Quyết định kéo dài tuyến tàu điện ngầm số 1 Bến Thành – Suối Tiên đến Biên Hòa – Dĩ An đã làm thay đổi cơ bản cục diện thị trường bất động sản Đồng Nai – Bình Dương. Theo đó, các vị trí chính của Long Thành, Nhơn Trạch… được nhường lại cho trục Biên Hòa – Dĩ An.

Tình hình đã thay đổi

Những tháng đầu năm 2017, tâm điểm của thị trường bất động sản Đồng Nai – Bình Dương xoay quanh “cơn sốt” Đất nền Nhơn Trạch và Long Thành. Bảy tháng đầu năm, hơn 8.000 tỷ đồng được rót vào hơn 218 dự án lớn nhỏ, diện tích gần 2.000 ha tại Long Thành, Nhơn Trạch … khi thông tin sân bay Long Thành, Cát Lái được chia sẻ. .

Tuy nhiên, từ đầu tháng 9 đến nay, giao dịch bất động sản Long Thành, Nhơn Trạch chững lại do tình trạng phân lô, bán nền, chuyển nhượng đất còn hạn chế, cản trở việc hình thành “đô thị ma”. Các nhà đầu tư từ TP.HCM đổ xô đầu cơ, chờ giá lên.

cuc dien thi truong bds dong nai binh duong dang xoay chuyen
Năm 2018, hàng loạt dự án nghìn tỷ đổ bộ quanh trục Metro số 1 mở rộng

Sự can thiệp của các cơ quan chức năng đã làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt thị trường bất động sản Bình Dương – Đồng Nai. Theo đó, Nhơn Trạch và Long Thành được đảo ngược vị trí lãnh đạo, nhường lại vị trí lãnh đạo cho Biên Hòa và Dĩ An khi biết UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương đầu tư toàn bộ dự án metro. Hơn 21.000 tỷ sẽ được giao cho Tân Vạn-Biên Hòa-Dĩ An.

Theo thống kê, 3.211 căn hộ với 8 dự án sẽ được mở bán cùng lúc trên trục Biên Hòa – Dĩ An trong tháng đầu năm 2018. Tính ra, chỉ riêng nguồn cung nhà ở trên trục này trong tháng 1/2018 đã gấp 8 lần tổng nguồn cung căn hộ từ Bình Dương – Đồng Nai cộng lại trong 6 năm qua.

Được biết đến nhiều nhất trong số các dự án này là Dự án Samsora Riverside của Công ty Samland. Samsora Riverside có vị trí đẹp tại điểm dừng chân Tân Vạn trên tuyến tàu điện ngầm số 1 Bến Thành – Suối Tiên – Biên Hòa.

Với 1.125 căn hộ trong một khu phức hợp độc lập có diện tích lên đến 15.000m2, Samsora Riverside là một trong những dự án lớn nhất khu vực. Đây cũng là dự án có mật độ xây dựng rất thấp chỉ 39%. Hàng nghìn m2 còn lại được dành để phát triển mảng xanh và mặt nước. Không chỉ vậy, Samsora Riverside hướng ra sông Đồng Nai và thừa hưởng khí hậu sông nước mát mẻ quanh năm. Dự án còn được đầu tư các tiện ích như siêu thị nhỏ, cafe, hồ bơi, spa, gym, nhà trẻ tiêu chuẩn quốc tế …

Đại diện chủ đầu tư dự án Samland cho biết, giá trung bình mỗi căn hộ Samsora Riverside từ 700 triệu đồng / căn 2 phòng ngủ. Đối với tài sản, người mua trả chi phí ban đầu là 140 triệu đồng, phần còn lại sẽ vay ngân hàng trong thời gian từ 10 đến 20 năm. Hàng tháng khách hàng trả cả gốc và lãi từ 5 đến 6 triệu đồng để sở hữu căn nhà.

Theo Samsora, Công ty Berjaya-D2D Việt Nam sẽ chính thức chào bán hơn 700 căn hộ từ dự án Topaz Twins tại Biên Hòa với mức giá trung bình từ 1,3 đến 1,6 tỷ một căn trong hai tuần tới. Ngoài ra, các dự án Biên Hòa Center City (576 căn), LDG Premium (879 căn), Thanh Bình Center (587 căn)… sẽ được công bố vào quý I / 2018.

Thiên thời, địa lợi nhân hòa.

Thời điểm cuối năm, một số “đòn bẩy” cùng lúc vung lên tạo cú hích lớn cho trục bất động sản Biên Hòa – Dĩ An trong năm 2018.

Đầu tiên, vào tháng 11 năm ngoái, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã phê duyệt 21,234 tỷ đồng để kéo dài tuyến tàu điện ngầm Bến Thành – Suối Tiên đến Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Đi vào hoạt động, tuyến tàu điện ngầm này sẽ giúp giảm khoảng cách từ Đồng Nai, đặc biệt là từ trung tâm Biên Hòa, Dĩ An, đến Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, chỉ trong 20 phút – nhanh hơn so với việc đi từ các quận, huyện. Quận 12, Bình Tân hoặc Tân Phú về trung tâm Sài Gòn. Việc mở rộng tuyến tàu điện ngầm Biên Hòa – Dĩ An được kỳ vọng sẽ là một điều kỳ diệu đối với thị trường này, cũng như hiệu suất mà tuyến tàu điện ngầm đang tạo ra cho bất động sản khu đông.

Thứ hai, một số chính sách hạn chế phân biệt gói hàng về tên và quốc gia xung quanh sân bay Long Thành hoặc huyện Nhơn Trạch khiến giao dịch tại đây giảm sút. Những tháng cuối năm, thị trường có sự dịch chuyển mạnh mẽ của dòng vốn từ Long Thành về Biên Hòa, Dĩ An khi đón hàng loạt dự án hạ tầng tỷ đô.

Thứ ba, nhà ở Biên Hòa – Dĩ An còn có những lợi thế như dân số đông, gần 20 khu công nghiệp lớn với hơn 25.000 chuyên gia nước ngoài, 500.000 công nhân nên nhu cầu về nhà ở tại Biên Hòa – Dĩ An là rất lớn. Tuy nhiên, Biên Hòa – Dĩ An hiện chỉ có khoảng 700 căn hộ, tức là chưa đáp ứng được 3% nhu cầu nhà ở cho công nhân lành nghề và nhân viên văn phòng tại các khu công nghiệp. Nguồn cung nhà ở hiện nay không đủ, đó là lý do tại sao hầu hết các đại gia bất động sản muốn đầu tư vào Biên Hòa – Dĩ An.

Theo một chuyên gia cao cấp đại học ngân hàng, tháng cuối năm 2017 mới là thời điểm bắt đầu cơn sốt bất động sản Biên Hòa – Dĩ An. Thị trường tại đây sẽ bùng nổ mạnh mẽ trong năm 2018.

Chủ đề: Căn hộ chung cư Astral City.

(Theo Dân trí)

5/5 - (1 bình chọn)