng thứ 3 cả nước, sau thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh về thu hút vốn FDI với tổng vốn đạt hơn 3,073 tỷ USD, tăng 50% so với cùng kỳ năm 2018, vượt 119,57% so với chỉ tiêu năm 2019.

THANH-LAP-THANH-PHO-DI-AN-THUAN-AN
THANH LAP THANH PHO DI AN THUAN AN 1

Bình Dương đã trở thành điểm đến được ưu tiên lựa chọn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Nhật Bản; Hàn Quốc; Singapore; Đài Loan (Trung Quốc); Hoa Kỳ… Điều này cho thấy được những nỗ lực của lãnh đạo chính quyền trong việc ưu tiên thu hút đầu tư, thu hút chuyên gia và nhân tài về làm việc tại Bình Dương đi đôi với việc nâng cấp, xây dựng mới và mở rộng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, kết nối giao thông thuận lợi.

Cơ sở hạ tầng đồng bộ, những khu công nghiệp ngày càng được mở rộng khiến cho tốc độ đô thị hóa của Bình Dương tăng trưởng mạnh mẽ, từ đó nhu cầu về nhà ở của người dân ngày càng tăng lên rõ rệt, thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản tại khu vực này.

Ông Võ Hoàng Ngân – Giám đốc Sở Xây dựng Bình Dương cho biết: Thời gian tới, Sở sẽ phối hợp với các ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng theo hướng đồng bộ; thực hiện tốt các chương trình phát triển đô thị, chương trình đột phá đã đề ra, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính; triển khai thực hiện tốt công tác quy hoạch và kiểm tra, rà soát các quy hoạch liên quan đến công tác quản lý đô thị, nhất là tại các thị xã, thành phố; Triển khai có hiệu quả các chương trình hỗ trợ phát triển nhà ở xã hội; đẩy mạnh Chương trình phát triển vật liệu xây không nung, vật liệu xây dựng tiết kiệm tài nguyên khoáng sản, tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường…

Đến những tác động tích cực đối với thị trường bất động sản

Trong thời điểm thị trường bất động sản nói chung đang gặp khó khăn, nhưng thông tin về việc thành lập 2 thành phố tại Bình Dương như một “làn gió” thổi bùng cơn khát bất động sản nói chung và thị trường căn hộ nói riêng tại khu vực.

Với số lượng khu công nghiệp lớn như hiện nay, nhu cầu về nhà ở là vấn đề ngày càng cấp bách, trong đó không thể thiếu những khách hàng có thu nhập cao cũng như các chuyên gia, kỹ sư tại các khu công nghiệp.

Đối với những đối tượng khách hàng này, nhu cầu về nhà ở không chỉ gói gọn trong một không gian để ở đơn thuần mà họ luôn ưu tiên lựa chọn hàng đầu là các căn hộ cao cấp bởi sự tiện nghi, các tiện ích tích hợp, yếu tố an toàn, mang lại những giá trị sống đích thực và không gian sống riêng tư cho họ.

Bên cạnh đó, vị trí thuận lợi, dễ dàng kết nối đến các khu công nghiệp lớn, các tiện ích ngoại khu đầy đủ và hiện hữu cũng là một trong những đòi hỏi của những vị khách này.

Do đó, những khu căn hộ được bàn giao hoàn thiện, tiện ích nội khu đa dạng, phương thức thanh toán hợp lý với vị trí đắc địa đang ngày càng được quan tâm bởi những khách hàng có nguồn tài chính khá cao và tầng lớp chuyên gia nước ngoài tại Bình Dương. Đơn cử như hàng loạt các dự án đã để lại ấn tượng tốt như dự án Habitat; dự án Sora Garden; dự án Phú đông Premier; căn hộ cao cấp Charm City; dự án Tecco Home An Phú;..

Bất động sản Bình Dương lợi thế khi có thêm 2 thành phố
Khu căn hộ Minh Quốc Plaza tại thành phố Thủ Dầu Một,

Và ngay trong tháng 1/2020, Công ty Minh Quốc đã chính thức giới thiệu ra thị trường dự án Minh Quốc Plaza tọa lạc ngay mặt tiền đường Mỹ Phước – Tân Vạn – tuyến đường huyết mạch nối các khu công nghiệp của Bình Dương.

Là tuyến đường kết nối kinh tế quan trọng của Bình Dương nên rất được giới đầu tư quan tâm. Là đường có lộ giới lớn, thông thoáng lại có thể kết nối nhiều huyện thành của Bình Dương và TPHCM, Đồng Nai (do trước đây nó được quy hoạch là tuyến Cao tốc).

Bên cạnh đó, Bệnh viện đa khoa 1.500 giường hiện đại đang dần hình thành cũng giúp những dự án ngay mặt tiền tuyến đường huyết mạch này “khuấy động” thị trường căn hộ Bình Dương dịp đầu năm. Minh Quốc Plaza được kỳ vọng là nơi an cư lý tưởng cho giới chuyên gia, kỹ sư tại Bình Dương.

Dự án có diện tích 5.612,8m² với 2 tầng hầm và 23 tầng nổi cùng các trục đường giao thông nội bộ rộng rãi, thông thoáng. Tòa nhà sẽ được bố trí các khu thương mại – dịch vụ, gym, spa, vườn BBQ, thư viện, khu sinh hoạt cộng đồng và giáo dục tại tầng 1, tầng 2 và tầng 3. Với thiết kế thông minh, 100% căn hộ có 2 logia thoáng mát, mang sinh khí cho chủ nhân của căn nhà.

Ông Trần Thanh Liêm – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương khẳng định: Trong năm 2020, tỉnh tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả kế hoạch hành động triển khai đề án phát triển đô thị ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2017 – 2020, đô thị thông minh, đô thị tăng trưởng xanh. Bên cạnh đó, tỉnh sẽ đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trọng điểm mang tính kết nối vùng, sớm đưa các công trình vào sử dụng.

Thị trường Căn hộ Bình Dương trong 3 tháng đầu năm 2020 vẫn tiếp tục thu hút nhà đầu tư. Các sản phẩm có vị trí đẹp đều có tỷ lệ tiêu thụ và sức thanh khoản cho nhà đầu tư tốt. Đơn cử là dự án Charm City tại Dĩ An mở bán trong tháng 09/2019.

Hiện nay Diaocbinhduong.org đang trực tiếp phân phối các sản phẩm sau (F1), quy khách có nhu cầu hãy liên hệ với chúng tôi:

– Dự án Charm City Dĩ An, ngay ngã tư 550.

Dự án Minh Quốc Plaza vừa triển khai tại thành phố Thủ Dầu Một, đầu tư giai đoạn F0.

– Dự án Tecco Home An Phú cũng vừa triển khai ngay gần vòng xoay An Phú, thành phố Thuận An (F0).

– Dự án đất nền An Phú Residence cũng gần Tecco Home, hiện chỉ còn một số nền, đã có sổ.

– Dự án đất nền Lakeview huyện Bắc Tân Uyên, ngay sát vị trí được Vingroup xin chủ trương đầu tư (có khả năng thực hiện trong tương lai bởi nơi đây sở hữu thế đất đẹp, hồ nước lớn theo guu của Vin).

HOTLINE TƯ VẤN 24/7: 0908.30.1661 – 0899.900.913

5/5 - (1 bình chọn)