Theo quan niệm dân gian, cây lộc vừng mang lại may mắn, tài lộc và thịnh vượng về lâu dài. Nó cũng có nhiều tác dụng khác nữa.

Tại sao bạn nên trồng Cây Lộc Vừng trong nhà?

Cây lộc vừng có nhiều tác dụng bổ ích

Loài cây đẹp là cây Lộc vừng hay còn gọi là cây Mọc. Có nơi nó được xếp vào bộ tam đa trang trí (Vạn tuế tương ứng với Thọ, Lộc vừng tương ứng với Lộc, Sung tương ứng với vượng khí) và làm cây cảnh trong bồn, ang, chậu hoặc bonsai, cây bóng mát, trồng văn phòng, sân vườn, bờ ao, hồ, Khu đô thị, bệnh viện, trường học, công viên, khu sinh thái..

Lộc vừng tạo bonsai đẹp

Theo TS. Nguyễn Hoàng Điệp – nhà nghiên cứu văn hóa phương đông, cây lộc vừng từ dáng bình thường đến phong thủy đều đẹp. Hoa dây đặc biệt đẹp, chuỗi dài 6-30cm, được chăm sóc tốt, chuỗi có thể dài đến 70cm, mềm mại và lãng mạn, dễ tạo dáng.

Lộc vừng có tuổi thọ hàng trăm năm, tán dày và rộng có tác dụng điều hòa không khí rất tốt. Việt Nam mưa nhiều, nắng hè gay gắt, một cây lộc vừng già có thể chắn gió, chắn không khí oi bức của mùa hè và thổi những luồng gió mát vào nhà.

Lộc vừng có tác dụng chữa bệnh

Rễ vừng có vị đắng, thơm, tính mát dùng làm thuốc chữa bệnh sởi. Cây lộc vừng trị hen suyễn và ho.

Quả còn xanh vắt lấy nước, đắp chữa chàm, ngâm rượu chữa đau răng. Vừng giã nhỏ, trộn với dầu và bột uống chữa tiêu chảy, các bệnh về mắt, đau dạ dày …

Vỏ cây vừng có chứa tannin – giống như các loại trà được sử dụng để điều trị đau bụng và tiêu chảy. Đọt non của cây Lộc vừng ở một số nước Đông Nam Á được dùng để nấu canh chua ăn kèm với một số loại bánh …

Tây y cũng dùng hoạt chất từ ​​quả lộc vừng để làm thuốc kháng sinh, chữa viêm loét dạ dày, tá tràng, ung thư dạ dày, giảm đau, kháng nấm.

Giá trị phong thủy của cây lộc vừng

Từ xưa, nhiều người đã trồng cây lộc vừng phong thủy với mong muốn mang lại hạnh phúc và phú quý, thịnh vượng và bình an.

Tên Lộc vừng được cho là lộc ứng, phát lộc như vừng (mè), tuy hạt nhỏ nhưng nhiều, dồi dào và có khả năng sinh sản vô định.

Lộc vừng đỏ tươi, đỏ rực tượng trưng cho sự may mắn, sung túc, thịnh vượng … rất thích hợp làm quà tặng tân gia, tốt nghiệp, lễ tết, sinh nhật … Mỗi năm lộc vừng chỉ nở một lần và cả cây đỏ rực chỉ 10-15 ngày.

Nhiều người lợi dụng thời điểm Lộc vừng nở rộ để kinh doanh, nhất là những doanh nhân lớn. Bạn tin rằng thành công nở hoa khi Lộc Tồn Phong Thủy nở rộ và bạn muốn làm gì thì làm.

Tổng Hợp

Đánh giá bài viết