Emma Brown
Share post:

Bắt đầu từ cuối tháng 5/2018, hoạt động quảng bá và chào bán căn hộ chung cư tại thị trường phía nam đã sôi động trở lại ngay khi các đợt “sóng” đất nền tạm lắng.

can ho chung cu tang suc hut 218ad21

Căn hộ chung cư rộn ràng chào bán

Không còn cảnh ảm đạm như thời điểm tháng 4, từ cuối tháng 5 giao dịch phân khúc căn hộ chung cư rộn ràng trở lại với nhiều dự án mới và được khách hàng đặc biệt quan tâm.

Đơn cử, vào ngày 26/5 vừa qua, Phú Đông Group ra mắt dự án Khu căn hộ Phú Đông Premier với quy mô 657 căn hộ, gồm 2 block nhà cao 35 tầng, giá bán từ 1,35 tỷ đồng/căn. Dự án khởi công vào tháng 12/2017 và dự kiến sẽ giao nhà vào tháng 6/2020.

Trước đó, ngày 25/5, chủ đầu tư Mapletree Investments (Singapore) cũng khởi công xây dựng dự án căn hộ cao cấp One Verandah tại Thạnh Mỹ Lợi, quận 2. Dự án gồm 5 tháp cao 22 tầng với 799 căn hộ, giá bán từ 45-55 triệu/m2. Công ty BĐS Nam Long thì chuẩn bị kế hoạch chào hàng block đẹp nhất của dự án Flora Mizuki Park 5. Trong khi đó, tập đoàn Hưng Thịnh công bố ra thị trường dự án căn hộ Saigon Riverside (quận 7) quy mô 5 block với gần 3.580 căn hộ. Đây là dự án căn hộ đầu tiên mà Hưng Thịnh tung ra thị trường trong năm 2018 với tổng vốn đầu tư lên đến hàng ngàn tỷ đồng.

Tại khu vực trung tâm, TTC Land đang chính thức cho nhận giữ chỗ 1.438 căn hộ và 14 căn shophouse thuộc dự án Charmington Iris (76 Tôn thất Thuyết, quận 4). Được biết đây là dự án cuối cùng còn lại trong quỹ đất vàng đắt giá quận trung tâm Sài Gòn với giá chào bán vào khoảng 60 triệu/m2. Theo dự định của chủ đầu tư, dự án sẽ chính thức mở bán vào khoảng trung tuần tháng 6/2018.

tổng thể căn hộ compass one bình dương
Dự án căn hô chung cư cao cấp mới xuất hiện tại Bình Dương – Dự án Compass One

Cũng thuộc khu vực trung tâm, dự án căn hộ cao cấp La Cosmo Residences (quận Phú Nhuận) vừa được Công ty CP Đầu tư Xây dựng An Gia Hưng tung ra thị trường. Dự án có quy mô 500 căn hộ, theo dự kiến sẽ được chào bán trong tháng 6 này. Tương tự, Công ty Bất động sản Danh Khôi Việt cũng công bố ra thị trường 350 căn hộ thuộc dự án Southgate Tower tại quận 7.

Giao dịch khởi sắc tại nhiều dự án chung cư

Điểm sáng của phân khúc căn hộ là hầu hết các dự án mới công bố ra thị trường gần đây đều tạo ảnh hưởng tốt với khách hàng và có nhu cầu tìm mua khá cao. Đơn cử, dự án Phú Đông Premier vừa công bố đã ghi nhận tỷ lệ tiêu thụ đạt 90% tổng nguồn hàng chào bán. Được biết đối tượng mua phần lớn là người trẻ, các hộ gia đình trẻ và công nhân viên chức.

Dự án Charmington Iris cũng có tỷ lệ khách hàng giữ chỗ cao. Theo bộ phận kinh doanh của dự án, hiện khoảng 70% sản phẩm chào bán đợt này đã có khách hàng đặt mua trước.

Tương tự, dự án Flora Mizuki cũng ghi nhận giao dịch khởi sắc với 1.000 căn hộ kênh đào đã có khách đặt chỗ. Buổi mở bán dự án Samsora Riverside gần đây thì thu hút ngót 1.000 khách hàng tham gia. Theo đại diện chủ đầu tư, chỉ trong vòng một tiếng, toàn bộ số căn hộ của dự án đã được tiêu thụ hết và giá bán trên thị trường thứ cấp hiện đã tăng thêm 10%.

Tại khu vực quận 7, chủ đầu tư dự án căn hộ Saigon Riverside cho biết, sau gần 1 tháng tung ra thị trường, khoảng 70% trong số 3.580 căn hộ đã chính thức có chủ.

Hàng loạt dự án nhà ở giá mềm khác như Saigon Intela, High Intela, West Intela, Centum Wealth có giá từ 1,2-1,6 tỷ/căn cũng đạt sức tiêu thụ từ 90-100% nguồn hàng chào bán.

Ông Ngô Quang Phúc, TGĐ Phú Đông Group nhận định, trong tổng nguồn cung hiện hữu của năm 2018, phân khúc trung cấp tiếp tục chiếm tỷ trọng cao, đáp ứng nhu cầu của đa số người dân có thu nhập trung bình khá ở thành phố, đặc biệt là những người đang phải đi ở thuê, ở nhờ hoặc đang ở nhà có vị trí chưa phù hợp. Với loại hình nhà ở cao cấp, do nguồn hàng chào bán không nhiều nên áp lực cạnh tranh thấp, nhờ đó sức tiêu thụ cũng tốt hơn, nhất là các dự án triển khai trong nội thành đều ghi nhận sức mua đạt từ 70-80%.

Còn theo ông Nguyễn Minh Quang, Giám đốc Phát triển kinh doanh và Marketing Công ty CP Đầu tư Nam Long, thời gian qua do giá đất nền, nhà phố tăng khá mạnh, vượt khỏi khả năng chi trả của đại bộ phận người mua nhà có nhu cầu thực nên một lượng lớn người mua đang quay lại với thị trường chung cư. Giá bán phân khúc này vẫn luôn ổn định nên tiếp tục là xu hướng và giải pháp tối ưu cho nhu cầu an cư của phần lớn người mua nhà. Ông Quang nhìn nhận, dòng sản phẩm có giá trị vừa túi tiền với người dân, giá từ 1-2 tỉ đồng sẽ tiếp tục ghi nhận sức mua tốt.

Theo Batdongsan