Trước đây, khi chúng ta chủ yếu đi xem mua nhà, mua đất thì thường chọn ngày lành tháng tốt để xông đất, nhưng hiện nay việc mua nhà dành cho nhiều khu vực, nhất là những khu vực dễ xảy ra ngập lụt, mua nhà vào mùa mưa lũ là mục tiêu của nhiều người.

chon mua nha vao mua mua 21rifa
Ảnh minh họa.

Mua nhà vào mùa mưa có những lợi ích tuyệt vời mà bạn không ngờ tới. Dưới đây là những lý do chúng tôi đã đề cập:

Kiểm tra nhà xem có ngập lụt không

Vào mùa mưa, ngập lụt đường phố luôn là vấn đề nhức nhối của cư dân thành phố. Nếu quyết định mua nhà vào mùa mưa, bạn có thể trực tiếp kiểm tra mức độ “chịu đựng” của khu vực xung quanh nhà để xác định có bị ngập, úng hay không vào mùa mưa. Nếu vậy thì ở mức độ nào, mức độ nào thì điều này có thể chấp nhận được?

Có trường hợp nhà không ngập nhưng lại ngập trên đường dẫn vào nhà. Mua nhà vào mùa mưa là một cách tuyệt vời để kiểm tra tổng thể tình trạng đường xá và giao thông xung quanh nhà. Điều này rất quan trọng và ảnh hưởng đến giá trị và tính thanh khoản của tài sản. Trong trường hợp muốn bán nhà hình thành trong tương lai, những ngôi nhà ở vị trí không bị ngập lụt trong mùa mưa bão cũng dễ bán với giá tốt hơn.

Hiểu tình trạng xây dựng và điều kiện vật chất của ngôi nhà

Mua nhà vào mùa mưa là thời điểm tuyệt vời để bạn kiểm tra tình trạng xây dựng của ngôi nhà và xác định xem ngôi nhà đó có được xây dựng bằng vật liệu tốt hay không.

Hầu hết các ngôi nhà ở thành phố vào mùa nắng trông khá đẹp, nhưng khi đến mùa mưa thì các khuyết điểm như dột, thấm nước, bệnh phấn trắng xuất hiện. Mua nhà vào thời điểm “nhạy cảm” này bạn sẽ có hình dung chính xác nhất về tình trạng xây dựng của ngôi nhà trước khi đưa ra quyết định.

Biết nhà bạn có mùi cống rãnh trong mùa mưa hay không

Sống trong một ngôi nhà luôn bốc mùi hôi thối từ cống rãnh là một điều khủng khiếp và là một điểm trừ lớn. Mua nhà vào mùa mưa sẽ giúp bạn xem xét ngay tình trạng này để tìm cách khắc phục hoặc suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra quyết định. Đặc biệt lưu ý những ngôi nhà có hố ga ngay trước nhà.

Đánh giá tính thanh khoản và tiềm năng của bất động sản

Dù mua nhà phố hay căn hộ, mua vào mùa mưa sẽ giúp bạn dễ dàng đánh giá hết tiềm năng và tính thanh khoản của nó, dù là mua để ở hay đầu tư. Đôi khi chỉ hơn thua nhau đường vào nhà có bị ngập hay không mà giá trị căn nhà, căn hộ cũng chênh lệch rất nhiều.

Dễ mua được nhà với giá tốt

Như đã nói ở trên, mua nhà vào mùa mưa sẽ “lộ” hết khuyết điểm của căn nhà nên chủ nhà sẽ có xu hướng bán với giá “mềm” hơn, và bạn có nhiều lý do để thương lượng giá tốt hơn nữa.

Chọn mua nhà ở đâu để tránh bị ngập úng?

Địa chất của thành phố có độ cao thấp hơn từ bắc xuống nam. Khu dân cư quận 12, quận 9, Gò Vấp, Thủ Đức thường ít bị ngập hơn. Hãy chú ý đến điều này khi tìm nhà để mua.

Không nên chọn nhà có nền quá cao, vì nhà có nền cao thường làm ngập khu vực xung quanh nhà (tức là đường dẫn vào nhà). Một mẹo nhỏ nữa là bạn có thể quan sát phần tường bên ngoài của ngôi nhà có bị bám đầy rêu xanh hay có bị ẩm ướt hay không. Phần rêu hoặc tường ẩm ướt cao bao nhiêu thì mùa mưa lũ sẽ ngập cao bấy nhiêu.

Những khu vực có mặt đường cao hơn mặt đất khả năng bị ngập úng ít nhiều trong mùa mưa lũ. Đặc biệt cẩn thận với những ngôi nhà gần kênh, rạch, sông, rạch vì mùa mưa rất dễ bị ngập do triều cường và thường dễ có mùi hôi hoặc cặn bẩn trên mặt đất trôi vào nhà.

Nguồn: tổng hợp

Đánh giá bài viết