Thị trường bất động sản (BĐS) Bình Dương đang tăng tốc mạnh mẽ với hàng loạt dự án được triển khai rầm rộ, đáp ứng nhu cầu nhà ở.

Các chỉ số tăng trưởng ấn tượng

Theo thống kê, năm 2019, chỉ số thu hút đầu tư (FDI) và thu nhập bình quân (GDP) của Bình Dương đứng thứ 3 cả nước, nộp ngân sách nhà nước cũng đứng đầu. Hiện trên địa bàn tỉnh có 29 khu công nghiệp (KCN) và 12 cụm công nghiệp với tổng quy mô 10.000 ha, chiếm 1/4 diện tích KCN phía Nam, tỷ lệ lấp đầy bình quân trên 70%.

BĐS công nghiệp bùng nổ kéo theo sự phát triển của BĐS nhà ở tại Bình Dương
BĐS công nghiệp bùng nổ kéo theo sự phát triển của BĐS nhà ở tại Bình Dương

Đến nay, đã có 65 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Bình Dương, chủ yếu là Nhật Bản, Đài Loan, Singapore, Hàn Quốc… Bình Dương cũng đã phê duyệt quy hoạch phát triển 34 khu công nghiệp với tổng diện tích 14.790 ha. Ngoài ra, sau đại dịch Covid-19, Việt Nam đang trở thành điểm đến sáng giá được các cường quốc công nghiệp lựa chọn để di dời nhà máy. Riêng tại Nhật Bản, 30 doanh nghiệp tuyên bố rời Trung Quốc, 50% trong số đó chọn đầu tư vào Việt Nam.

Bình Dương cũng là địa phương đầu tiên và duy nhất của Việt Nam lọt top 21 thành phố thông minh nhất thế giới do ICF bình chọn, đồng thời là tỉnh có tốc độ đô thị hóa cao nhất cả nước, lên tới 80,1% / năm. Năm 2019.

Cùng với công nghiệp, lĩnh vực thương mại, dịch vụ tại Bình Dương cũng phát triển nhanh chóng với các khu đô thị sầm uất mọc lên ngày càng dày đặc.

Đến nay, tỉnh có 3 thành phố (Thủ Dầu Một, Thuận An và Dĩ An). Số lượng doanh nghiệp tăng lên gần 44.000. Các tiện ích cao cấp tiêu chuẩn quốc tế xuất hiện ngày càng nhiều với quy mô lớn như Aeon, Lotte, MM Mega Market, Co.opmart, Vincom (trong lĩnh vực thương mại), Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc, Becamex, Bệnh viện Columbia Asia (trong lĩnh vực y tế sức khỏe), hệ thống trường học quốc tế Việt Hoa (Tân Uyên), trường mầm non MMI Việt Nam (Thuận An), trường đại học quốc tế Việt Đức,.. Hay gần đây nhất là khu đô thị đại học Cổng Xanh 626ha tại Tân Uyên.

Có thể thấy, Bình Dương giờ đây không chỉ đơn thuần là “sân sau” của TP.HCM mà đã trở thành một cực phát triển then chốt – độc lập, bứt phá nhờ sức mạnh hạ tầng và vai trò thiết yếu trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Tốc độ phát triển nhanh chóng của vốn công nghiệp hàng đầu cả nước là tác nhân chính dẫn đến sự phát triển bùng nổ của bất động sản nhà ở.

Nhu cầu về các sản phẩm cao cấp bùng nổ

Các báo cáo thị trường của các hãng danh tiếng như Savills, CBRE, DKRA Vietnam đều có chung nhận định rằng nguồn cung Tp.HCM tiếp tục giảm tốc trong 2 năm liên tiếp, đặc biệt là phân khúc nhà phố với chỉ một vài dự án được rao bán với số lượng ít do chính sách pháp lý chặt chẽ và quỹ đất cạn kiệt. Cùng với đó, giá nhà đất tại đây đang ở mức đỉnh.

Dòng sản phẩm nhà ở biệt lập tại Bình Dương gần như còn bỏ ngỏ
Dòng sản phẩm nhà ở biệt lập tại Bình Dương gần như còn bỏ ngỏ

Trái ngược với tình hình trầm lắng tại TP.HCM, Bình Dương trong những năm gần đây chứng kiến ​​sự trỗi dậy mạnh mẽ với sự tham gia của hàng loạt doanh nghiệp lớn như Becamex, Vingroup, Tokyu (Nhật Bản), Sembcorp (Singapore), SP Setia (Malaysia)… Phần lớn sản phẩm tập trung ở phân khúc căn hộ và đất nền.

Đáng chú ý, các sản phẩm căn hộ tại Bình Dương liên tục được phát triển và ghi nhận tỷ lệ hấp thụ tốt chứng tỏ nhu cầu ở là có thật và vô cùng cấp thiết.

Tuy nhiên, quan sát toàn thị trường, phân khúc nhà ở cao cấp, khép kín gần như bị bỏ ngỏ. Chính điều này đã dẫn đến sự bất cập của thị trường, khiến thị trường bị đánh giá là không đáp ứng với tốc độ phát triển.

Bởi, theo thống kê, toàn tỉnh hiện có 45.000 chuyên gia, kỹ sư nước ngoài và gần 1.000.000 công nhân kỹ thuật cao, kỹ sư trong nước, mỗi năm nguồn lực tăng từ 20-25% … Trong đó, đội ngũ kỹ sư, chuyên gia với nguồn thu nhập cao ngày càng khắt khe về không gian sống. Tầng lớp này cần sống trong những khu biệt lập, khép kín an ninh 24/24, tích hợp đầy đủ tiện ích tiêu chuẩn như công viên nội khu, hồ bơi, phòng xông hơi, phòng tập yoga, gym, bar. và các dịch vụ cao cấp. Đồng thời, không gian sống phải thoáng mát, rộng rãi có nhiều mảng xanh để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, nhất là những gia đình có trẻ nhỏ cần không gian vui chơi đa dạng, an toàn.

Người dân ở Bình Dương ngày càng có yêu cầu cao về không gian sống
Người dân ở Bình Dương ngày càng có yêu cầu cao về không gian sống

Nửa cuối năm 2020, thị trường có thêm điểm sáng mới khi An Gia chính thức công bố chiến lược phát triển khu biệt lập cao cấp mang thương hiệu The Standard tại các đô thị vệ tinh tiềm năng như Bình Dương, Long An, Đồng Nai. Chiến lược của An Gia là tập trung vào các khu dân cư hiện hữu, giao thông thuận tiện nhưng nguồn cung nhà liền kề khan hiếm, giá nhà liên kế còn ở vùng trũng nên có thể để ở, đầu tư hoặc cho thuê tối ưu.

Tại ĐHCĐ diễn ra cuối tháng 6, đơn vị này tiết lộ dự án đầu tiên trong chuỗi thương hiệu The Standard sẽ có quy mô 7 ha, triển khai tại Bình Dương, đặt ra tiêu chuẩn sống mới, khác biệt so với các dự án khác. phân khúc và khu vực.

Lý giải nguyên nhân khiến Bình Dương nhận được nhiều sự quan tâm của người mua nhà phố, ông Nguyễn Quốc Anh, P. Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho rằng, làn sóng đầu tư bất động sản công nghiệp đã tác động lớn đến nhu cầu ở mua nhà và đầu tư. Số liệu báo cáo quý II cho thấy, lượng tìm kiếm bất động sản công nghiệp trên cả nước tăng gần 32% so với 3 tháng đầu năm, khu công nghiệp Nam Tân Uyên có mức tăng ấn tượng 132%. Nhờ làn sóng KCN, lượng quan tâm đến thị trường nhà đất khu vực trên cũng tăng 88%.

Bạn có thể xem thông tin các dự án căn hộ đang triển khai trên địa bàn tỉnh Bình Dương tại mục: Căn hộ chung cư Bình Dương.

Đánh giá bài viết
где купить диплом
www.diplom-belarus.com
купить диплом университета
diplomi-price.com
купить диплом фармацевта
www.edu-digest.ru
купить диплом в москве
proobzh.ru
купить диплом о среднем специальном
www.edu-nt.ru/
купить диплом бакалавра
student-madi.ru
купить диплом о среднем образовании
www.dof-edu.ru
купить диплом специалиста
www.proobzh.ru
купить аттестат за 9 класс
krsk-school47.ru