Happy One Central đang là dự án được quan tâm nhất tại thành phố Thủ Dầu Một. Được đầu tư bởi một tập đoàn có chuyên môn và sở hữu vị trí “đắc địa” tại trung tâm thành phố, dự án Happy One – Central nhanh chóng trở thành tâm điểm thu hút nhà đầu tư.

Q&A - Bộ câu hỏi thường gặp về Happy One Central

Được thành lập từ năm 2005, Vạn Xuân Group từng bước khẳng định vị thế trong các lĩnh vực tham gia. Với bất động sản, từ đơn vị chuyên triển khai các dự án đất nền, khu đô thị mới, năm 2019, tập đoàn từng bước lấn qua phát triển các sản phẩm căn hộ chung cư và nhanh chóng đạt được những thành tựu nhất định.

Tin tức liên quan:

Các dự án căn hộ do Vạn Xuân Group triển khai đều đảm bảo được vấn đề pháp lý, tiến độ xây dựng. Đơn cử, dự án căn hộ Happy One Phú Hòa là dự án đầu tiên của Vạn Xuân Group tại Bình Dương. Đến nay, dự án đã sắp hoàn thiện và thi công vượt tiến độ 3 tháng.

Với Happy One Central, Vạn Xuân Group một lần nữa muốn một lần nữa khẳng định năng lực chủ đầu tư của mình khi trình làng dự án có quy mô cao nhất thành phố Thủ Dầu Một hiện nay. Cùng với việc bắt tay với các đối tác có tên tuổi như: nhà thầu là Công ty CP Xây dựng Central; thiết kế bởi Ong & Ong (Singapore); thiết kế cảnh quan bởi LJ – Asia (Brazil),..

Bộ câu hỏi thường gặp về dự án Happy One Central

Dưới đây là bộ ngân hàng câu hỏi về dự án chung cư Happy One – Central và những giải đáp chính thức từ chủ đầu tư Vạn Xuân Group.

1. Những câu hỏi về pháp lý dự án Happy One Central

CÂU HỎI LIÊN QUAN CÂU TRẢ LỜI
Tên pháp lý dự án  Khu phức hợp thương mại và căn hộ cao cấp Vạn Xuân Bình Dương
Tên thương mại dự án HAPPY ONE – CENTRAL
Chủ đầu tư dự án  Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản Vạn Xuân Bình Dương
Đơn vị phát triển dự án Vạn Xuân Group (Công ty cổ phần Tập đoàn địa ốc Vạn Xuân)
Đơn vị tư vấn giám sát Công ty TNHH Artelia Việt Nam (Pháp)
Đơn vị tư vấn thiết kế  Ong & Ong (Singapore)
Đơn vị thiết kế cảnh quan  LJ – Asia (Brazil)
Đơn vị quản lý vận hành dự kiến. Dự kiến: Đơn vị quản lý thuộc nhóm top 5 các đơn vị trên cả nước.
Tình trạng pháp lý dự án. – Dự án đã được phê duyệt 1/500;- Dự kiến dự án được cấp GPXD trong Quý 1/2021.
Dự kiến thời gian bàn giao căn hộ Quý 3/2023.
Hình thức sở hữu căn hộ? – Sử dụng đất: căn hộ là sử dụng lâu dài, shophouse là 50 năm.- Sở hữu tài sản trên đất: căn hộ là vĩnh viễn (ko giới hạn thời gian), shophouse là 50 năm.
Dự kiến bao lâu có sổ hồng? Sau 18 tháng kể từ ngày bàn giao.
Có biên bản nghiệm thu từng tầng (sàn) theo từng đợt thanh toán của khách hàng khi khách chọn PTTT theo tiến độ hay không? Có biên bản nghiệm thu của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn giám sát với nhà thầu xây dựng.
Chủ đầu tư có mua bảo hiểm cho tòa nhà và căn hộ không? Chủ Đầu tư mua bảo hiểm vật chất, trách nhiệm dân sự với bên thứ 3 đến trước khi bàn giao nhà cho khách hàng. Sau khi bàn giao, BQLTN mua bảo hiểm cháy nổ theo qui định.

2. Thông tin về thiết kế, xây dựng

CÂU HỎI LIÊN QUAN CÂU TRẢ LỜI
Quy mô dự án 10.162,2 m2
Mật độ xây dựng khối đế: 50%
Mật độ xây dựng khối tháp: 34,6%
Số tầng hầm: 03
Tầng cao (tầng): 40
Có bao nhiêu block căn hộ và mỗi block có bao nhiêu căn hộ để ở? Bao nhiêu căn hộ Shophouse? Dự án có 02 Block căn hộ với tổng số căn hộ là 1.291 và 13 Shophouse.- Block A có tổng 682 căn hộ, mỗi tầng có 19 căn hộ.- Block B có tổng 609 căn hộ, mỗi tầng có 17 căn hộ.- Có 13 căn Shophouse ở tầng 1,2.
Các loại căn hộ của dự án. Căn hộ ở:+ 1 phòng ngủ (461 căn) có diện tích từ 48,50-59,94m2+ 2 phòng ngủ (717 căn) có diện tích từ 68,23-77,65m2+ 3 phòng ngủ (113 căn) có diện tích từ 93,33-124,46m2Căn hộ kết hợp kinh doanh:+ Shophouse (13 căn) có diện tích từ 121-286m2
Dự án có bao nhiêu tầng để ở. Tầng để ở là các tầng từ 4-19 và 21-40
Mỗi block có bao nhiêu thang bộ thoát hiểm? Mỗi block bố trí 03 thang thoát hiểm đảm bảo theo yêu cầu thoát nạn về PCCC
Mỗi block bao nhiêu thang máy?  Mỗi block có 09 thang máy bao gồm 01 thang PCCC.
Hệ thống an ninh, PCCC như thế nào? Hệ thống an ninh:– Hệ thống Camera an ninh được bố trí: Khu vực đậu xe, hành lang căn hộ, sảnh chính, trong thang máy, khu vực hồ bơi, khu vực landscape.- Hệ thống video doorphone, thẻ từ thang máy, barrier.- Thẻ từ thang máy.- Lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp được bố trí hợp lý tại các khu vực.Hệ thống PCCC:– Hệ thống báo cháy địa chỉ kết hợp với zone modun truyền thống.- Hệ thống chữa cháy vách tường.- Hệ thống chữa cháy tự động.- Hệ thống chữa cháy bình bột xách tay.- Hệ thống chữa cháy màng ngăn.- Hệ thống trụ chữa cháy ngoài nhà.
Phần đầu báo cháy và phun nước vào tận từng phòng hay chỉ đến cửa chính? – Đầu báo cháy vào từng phòng trong căn hộ.- Đầu chữa cháy bố trí theo tiêu chuẩn PCCC.
Trong căn hộ có hệ thống báo cháy, báo khói và chữa cháy không? Có đầu báo cháy ở phòng khách, các phòng ngủ. Tại phòng bếp có 1 đầu báo cháy và chữa cháy tự động.
Khi có sự cố cháy hệ thống báo cháy và chữa cháy hoạt động ra sao? Hệ thống báo cháy được kích hoạt khi có sự cố cháy: Chuông báo cháy kết hợp với hệ thống thông báo bằng âm thanh nhằm đảm bảo cư dân có thể nhận biết được nguy cơ cháy và di tản ra khỏi khu vực nguy hiểm.Hệ thống chữa cháy tại chỗ bao gồm:- Hệ chữa cháy vách tường (vòi, đầu phun…)- Bình chữa cháy- Kết hợp hệ thống cảm biến cảnh báo khói & báo cháy tự động, hệ thống thông báo bằng âm thanh, hệ thống biển chỉ dẫn thoát hiểm trong trường hợp khẩn cấp.
Hệ thống máy điều hòa trung tâm hay riêng lẻ? Hành lang dự án có điều hòa không? – Hệ thống điều hòa riêng lẻ ở mỗi phòng ngủ của căn hộ.- Hành lang thông gió tự nhiên.
Khi bàn giao nhà, có bàn giao thiết bị báo cháy không? Hệ thống báo cháy là hệ thống chung của cả tòa nhà. Trong đó có phần phần nằm trong căn hộ.
Khách hàng có được thay đổi vật liệu nội thất theo ý khách trước khi bàn giao không? (Khách hàng chịu chi phí phát sinh thêm). Không; khách hàng chỉ có thể thay đổi sau khi nhận nhà và phải tuân thủ quy chế quản lý sử dụng nhà chung cư do BXD ban hành.
Khách hàng muốn thay đổi về mặt thiết kế một số chi tiết trong căn hộ sau khi bàn giao có được không. Được thay đổi thiết kế bên trong căn hộ mà không ảnh hưởng đến:- Kết cấu tòa nhà (các cột/vách/trần/sàn là BTCT); – Hệ thống kỹ thuật chung tòa nhà (PCCC, cấp thoát nước trục đứng);- Kiến trúc mặt đứng tòa nhà (các ô cửa sổ, cửa chính, logia/ban công, thay màu sơn mặt ngoài); – Thay đổi công năng khác ở (như văn phòng cho thuê, dịch vụ …)
Trường hợp khách hàng muốn tự ốp tường Nhà vệ sinh và khu vực bếp có được không? (không can thiệp hệ thống chống thấm, hệ thống kỹ thuật, đường ống nước và điện). Khách hàng chỉ được thay đổi sau khi nhận căn hộ và phải tuân thủ quy định sử dụng nhà chung cư của BXD.
Sân thượng căn hộ sẽ qui hoạch như thế nào (sân vườn, café, BBQ,…?) Theo thiết kế sân thượng có một số tiện ích như sân vườn, khu ẩm trà, đài ngắm sao, vườn nghệ thuật, võng thư giãn, đài ngắm cảnh không trung, sảnh tiệc trên không …
Hệ thống gas trung tâm hay đơn lẻ từng căn hộ? – Căn hộ bàn giao được trang bị sẵn bếp điện từ và máy hút mùi âm tủ bếp Khuyến khích khách hàng sử dụng các thiết bị này để nâng cao an toàn cháy nổ.- Không có hệ thống gas trung tâm.
Sau khi ký HĐMB, Khách hàng muốn thay đổi nền gạch, bồn cầu, lavabo hoặc thiết kế trong phòng vệ sinh thì như thế nào, có thay đổi được không (thay đổi trước khi bàn giao căn hộ). Khách hàng có thể thay đổi sau khi nhận nhà và phải tuân thủ quy định của đơn vị quản lý vận hành.
Thời gian bảo hành căn hộ được tính từ thời điểm nào. Kể từ khi ký nghiệm thu hay kể từ khi Khách hàng nhận bàn giao căn hộ? Thời gian bảo hành căn hộ được tính từ thời điểm hoàn thành nghiệm thu với cơ quan nhà nước.
Có bàn giao đồng hồ, điện nước không? Mỗi căn hộ có lắp đồng hồ đo điện, nước riêng biệt. Đồng hồ điện do công ty điện lực địa phương quản lý. Đồng hồ nước do đơn vị vận hành chung cư quản lý.
Happy One Central định nghĩa căn hộ cao cấp - 1

3. Thông tin về tiện ích dự án

Tầng 1
Sảnh đón Hetia
Đài phun nước nghệ thuật
Biểu trưng dự án
Coffee Terrace
Không gian cộng đồng
Ghế ngồi thư giãn
Hồ cá Koi
Trung tâm thương mại
Nhà trẻ
Sinh hoạt cộng đồng
Sảnh đón Lovia
Vườn thần
Vườn nghệ thuật
Lối đi thiền
Khu ẩm trà
Phòng y tế
Quảng trường ánh sáng
Tầng 3
Phòng tập Yoga
Gym ngoài trời
Hanging lounge (phòng chờ)
Hồ bơi trẻ em
Khu vui chơi trẻ em
Đài phun nước nghệ thuật
Hồ bơi tràn bờ
Hồ Jacuzzi
Thác nước nghệ thuật
Khu BBQ
Khu ẩm thực sang trọng
Phòng giải trí (chiếu phim, karaoke)
Phòng họp đa năng 
Thư viện
Working Space
Coffee Terrace
Gym trong nhà
Phòng xông hơi
Phòng Bida, bóng bàn
Phòng Golf 3D
Đường dạo bộ
Ghế tắm năng
Phòng Thay đồ
Tầng 20
Vườn treo nghệ thuật
Vườn Hương thảo
Đài Thiên Văn
Vườn Thiền
Chill Sky Bar
Trung tâm sáng tạo
Art Gallery
Business Sky Bar
Tầng 40
Sảnh chờ thang máy
Không gian giải trí đa chức năng
Hanging lounge (phòng chờ)
Võng thư giãn
Vườn treo không trung
Lối đi thiền trên cao
Bậc Thiền thư giãn
Sảnh tiệc trên không
Vườn Nhiệt đới
Đài ngắm sao
Khu vực Yoga
Gym ngoài trời
Vườn nghệ thuật
Khu ẩm trà
Khu ẩm thực trên cao
Đài ngắm cảnh không trung
Sky Bridge (cầu không trung)
Tiện ích công cộng lân cận:
Trung tâm Thành phố mới Bình Dương 10km
Trung tâm thương mại Becamex 700m
Trường Đại học Bình Dương 4km
Trường Đại học Thủ Dầu Một 2km
Sân Golf Sông Bé 8.6km
Sân Golf Harmonie 7.5km 
Sân Golf Twin Doves 8km
Sân vận động Gò Đậu 500m
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương 3.6km
Mega Market Phú Hòa 2km
Eaon mall Bình Dương 7km
Bến xe Tỉnh Bình Dương 900m
Khu du lịch Đại Nam 10km
Công viên nước Bình Dương 4.5km
Quận 12 Tp Hồ Chí Minh 10km
Một số điểm nhấn của dự án
1. Tất cả các phòng khách và phòng ngủ trong căn hộ đều được thiết kế và bố trí phía mặt tiền công trình đem lại tầm nhìn tốt và tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng tự nhiên.
2. Cầu kính trên không kết nối hai toà tháp được thiết kế sang trọng với tầm quan sát rộng, sàn cầu gắn kính trong suốt đem lại cảm giác hấp dẫn cho cư dân và khách tham quan.
3. Hệ thống SmartHome được chủ đầu tư triển khai ngay từ khi thiết kế dự án và lựa chọn các tính năng tiên tiến áp dụng cho căn hộ hiện đại giúp điều khiển và kiểm soát các thiết bị từ xa như: Điều khiển bật tắt đèn, thiết bị điện tử, ngắt thiết bị bếp, khả năng kết nối khóa cửa, camera.
4. Khách hàng chỉ thanh toán 30% là sở hữu căn hộ.
5. Chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất cho khách hàng vay ngân hàng trong 24 tháng hoặc đến  khi bàn giao căn hộ (Tùy điều kiện nào đến trước).
6. Khách hàng chỉ thanh toán 1%/tháng theo tiến độ thanh toán.
Tổ hợp giải trí trên không tại căn hộ Happy One Central

4. Các câu hỏi liên quan đến chung cư

CÂU HỎI CÂU TRẢ LỜI
Xử lý rác như thế nào? Tập trung tại phòng rác mỗi tầng, dùng thang máy chuyển xuống phòng rác tập trung. Đơn vị môi trường sẽ lấy rác mỗi ngày tại phòng này.
Khi cúp điện có hệ thống điện dự phòng không? Chi phí tính như thế nào? Khi cúp điện, nguồn máy phát điện backup cho phụ tải công cộng như: thang máy, sảnh hành lang các tầng, các khu vực công cộng,…. Chi phí này đã bao gồm trong phí quản lý vận hành tòa nhà
Có tính phí sử dụng phòng Gym, hồ bơi không? Cư dân các tòa tháp khác có được sử dụng không? – Phòng Gym, Hồ bơi phục vụ miễn phí cho cư dân. Chi phí vận hành này đã bao gồm trong phí quản lý vận hành tòa nhà. Sau khi thành lập BQT chung cư, chi phí này sẽ do Hội nghị nhà chung cư quyết định.- Cư dân các tòa tháp trong cùng dự án được sử dụng như nhau.
Người ngoài như  bạn bè, người thân có được vào sử dụng tiện ích chung của cư dân không ? Khách của cư dân được sử dụng và trả phí theo quy định của ban quản lý tòa nhà tại thời điểm vận hành.
Bể bơi được bố trí ở tòa nào? Tầng mấy? Bể bơi được bố trí tại tầng 3, ở giữa hai tháp.
Thang máy hiệu gì? tốc độ bao nhiêu m/s? Thang máy hiệu KONES hoặc tương đương, tốc độ 3m/s.
Trong thang máy có hệ thống điều hòa không khí không? Hệ thống thông gió cabin thang máy là hệ thống đồng bộ từ nhà sản xuất. Dự án không lắp đặt thêm máy điều hòa bên trong thang máy.
Dự án có sử dụng Hệ thống bãi giữ xe thông minh không? – Hệ thống giữ xe sử dụng camera để kiểm soát biển số, hình ảnh người điều khiển, hình ảnh xe, thời gian ra vào.- Cư dân được cấp thẻ từ để ghi nhận thông tin (được mã hóa dữ liệu) về chủ xe và loại xe, mỗi xe sẽ được tạo một mã ID riêng biệt để kiểm soát. Khi ra vào, khách quét thẻ vào máy đọc thẻ để hệ thống nhận diện các thông tin và tự động mở thanh chắn (nếu đúng thông tin đăng ký) hoặc không mở thanh chắn tự động (bảo vệ sẽ kiểm tra lại nếu sai khác thông tin trước khi cho phép xe ra vào).- Hệ thống quản lý xe ra vào còn có các tính năng như: thống kê số lượng xe, quản lý cước phí (đối với khách vãng lai), các chức năng thống kê, báo cáo.
Khu vực sảnh lớn của dự án rộng bao nhiêu mét? Có sảnh phụ không? Diện tích bao nhiêu mét? – Dự án có 02 sảnh lớn thuộc 02 Blook.+ Block A: 190m2 (phía ngoài)+ Block B: 272m2 (Phía trong)- Mỗi Blook chỉ có sảnh chính, không có sảnh phụ.
Hành lang mỗi tầng rộng. Hành lang mỗi tầng rộng 1,8m
Chiều cao tầng căn hộ. Tầng căn hộ cao 3,3m tính từ sàn đến sàn; 2,6m-3,1m thông thủy từ sàn đến trần. 
Chiều rộng lô gia sân phơi của các căn hộ bao nhiêu mét? Chiều rộng lô gia sân phơi của các căn hộ nhỏ nhất là 1,2m
Cửa chính căn hộ là loại cửa nào? Cửa gỗ chống cháy theo Quy chuẩn Việt Nam. Thời gian cháy chậm (cản lửa) từ 30-60 phút.
Cửa chính căn hộ có sử dụng khóa từ không? Nhãn hiệu gì? Cửa chính căn hộ sử dụng khóa YALE có các tính năng cơ bản:Vân tayThẻ từPass codeKey (vật lý)Khả năng kết nối với hệ thống Smart Home (Mở rộng nếu có)
Cửa phòng ngủ/phòng tắm là loại gì? Cửa sổ loại gì Cửa phòng ngủ là cửa gỗ công nghiệp;Cửa WC là cửa nhựa ABS; Cửa sổ là Nhôm kính.
Phòng tắm khi bàn giao là loại trần nào? Trần thạch cao chống ẩm
Nội thất phòng tắm sẽ được bàn giao những gì? Theo danh mục bàn giao (lavabo, vòi, sen tắm, gương).
Tiêu chuẩn bàn giao: bàn giao thô hay hoàn thiện? – Các căn hộ điển hình bàn giao hoàn thiện. – Các căn shophouse bàn giao thô.
Bếp bàn giao gồm những gì? Bếp từ, máy hút mùi, kính ốp tường bếp, bàn bếp đá, chậu rửa, vòi chậu, tủ bếp trên và tủ bếp dưới.
Trong căn hộ có đóng trần hay không? Khu vực nào trong căn hộ có đóng trần? Trong căn hộ có đóng trần thạch cao theo thiết kế; Khu vực lô gia là không có đóng trần. 
Chủ đầu tư giao căn hộ cho khách hàng có bao gồm đèn chiếu sáng hay không? Căn hộ bàn giao có bao gồm đèn chiếu sáng.
Vật liệu sàn phòng ngủ? Quy cách? Thương hiệu? Sàn phòng ngủ sử dụng sàn gỗ công nghiệp có chất lượng uy tín trong thị trường Việt Nam. 
Vật liệu sàn phòng khách, bếp, vệ sinh, lô gia? Quy cách? -Phòng khách: Sàn lát gạch -Khu vệ sinh: Gạch ceramic chống trơn-Phòng bếp: Sàn lát gạch -Logia: Gạch ceramic
Lan can lô gia là lan can gì? Chiều cao bao nhiêu? Lan can sắt cao 1,4m đảm bảo theo đúng quy định 
Ổ cắm, công tắc sử dụng nhãn hiệu gì? Theo thiết kế bàn giao
Ống cấp nước sử dụng loại ống gì? Ống PPR chịu áp lực cao theo tiêu chuẩn Việt Nam.
Tường các phòng có hoàn thiện bằng sơn hay không? Hiệu gì? Có. Sơn hiệu DULUX hoặc tương đương
Dàn nóng máy lạnh đặt ở đâu? Dàn nóng máy lạnh đặt ở logia sân phơi
Có camera quan sát tòa nhà hay không? Có. Hệ thống ideo được lắp đặt tại sảnh các tầng, thang máy, tầng hầm.
Dự án có hệ thống Videocall hay không? Có. Thương hiệu nổi tiếng trên thị trường.
Máy lạnh có trong danh mục bàn giao không? Sử dụng hiệu gì? Số lượng bao nhiêu cho mỗi loại căn hộ? Căn hộ có bàn giao máy lạnh, thương hiệu uy tín trong thị trường Việt Nam (Daikin, Invester hoặc tương đương.Mỗi phòng ngủ có 01 máy lạnh. Số máy lạnh mỗi căn hộ tương đương số phòng ngủ của căn hộ (không bao gồm máy lạnh phòng khách)  

Xem thêm: Happy One Central định nghĩa tiêu chuẩn căn hộ cao cấp tại Thủ Dầu Một

Khai trương căn hộ mẫu 8

5. Các câu hỏi liên quan đến thủ tục mua bán căn hộ Happy One Central

CÂU HỎI CÂU TRẢ LỜI
Quy trình ký kết Hợp đồng mua bán (HĐMB)? – Khách hàng Ký thỏa thuận đảm bảo quyền ưu tiên mua sản phẩm.- Khách hàng Ký hợp đồng mua bán với Chủ đầu tư khi có đủ điều kiện theo quy định. 
Thời gian dự kiến ký kết HĐMB? Dự kiến tháng 07/2021 (có thể tăng hoặc giảm 03 tháng)
Các ngân hàng bảo lãnh và liên kết hỗ trợ cho khách hàng vay mua căn hộ? Dự kiến là ngân hàng MB bank, MSB, VP bank, BIDV và các Ngân hàng có uy tín.
Khi làm thủ tục vay ngân hàng, khách hàng cần cung cấp các hồ sơ gì? Khách hàng cần cung cấp Hồ sơ nhân thân, Hồ sơ thu nhập và Hồ sơ tài sản theo quy định của ngân hàng.
Khi người nước ngoài mua nhà cần những loại hồ sơ giấy tờ gì? Theo quy định pháp luật nhà ở hiện hành. Đối với trường hợp người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam, cần những hồ sơ sau:- Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài, hồ sơ gồm:+ Hộ chiếu;+ Visa nhập cảnh vào Việt Nam.- Đối với người nước ngoài:+ Hộ chiếu+ Visa nhập cảnh vào Việt Nam+ Văn bản cam kết không thuộc diện được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ ngoại giao, lãnh sự theo quy định của pháp luật.- Đối với tổ chức nước ngoài:+ Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy tờ liên quan đến việc được phép hoạt động tại Việt Nam (sau đây gọi chung là Giấy chứng nhận đầu tư) do cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam cấp.* Lưu ý: Đây là hồ sơ sơ bộ mà khách hàng cần cung cấp khi ký Hợp đồng vay và ký kết thỏa thuận quyền chọn mua/HĐMB. Tùy từng trường hợp cụ thể có thể cần các hồ sơ khác bổ sung theo quy định pháp luật. Khi Chủ đầu tư tiến hành cấp giấy chứng nhận thì khách hàng phải cung cấp hồ sơ theo quy định của cơ quan nhà nước.
Cách thức thanh toán tiền mua nhà của người nước ngoài? – Đối với người nước ngoài, tổ chức nước ngoài phải thực hiện thanh toán tiền mua, thuê mua nhà ở thông qua tổ chức tín dụng đang hoạt động tại Việt Nam.- Đối với các tổ chức, cá nhân nước ngoài khi thực hiện mua, bán nhà ở tại Việt Nam sẽ phải mở tài khoản tại ngân hàng và thực hiện thanh toán, chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng của Chủ đầu tư.
Thỏa thuận đảm bảo quyền ưu tiên mua sản phẩm có được chuyển nhượng hay không? Thỏa thuận đảm bảo ưu tiên mua sản phẩm thay thế cho Hợp đồng đặt cọc không được chuyển nhượng trước khi ký hợp đồng mua bán.
Quy trình chuyển nhượng HĐMB? Các loại phí phải đóng? – Khách hàng liên hệ Chủ đầu tư để được hướng dẫn và cung cấp giấy tờ cần thiết.- Bên chuyển nhượng và Bên nhận chuyển nhượng ký Hợp đồng chuyển nhượng (theo mẫu quy định) tại Phòng Công chứng.- Bên chuyển nhượng tiến hành nộp thuế thu nhập cá nhân theo quy định. – Phí chuyển nhượng Chủ Đầu tư thu là 5.000.000đ/lần chuyển nhượng. không có hóa đơn chỉ có phiếu thu. – Các bên liên hệ Chủ đầu tư để xác nhận và hoàn tất thủ tục chuyển nhượng (Được quy định tại Chương V – thông tư 19/2016/TT-BXD)* Lưu ý: Khách hàng phải đóng thuế thu nhập cá nhân theo quy định của Nhà nước.
Hai người là bạn cùng góp tiền mua Bất động sản, vậy hai người có được đứng tên trên hợp đồng mua bán hay không? Việc cấp Giấy chứng nhận sẽ được cấp như thế nào? 2 người sẽ cùng được đứng tên trên hợp đồng hoặc Giấy chứng nhận sẽ cấp cho mỗi người một sổ (nếu có yêu cầu) và ghi là sở hữu chung.
Khách hàng dưới 18 tuổi có được đứng tên ký thỏa thuận đảm bảo và HĐMB không? Khách hàng dưới 18 tuổi được đứng tên nhưng phải kèm theo người giám hộ.
Khách hàng có thể thay đổi điều khoản HĐMB không? HĐMB đã được đăng ký Hợp đồng mẫu với Cục quản lý Cạnh tranh-Bộ Công thương đúng quy định pháp luật, vì vậy Khách hàng không thay đổi các điều khoản trên hợp đồng.
Khai trương căn hộ mẫu Happy One Central - Hình Ảnh 3

6. Các câu hỏi liên quan đến Thuế – Phí – Lệ Phí

CÂU HỎI CÂU TRẢ LỜI
Phí quản lý vận hành nhà chung cư là bao nhiêu? Đơn vị quản lý? Phí quản lý vận hành dự kiến 12.000đ/m2 – 15.000đ/m2. Chủ Đầu tư sẽ lựa chọn đơn vị quản lý có thương hiệu tốt về dịch vụ trong quản lý vận hành nhà chung cư.
Phí giữ xe máy và xe hơi dự kiến? Dự kiến phí xe máy 110.000đ/tháng; Phí ô tô 1.100.000đ/tháng.
Giá bán căn hộ đã bao gồm tiền sử dụng đất chưa? Đã bao gồm tiền sử dụng đất.
Khách hàng phải trả phí quản lý như thế nào? Phí quản lý có thay đổi theo thời gian? Và phí này dựa trên cơ sở nào để tính? Khi nào mới đóng phí này? Theo Luật nhà ở.- Phí quản lý đã được quy định trong Hợp đồng mua bán. Tuy theo tình hình quản lý, vận hành nhà chung cư nếu phí quản lý không đảm bảo để hoạt động thì Chủ đầu tư (trong thời gian Ban quản trị chưa thành lập) hoặc Ban quản trị xem xét điều chỉnh trên cơ sở thông qua của Hội nghị nhà chung cư.- Phí này được tính toán dựa trên các chi phí phải trả để vận hành nhà chung cư như: chi phí cho Ban quản lý/Ban quản trị hoạt động, chi phí vệ sinh, chí phí bảo vệ, chi phí cây xanh và các chi phí khác có liên quan…- Nhưng phí này không bao gồm chi phí trông giữ xe, chi phí sử dụng nhiên liệu, năng lượng, nước sinh hoạt, dịch vụ truyền hình, thông tin liên lạc và các chi phí dịch vụ khác phục vụ cho việc sử dụng riêng của chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung cư (Điều 106 Luật nhà ở 2014).- Phí quản lý sẽ được thu khi khách hàng nhận bàn giao căn hộ. Khách hàng sẽ đóng 1 lần cho năm đầu tiên. Năm tiếp theo khách hàng đóng hàng tháng vào ngày 5 hàng tháng.
Thuế thu nhập cá nhân được tính như thế nào khi khách hàng chuyển nhượng Hợp đồng mua bán (bán căn hộ lại cho người khác) và nộp ở đâu? – Thuế thu nhập cá nhân sẽ được tính là 2% trên giá chuyển nhượng ghi trên Hợp đồng chuyển nhượng.- Hiện nay, cơ quan thuế thường căn cứ trên tổng giá trị hợp đồng mua bán giữa Chủ đầu tư và khách hàng để làm cơ sở tính thuế TNCN đối với trường hợp Giá ghi trên Văn bản chuyển nhượng hợp đồng mua bán thấp hơn giá trị hợp đồng giữa Chủ đầu tư và khách hàng.- Nơi nộp thuế: Bất động sản nằm ở quận, huyện nào thì nộp thuế tại chi cục thuế quận, huyện đó.
Khách hàng phải đóng các loại phí nào khi cấp giấy chứng nhận? Khách hàng phải đóng các loại thuế, phí, lệ phí sau đây theo quy định của Nhà nước tại thời điểm được cấp giấy chứng nhận. Hiện nay các thuế, phí, lệ phí này được quy định:- Thuế trước bạ: 0.5% trên giá trị căn hộ (giá trị căn hộ để tính thuế là giá trị theo HĐMB: Nếu giá khai trên HĐMB bán cao hơn giá theo quy định của nhà nước thì tính theo bảng giá HĐMB hoặc nếu giá trên HĐMB thấp hơn giá nhà nước thì tính thuế theo bảng giá quy định của nhà nước).- Lệ phí đo vẽ bản vẽ cấp giấy chứng nhận căn hộ (hiện nay mức phí này khoảng trên dưới 1 triệu/căn). – Phí thẩm định, kiểm tra bản vẽ (phí này theo quy định của cơ quan nhà nước và hiện nay một số quận huyện đã bỏ lệ phí này).- Lệ phí cấp giấy (phí này hiện nay là 100.000 đồng đối với cá nhân và không quá 500.000 đồng đối với tổ chức).- Các loại phí khác theo quy định nhà nước (nếu có).

7. Các câu hỏi liên quan đến hợp đồng mua bán & quy định pháp luật

CÂU HỎI CÂU TRẢ LỜI
Giá bán căn hộ Giá bán căn hộ có thể được tính theo 02 công thức:Cách 1: Lấy đơn giá 01m2 tim tường (x) tổng diện tích tim tường căn hộ mua bán.Cách 2: Lấy đơn giá 01m2 sử dụng (x) tổng diện tích sử dụng căn hộ mua bán.Lưu ý: Trong HĐMB hoặc Thỏa thuận đảm bảo chỉ thể hiện theo cách thứ 2.
Thời hạn bảo hành nhà ở của Chủ đầu tư là bao lâu? Theo Luật nhà ở. – Thời hạn bảo hành nhà chung cư là 60 tháng đối với phần kết cầu công trình kề từ ngày công trình được bàn giao. Thời hạn 12 tháng đối với phần kiến trúc nội thất bên trong căn hộ, kể từ ngày bàn giao căn hộ (máy móc thiết bị bảo hành theo thời hạn bảo hành của nhà sản xuất).- Bên bán không bảo hành căn hộ trong các trường hợp sau: Trường hợp hao mòn và khấu hao thông thường; trường hợp hư hỏng do lỗi của Bên mua hoặc của bất kỳ người sử dụng hoặc bên thứ ba nào khác gây ra; trường hợp hư hỏng do bất khả kháng; hết thời hạn bảo hành; các trường hợp không thuộc nội dung bảo hành bao gồm cả những thiết bị, bộ phận gắn liền với căn hộ do Bên mua tự lắp đặt hoặc tự sửa chữa mà không được sự đồng ý của bên bán.
Nội dung việc bảo hành như thế nào? – Nội dung bảo hành nhà ở bao gồm sửa chữa, khắc phục các hư hỏng khung, cột, dầm, sàn, tường, trần, mái, sân thượng, cầu thang bộ, các phần ốp, lát, trát, hệ thống cung cấp chất đốt, hệ thống cấp điện sinh hoạt, cấp điện chiếu sáng, bể nước và hệ thống cấp nước sinh hoạt, bể phốt và hệ thống thoát nước thải, chất thải sinh hoạt, khắc phục các trường hợp nghiêng, sụt, lún, nứt, sụt nhà ở và các nội dung khác theo thỏa thuận trong Hợp đồng mua bán. Đối với các thiết bị khác gắn với nhà ở thì bên bán thực hiện bảo hành, sửa chữa, thay thế theo thời hạn quy định của nhà sản xuất.- Đối với các thiết bị khác gắn với căn hộ sẽ thực hiện bảo hành theo quy định nhà sản xuất.
Điều kiện người Việt Nam định cư ở nước ngoài (Việt Kiều), tổ chức, cá nhân người nước ngoài được sở hữu nhà ở tại Việt Nam? a. Người Việt Nam định cư ở nước ngoài được mua nhà ở tại Việt Nam, bao gồm:- Người Việt Nam định cư ở nước ngoài là công dân Việt Nam và người gốc Việt Nam cư trú, sinh sống lâu dài ở nước ngoài (K3, Điều 3 Luật QT 2008).- Người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài là người Việt Nam đã từng có quốc tịch Việt Nam mà khi sinh ra quốc tịch của họ được xác định theo nguyên tắc huyết thống và con, cháu của họ đang cư trú, sinh sống lâu dài ở nước ngoài (K4 Điều 3 LQT 2008).b. Người Việt Nam định cư ở nước ngoài được công nhận quyền sở hữu nhà ở với điều kiện phải được phép nhập cảnh vào Việt Nam. Giấy tờ chứng minh:- Trường hợp mang hộ chiếu Việt Nam thì phải còn giá trị và có đóng dấu kiểm chứng nhập cảnh của cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh Việt Nam vào hộ chiếu.- Trường hợp mang hộ chiếu nước ngoài thì phải còn giá trị có đóng dấu kiểm chứng nhập cảnh của cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh Việt Nam vào hộ chiếu và kèm theo giấy tờ chứng minh còn quốc tịch Việt Nam hoặc giấy tờ xác nhận là người gốc Việt Nam do Sở Tư pháp các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, cơ quan quản lý về người Việt Nam ở nước ngoài cấp hoặc giấy tờ khác theo quy định của pháp luật Việt Nam. (K2 Đ5 – NĐ99/2015).c. Điều kiện tổ chức, cá nhân nước ngoài được mua nhà ở tại Việt Nam.- Tổ chức nước ngoài bao gồm (tổ chức nước ngoài đầu tư xây dựng nhà ở theo dự án tại Việt Nam theo quy định của Luật này và pháp luật có liên quan; doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp nước ngoài, quỹ đầu tư nước ngoài và chi nhánh ngân hàng nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam (sau đây gọi chung là tổ chức nước ngoài) để được sở hữu nhà ở tại Việt Nam phải có Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy tờ liên quan đến việc được phép hoạt động tại Việt Nam (sau đây gọi chung là Giấy chứng nhận đầu tư) do cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam cấp.- Cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà ở tại Việt Nam khi được phép nhập cảnh vào Việt Nam và không thuộc diện được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ ngoại giao, lãnh sự theo quy định của pháp luật. Giấy tờ chứng minh: Đối với cá nhân nước ngoài thì phải có hộ chiếu còn giá trị có đóng dấu kiểm chứng nhập cảnh của cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh Việt Nam và không thuộc diện được quyền ưu đãi, miễn trừ ngoại giao theo quy định của Pháp lệnh về quyền ưu đãi, miễn trừ dành cho cơ quan Đại diện ngoại giao, cơ quan Lãnh sự và cơ quan Đại diện của Tổ chức quốc tế tại Việt Nam (D74, ND 99/2015), trường hợp cá nhân nước ngoài có giấy tờ xác nhận là gốc Việt Nam thì chỉ được quyền lựa chọn một đối tượng áp dụng là người Việt Nam định cư ở nước ngoài hoặc cá nhân nước ngoài để xác định quyền sở hữu nhà ở tại Việt Nam.
Hình thức người Việt Nam định cư ở nước ngoài (Việt Kiều), tổ chức, cá nhân nước ngoài mua căn hộ chung cư? – Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài thì thông qua hình thức mua nhà ở thương mại của doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh bất động sản (sau đây gọi chung là doanh nghiệp kinh doanh bất động sản); nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở trong dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại được phép bán nền để tự tổ chức xây dựng nhà ở theo quy định của pháp luật (điểm b khoản 2 Điều 8 Luật nhà ở 2014).- Tổ chức, cá nhân nước ngoài chỉ được sở hữu nhà ở (bao gồm căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ) trong dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại, trừ khu vực bảo đảm quốc phòng, an ninh theo quy định của pháp luật Việt Nam. (K1, D75 – NĐ99/2015)* Lưu ý: Tổ chức và người nước ngoài chỉ được sở hữu không quá 30% số lượng căn hộ trong một tòa nhà c  hung cư; nếu là nhà ở riêng lẻ bao gồm nhà biệt thự, nhà ở liền kề thì trên một khu vực có số dân tương đương một đơn vị hành chính cấp phường (khoản 2 Điều 161 Luật nhà ở 2014).
Căn hộ có thời gian sử dụng hay không? Bao lâu? Hay là vĩnh viễn? – Thời hạn sử dụng nhà chung cư được xác định căn cứ vào cấp công trình xây dựng và kết luận kiểm định chất lượng của cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh nơi có nhà ở chung cư theo quy định tại khoản 2 Điều 99 LNO 2014. Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí kinh phí để thực hiện kiểm định chất lượng nhà ở.- Đối với Dự án HPO Central thì căn hộ được sử dụng lâu dài, còn shophouse thì được cấp thời gian sử dụng 50 năm. Sau thời gian này thì sẽ áp dụng theo quy định của pháp luật.
Thời hạn sử dụng đất của dự án chung cư? – Đối với dự án kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp với cho thuê hoặc để cho thuê mua thì thời hạn giao đất cho chủ đầu tư được xác định theo thời hạn của dự án.- Người mua nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất được sử dụng ổn định lâu dài (khoản 2 Điều 126 Luật Đất Đai 2013).
Quy định về việc giải quyết chế độ cho chủ sở hữu căn hộ trong trường hợp phá dở để cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư mới? Theo quy định pháp luật đất đai và pháp luật nhà ở tại thời điểm phá dỡ để cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư mới. Trường hợp chủ sở hữu không có nhu cầu tái định cư theo các hình thức sau:- Bố trí bằng nhà ở.- Hộ gia đình, cá nhân được thanh toán tiền để tự lựa chọn việc mua, mua nhà ở thương mại trên địa bàn làm nhà ở tái định cư hoặc được Nhà nước giao đất ở để tự xây dựng nhà ở theo quy hoạch được phê duyệt.- Trường hợp chủ sở hữu có nhu cầu tái định cư tại chỗ thì được bố trí nhà ở mới có diện tích tối thiểu bằng hoặc lớn hơn diện tích nhà ở cũ. Trường hợp có chênh lệch về giá trị giữa nhà ở cũ và nhà ở mới thì việc thanh toán giá trị chênh lệch được thực hiện theo phương án bố trí tái định cư đã được phê duyệt (nếu nhà nước xây) hoặc việc thanh toán giá trị chênh lệch được thực hiện theo thỏa thuận giữa các bên (nếu doanh nghiệp kinh doanh bất động sản và chủ sở hữu nhà chung cư tự thỏa thuận đầu tư cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư).- Ngoài việc được bố trí tái định cư theo quy định tại khoản này, người được bố trí tái định cư còn được xem xét hỗ trợ theo quy định của pháp luật về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.(Điều 36 và Điều 116 của Luật nhà ở). (Chính phủ sẽ ban hành quy định chi tiết để triển khai quy định này)
Thời hạn sở hữu nhà ở đối với cá nhân và tổ chức nước ngoài? – Đối với tổ chức nước ngoài thì được sở hữu nhà ở theo thỏa thuận trong các giao dịch hợp đồng mua bán, thuê mua, tặng cho, nhận thừa kế nhà ở nhưng tối đa không vượt quá thời hạn ghi trong Giấy chứng nhận đầu tư cấp cho tổ chức đó, bao gồm cả thời gian được gia hạn thêm; thời hạn sở hữu nhà ở được tính từ ngày tổ chức được cấp Giấy chứng nhận và được ghi rõ trong Giấy chứng nhận này (điểm D, khoản 2 Điều 161 LNO).- Người nước ngoài được sở hữu nhà với thời hạn tối đa không quá 50 năm kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận và có thể được gia hạn thêm theo quy định của Chính phủ nếu có nhu cầu (điểm C khoản 2 Điều 161 Luật nhà ở 2014).
Khi nào thành lập Ban Quản trị tòa nhà chung cư? Ban quản trị tòa nhà chung cư được thành lập trong thời hạn 12 tháng, kể từ ngày nhà chung cư đó được bàn giao đưa vào sử dụng và có tối thiểu 50% số căn hộ đã được bàn giao (bao gồm cả số căn hộ mà chủ đầu tư giữ lại không bán).
Số lượng và thành phần của Ban quản trị tòa nhà chung cư? – Happy One Central là tòa nhà chung cư có 2 block nên mỗi block có ít nhất 1 thành viên BQT (theo thông tư 08/2019/TT-BXD).- Thành phần ban quản trị của tòa nhà chung cư có nhiều chủ sở hữu bao gồm: 01 Trưởng ban, 01 hoặc 02 Phó ban và các thành viên khác do hội nghị nhà chung cư quyết định. Trường hợp chủ đầu tư còn sở hữu diện tích trong nhà chung cư thì đại diện của chủ đầu tư có thể được hội nghị nhà chung cư bầu làm Trưởng ban quản trị nhà chung cư; trường hợp không được bầu làm Trưởng ban thì được tham gia làm Phó ban quản trị nhà chung cư.
Phần diện tích thuộc sở riêng và hữu chung của nhà chung cư? – Phần diện tích thuộc sở hữu riêng của Chủ đầu tư gồm: Nhà trẻ, Bãi đậu xe ô tô, Trung tâm thương mại, – Phần diện tích thuộc sở hữu của cư dân là phần diện tích sử riêng dụng bên trong căn hộ. – Phần diện tích thuộc sở hữu chung gồm các tiện ích công cộng như công viên, bãi đậu xe 02 bánh, nhà sinh hoạt cộng đồng.- Phần diện tích sử dụng chung: Hồ bơi, phòng Gym.
Diện tích sử dụng căn hộ được tính như thế nào? Diện tích sử dụng căn hộ là diện tích sử dụng riêng của căn hộ mua bán được tính theo kích thước thông thủy và được ghi vào giấy chứng nhận cho người mua bao gồm cả phần diện tích tường ngăn các phòng bên trong căn hộ và diện tích ban công, lô gia (nếu có) gắn liền với căn hộ; không tính tường bao, tường phân chia các căn hộ và diện tích sàn có cột, hộp kỹ thuật nằm bên trong căn hộ. Khi tính diện tích ban công thì tính toàn bộ diện tích sàn, trường hợp ban công có phần diện tích tường chung thì tính từ mép trong của tường chung được thể hiện rõ trong bản vẽ thiết kế mặt bằng căn hộ đã được phê duyệt. (Khoản 2 điều 101 Luật Nhà ở 2014). (Theo hướng dẫn tại TT03/2014/TT-BXD).
Diện tích sàn xây dựng được tính như thế nào? Diện tích sàn xây dựng là diện tích được tính từ tim tường bao, tường ngăn căn hộ, bao gồm cả diện tích sàn có cột, hộp kỹ thuật nằm bên trong căn hộ.
Diện tích căn hộ trên Giấy chứng nhận quyền sở hữu là diện tích thông thủy hay tim tường? – Thể hiện thông tin về nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại trang 2 của Giấy chứng nhận đối với tài sản là căn hộ chung cư thì diện tích sàn: Ghi diện tích sàn xây dựng căn hộ, diện tích sử dụng căn hộ theo HĐMB căn hộ và phù hợp với quy định của pháp luật về nhà ở (khoản 7 Điều 6 TT-BTNMT).- Cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận phải ghi rõ trong giấy chứng nhận loại và cấp nhà ở theo quy định của luật này và pháp luật về xây dựng; trường hợp là căn hộ chung cư thì phải ghi cả diện tích sàn xây dựng và diện tích sử dụng căn hộ; nếu là nhà ở được xây dựng theo dự án thì phải ghi đúng tên dự án xây dựng nhà ở đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận (khoản 3 Điều 9 Luật Nhà Ở 2014).
Kinh phí bảo trì phần sở hữu chung nhà chung cư? Kinh phí bảo trì phần sở hữu chung nhà chung cư là khoản tiền 2% trên giá bán căn hộ mà các bên có nghĩa vụ phải đóng góp để phục vụ cho việc bảo trì phần sở hữu chung trong nhà chung cư (Điều 36, NĐ99/2015).
Phí bảo trì 2% phải đóng khi nào? Phí này được tính như thế nào? Kinh phí bảo trì đóng cùng đợt thanh toán bàn giao nhà. Phí này được tính trên giá trị căn hộ trước thuế VAT.
Thuế, phí phát sinh nào khi sử dụng căn hộ? – Phí quản lý vận hành nhà chung cư (là các dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư bao gồm việc quản lý, vận hành nhằm đảm bảo cho nhà chung cư hoạt động bình thường).- Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp (nếu có theo quy định của Nhà nước).- Các loại phí phát sinh khi khách hàng sử dụng. 
Pháp lý sở hữu của những căn hộ được gọi là Shophouse tại dự án là gì? – Căn cứ theo Điều 43 Luật đầu tư 2014, Khoản 3 Điều 126 LĐĐ 2013 thì dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại có thời hạn 50 năm.- Shophouse – khối đế của Dự án Happy One Central là loại hình căn hộ có mục đích kinh doanh thương mại, dịch vụ nên được quyền sở hữu công trình quyền sử dụng đất theo thời hạn giao đất cho chủ đầu tư với thời gian thực hiện dự án là 50 năm.- Từ các căn cứ nêu trên, Shophouse sẽ được cấp GCN sử dụng công trình và QSDĐ với thời hạn là 50 năm. Khi hết thời hạn, nếu khách hàng có nhu cầu tiếp tục sử dụng thì vẫn được nhà nước xem xét gia hạn tiếp tục sử dụng đất.

HAPPY ONE CENTRAL – THỐNG LĨNH TẦM CAO MỚI TẠI THỦ DẦU MỘT

Liên hệ phòng kinh doanh dự án:

Hotline: 0908.30.16610899.900.913

Email: sale@diaocbinhduong.org

Hỗ trợ 24/7/365

Xem ngay: Thông tin chi tiết dự án Happy One Central

5/5 - (1 bình chọn)